Dự đoán điểm chuẩn Đại học Thủy lợi 2022: Khối kỹ thuật tăng nhẹ

Rate this post

Dự đoán điểm chuẩn cao nhất vào các ngành Công nghệ thông tin và Kinh tế

Theo GS.TS Nguyễn Trung Việt, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi, năm nay trường vẫn tuyển sinh theo 4 phương thức.

Thứ nhất, xét tuyển theo hình thức tuyển thẳng (5 đối tượng gồm học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia; học sinh đạt giải cấp tỉnh; học sinh trường chuyên; học sinh đạt học sinh giỏi 3 năm liền và học sinh đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế) . Thứ hai, xét tuyển dựa vào kết quả 3 năm học THPT. Thứ ba, xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực tư duy phối hợp với Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Thứ tư, xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Với hai hình thức xét tuyển chỉ dựa vào kết quả bài kiểm tra đánh giá năng lực tư duy và kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, chỉ tiêu sẽ không vượt quá 50% tổng chỉ tiêu trường đã công bố.

Về dự đoán điểm trúng tuyển, phương thức xét tuyển, kết quả thi tốt nghiệp THPT, GS Việt cho biết Trường ĐH Thủy lợi năm nay tuyển sinh tổng cộng 37 ngành, mỗi ngành có mức điểm chuẩn cao / thấp khác nhau. Đặc biệt, đối với riêng khối ngành kỹ thuật, GS Việt dự báo điểm chuẩn có thể tăng nhẹ so với mặt bằng chung năm 2021 và các năm trước, dao động khoảng 0,5 – 1 điểm.

Các ngành học lấy điểm chuẩn cao nhất tại Trường Đại học Thủy lợi vẫn là ngành Công nghệ thông tin và Kinh tế, đặc biệt là các ngành đào tạo liên kết với nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Dự đoán điểm chuẩn Đại học Thủy lợi 2022: Khối kỹ thuật tăng nhẹ - 1
PGS.TS Nguyễn Trung Việt, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi – Ảnh: Mạnh Quân

Tại buổi tọa đàm trực tuyến do báo Dân trí tổ chức mới đây, trả lời câu hỏi của một thí sinh về việc “Có cơ hội trúng tuyển vào ngành kỹ thuật của Trường ĐH Thủy lợi không?”, GS Việt cho rằng, với mức điểm thi này, thí sinh cũng có cơ hội trúng tuyển và có thể ứng tuyển vào các chuyên ngành kỹ thuật như kỹ thuật thủy công, kỹ thuật công trình biển, kỹ thuật tài nguyên nước, thủy văn. Giáo dục, Kỹ thuật hạ tầng,… Tuy nhiên, giáo sư cũng đưa ra lời khuyên, học sinh cần phân tích kỹ số liệu năm nay để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Trả lời câu hỏi của một phụ huynh có con đạt 25,05 điểm khối D xin tư vấn về cơ hội xét tuyển, GS.TS Nguyễn Trung Việt chia sẻ, đây là mức điểm khá cao đối với khối D. Trường năm nay tổng điểm không cao. 37 ngành tuyển sinh và các bạn có thể cân nhắc, lựa chọn để đăng ký vào các ngành nêu trên.

Dự kiến ​​sẽ miễn học phí cho sinh viên một số chuyên ngành kỹ thuật.

Trả lời các câu hỏi về cơ hội việc làm của các lĩnh vực mới tại trường như Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu; Kỹ thuật robot và điều khiển thông minh, theo GS Việt, đây là những ngành rất hấp dẫn trong xã hội hiện nay, với điều kiện đầu ra rất tốt.

“Ở Trường Đại học Thủy lợi, ngành này không phải là ngành có bề dày truyền thống như Thủy lợi, Thủy điện, Tài nguyên môi trường, Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai. Tuy nhiên, điểm độc đáo của các ngành mới trên là chúng tôi đã có sự hợp tác chặt chẽ với tiên tiến các nước như Nhật Bản, Pháp, ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào các lĩnh vực mà Trường Đại học Thủy lợi có thế mạnh ”, GS Việt nói.

Dự đoán điểm chuẩn Đại học Thủy lợi 2022: Khối kỹ thuật tăng nhẹ - 2
Học sinh từ nhiều địa phương đến tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh và khám phá Trường Đại học Thủy lợi.

Về cơ sở vật chất đào tạo các ngành này, trường đạt tiêu chuẩn cao và khắt khe của Nhật Bản. Sinh viên được học cả lý thuyết, thực hành, chuyên môn bằng cả ngôn ngữ Nhật Bản và Hàn Quốc nên đáp ứng đầu ra ngay trong quá trình học tập tại trường.

Bên cạnh các chuyên ngành mới về Kỹ thuật và Công nghệ, GS Việt chia sẻ, Trường Đại học Thủy lợi còn đào tạo nhiều chuyên ngành mới thuộc khối Kinh tế như Thương mại điện tử, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Quản lý. quản lý du lịch và lữ hành, kinh tế số, tài chính ngân hàng, kiểm toán, v.v.

Thông tin về vấn đề miễn học phí cho sinh viên một số ngành, theo GS Việt, Bộ NN & PTNT hiện đang rất quan tâm, chỉ đạo để thu hút nguồn cán bộ chất lượng cao thông qua việc xây dựng chương trình đào tạo. tạo nguồn kỹ sư thủy lợi tiềm năng, hỗ trợ kinh phí riêng cho sinh viên theo học các chuyên ngành như: Kỹ thuật công trình thủy, Kỹ thuật công trình biển, Cấp thoát nước, Kỹ thuật tài nguyên nước, Thủy văn,…

Theo đó, tất cả sinh viên vào học các chuyên ngành này sẽ được Nhà nước cấp kinh phí học tập và hỗ trợ học bổng. Sau khi ra trường, các em sẽ được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trường Đại học Thủy lợi phối hợp với các cơ quan quan tâm bố trí việc làm. Dự kiến ​​chương trình này sẽ được Trường Đại học Thủy lợi triển khai trong năm nay. Sau khi Bộ NN & PTNT phê duyệt, trường sẽ công bố chính thức.

Ngoài ra, Bộ Chính trị cũng vừa phê duyệt Quyết định 36 về chương trình An ninh nguồn nước và An toàn đập; Tuyên truyền đến tất cả các địa phương, phải đưa đây là chương trình trọng điểm của các địa phương về đảm bảo an ninh nguồn nước và đảm bảo an toàn hồ đập. Đây cũng là cơ hội thuận lợi cho sinh viên theo học ngành kỹ thuật nói chung và ngành kỹ thuật thủy lợi nói riêng.

Leave a Comment