Hướng dẫn trang trí bể cá cảnh phù hợp với phong thủy | Blog Phong Thủy – Kiến Thức Phong Thủy – Phong Thủy Nhà Ở

Rate this post

Trong không gian nội thất, bể cá giúp ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên hơn. Ngoài ra, theo phong thủy, nếu đặt ở những vị trí phù hợp, bể cá còn có thể mang lại tài lộc cho gia đình bạn.

1. Một số điểm cần lưu ý trước khi bố trí bể cá.

Trước khi mua bể, bạn nên kiểm tra trước hoặc nhờ thầy phong thủy xem mạng của mình có hợp với bể cá hay không. Thông thường theo nguyên tắc kết hợp: hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa. Nguyên lý của chế khắc là mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc kim.

– Vị trí đặt bể cá trong phòng khách.

Bể cá nên đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà và nên có các màu tương sinh với mạng của gia chủ. Trong đó mệnh Mộc: Hướng Bắc, màu xanh lục. Mệnh Mộc: Hướng Tây Nam, màu xanh nước biển. Mệnh Kim: Hướng Bắc, màu trắng. Mệnh Mộc: Bắc hoặc Đông, màu trắng hoặc xanh lục. Mạnh Hoa không nên mua bể cá.

file.395737 Hướng dẫn trang trí bể cá cảnh phù hợp với phong thủy
Theo phong thủy bể cá trong nhà, vị trí đặt bể cá quyết định đến tài vận của gia chủ.

– Hình dạng và kích thước của bể cá.

Xét về góc độ phong thủy, bể cá hình tròn là tốt nhất. Tuy nhiên trên thị trường loại bể này không phổ biến lắm nên bạn có thể lựa chọn hình dáng bể cá tùy theo vị trí đặt. Bể tam giác chuyên đặt trong các góc; hình vuông, hình chữ nhật hoặc hình bán nguyệt đặt cạnh tường, hình tròn đặt giữa phòng hoặc cạnh cửa ra vào.

file.395747 Hướng dẫn trang trí bể cá cảnh phù hợp với phong thủy
Bể cá hình tròn là lựa chọn tối ưu.
Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến chiều cao của bể cá. Theo phong thủy, bể cá cao nhất chỉ nên ngang ngực, thấp nhất khoảng đầu gối. Bể cá không nên quá lớn vì chứa nhiều nước. Dưới góc độ phong thủy, nước là vô cùng quan trọng, nhưng nhiều quá cũng không tốt.

– Số lượng cá khi nuôi

Nuôi cá vàng nên nuôi 8 con vàng, 1 con đen, không chỉ bảo tài mà còn chống hao tài. Số lượng cá trong bể nên tương ứng với mạng: Thủy – từ một đến 6 con; Gỗ – từ 3 đến 8 con; Trái đất – từ 5 đến 10 con vật; Lửa – từ 2 đến 7 con; Kim – từ 4 đến 9 con. Tất cả các đồ vật và thực vật trong bể cá cũng phải tự nhiên. Không cho các vật nhân tạo vào bể.

2. Những vị trí không nên đặt bể cá:

Dưới thần tượng, bởi theo quan niệm phong thủy, cách bài trí đó mang ý nghĩa “hung thần hạ thủy”, khiến gia đình điêu đứng. Gần bếp, vì âm dương đối lập sẽ khiến các mối quan hệ trong gia đình trở nên căng thẳng.

Trong phòng ngủ vì như vậy sẽ dẫn đến hiện tượng “âm thịnh, dương suy”. Khi ngủ, nhịp sinh học được giảm xuống mức tối thiểu để mọi cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi. Trong khi đó, thiết bị tạo bọt cho bể cá thường hoạt động không ngừng nghỉ khiến nước trong bể cá luôn luân chuyển, ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn, khiến bạn mệt mỏi.

file.395756 Hướng dẫn bố trí bể cá hợp phong thủy
Không nên đặt bể cá cảnh quá gần bếp nấu – khiến cho linh khí của bể cá và
Bếp lửa xung đột

Gần nhà vệ sinh hoặc góc quá tối, ẩm thấp vì sẽ dễ sinh ra tà khí, gây bệnh cho người sống trong nhà. Đặt bể cá phía sau ghế sofa có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của gia đình, vì vậy bạn có thể đặt nó bên cạnh ghế.

3. Màu sắc của cá

Cá vàng hoặc trắng: ngũ hành thuộc hành kim (kim sinh thủy) có tác dụng thúc đẩy tài lộc rất tốt. Các loại cá màu đen, xanh lam, xám (thuộc nước) có khả năng thúc đẩy sự giàu có khá mạnh. Cá màu vàng (đất) thúc đẩy tài lộc yếu kém. Cá màu xanh lam hoặc xanh lục (mộc) ức chế nước, thúc đẩy tài vận yếu kém. Cá màu đỏ (hỏa) khắc kim làm tiêu hao của cải.

4. Loại cá nào để nuôi

Cá huyết anh vũ (xuất xứ Đài Loan) là loài cá âm dương có màu đỏ tươi như ngọn lửa, là loại cá đứng đầu về mặt phong thủy. Cá vàng (Golden Fish) có nguồn gốc từ thời nhà Tống ở Hồng Kông mang lại nhiều may mắn. Cá chép (Koi) có nguồn gốc từ Nhật Bản rất đa dạng về màu sắc, đặc biệt là vảy, đuôi, hình xăm; Người Nhật coi đó là dấu hiệu của sự may mắn. Cá rồng (Kim long) có dáng vẻ uy nghiêm, sang trọng, màu sắc đẹp, rất có ý nghĩa tâm linh phong thủy, mang lại may mắn, cá có tuổi thọ rất cao.

file.395757 Hướng dẫn bố trí hồ cá hợp phong thủy
Cá rồng mang lại may mắn cho gia chủ.

Cá đĩa (hay còn gọi là cá “thần tiên ngũ sắc”) có nguồn gốc từ Nam Mỹ là loài cá đẹp nhất trong các loài cá cảnh. Rất tốt cho việc thúc đẩy sự giàu có. Cá La Hán (hình đầu người) mang đến sự thịnh vượng và may mắn. Cá trê (có nguồn gốc từ châu Âu) thường nuốt chửng (ăn thịt) những con cá nhỏ nên là sở thích của một số lái buôn (họ cho rằng chúng có thể tấn công và cạnh tranh với các đối thủ). Cá sặc rằn (có nguồn gốc từ Thái Lan và Campuchia) là loại cá nhỏ, có tác dụng bổ ngũ…

Leave a Comment