Quán chỉ bán buổi tối, lúc nào cũng đông khách

Rate this post

Thưởng thức bánh mì Trường Tiền (TP Huế) một lần, chắc chắn nhiều du khách sẽ nhớ mãi.

Để khám phá hết ẩm thực Huế, du khách luôn phải dành nhiều thời gian bởi nơi đây có những món đặc sản từ mặn đến ngọt, từ cầu kỳ đến đơn giản. Đồ ăn ở Huế cũng được chế biến theo cách riêng.

Dù bánh xèo dường như có ở khắp mọi nơi, thì món bánh mì Huế cũng mang một hương vị rất khác. Đến Huế, bạn đừng bỏ qua cơ hội ăn bánh mì Trường Tiền hay còn gọi là bánh mì Ô Thọ.

Trước đây, gánh bánh mì của o Thọ nằm dưới chân cầu Trường Tiền. Sau đó, quán chuyển vài lần và hiện ở đường Hoàng Hoa Thám (cạnh bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế).

buộc bi mi Truong Tien o Hue anh 1

Tiệm bánh mở cửa từ 19h đến 2h sáng hôm sau.

Bánh mì Trường Tiền có hương vị thơm ngon đặc biệt nên được mọi người ưa chuộng. Nhân bánh rất độc đáo và đa dạng, từ thịt xá xíu, pate, chả, trứng, chả giò… Tất cả nằm gọn trong ổ bánh mì hòa quyện vào nhau mang đến một hương vị rất lạ và ngon. . Pate ở quán cũng rất ngon, béo ngậy.

Ngoài ra, quán có bí quyết chế biến nước chấm riêng, không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên dải đất hình chữ S. Nước sốt sền sệt, thơm và cay nồng mùi tiêu. Nước sốt rưới lên bánh chính là thứ kết nối tất cả các nguyên liệu lại với nhau, khiến chúng hòa quyện và làm nổi bật hương vị thơm ngon.

Nhân bánh được đặt bên trong bánh mì nóng giòn vì được nướng trên bếp than hồng. Cũng vì thế mà mùi thơm đặc trưng của than hồng thấm vào vỏ bánh khiến món bánh càng trở nên hấp dẫn.

Khi khách gọi món, chủ quán sẽ cắt dọc một bên bánh rồi nhẹ nhàng tách ra. Sau đó bổ sung các chất trám mà khách hàng yêu cầu. Thêm một số loại rau thơm và dưa leo, và cuối cùng rưới nước sốt lên trên. Mọi thứ được kẹp lại và cho lên bếp than hồng, lật vài lần cho thật nóng, thật giòn trước khi giao cho khách.

buộc bi mi Truong Tien o Hue anh 2

Quán lúc nào cũng đông khách dù mở cửa muộn.

Cầm trên tay chiếc bánh mì đầy ắp nhân, du khách sẽ khó cưỡng lại và cắn một miếng. Độ giòn của bánh là điều đầu tiên thực khách cảm nhận được. Sau đó là lớp nhân béo ngậy đậm đà cùng với nước sốt ngon tuyệt.

Chất lượng nên mỗi ổ bánh mì chỉ có giá từ 10.000 – 20.000 đồng nên quán càng đông khách. Khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên và những người đi làm về muộn. Bên cạnh đó, những du khách khi đến đây cũng không khỏi ngạc nhiên vì bánh mì quá rẻ và chất lượng tốt, thậm chí có người ăn ngay 2 miếng.

Thực khách đến đây có thể gọi thêm một ly sữa đậu nành hoặc một ly giá đỗ. Vừa thưởng thức bánh mì Trường Tiền với ly sữa vừa ngắm dòng người qua lại quả là một trải nghiệm thú vị.

Tiệm bánh mở cửa từ 19h đến 2h sáng hôm sau. Tuy quán hoạt động về đêm nhưng lúc nào cũng đông khách. Du khách sau khi dạo chơi, tận hưởng không khí cố đô Huế về đêm có thể ghé vào quán gọi món bánh mì kẹp cho ấm bụng, đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn khó có thể quên khi đến Huế. .

Theo Zing

Leave a Comment