Nhiều khách sạn trên cả nước vắng khách dịp lễ 2/9

Rate this post

Theo số liệu từ nền tảng du lịch Mustgo – đối tác của 2.000 khách sạn trên cả nước, nhiều khách sạn, resort tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn chỉ đạt khoảng 40% công suất phòng trong dịp này. Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 tới đây, ngay cả những resort “hot” gần đây như Stelia Beach Resort Tuy Hòa (Phú Yên) hay Radisson Blu Cam Ranh Resort (Khánh Hòa), du khách vẫn có nhiều lựa chọn đặt phòng và đặt dịch vụ cho dịp lễ 2/9 sắp tới. ngày lễ. .

Tại Lâm Đồng, đại diện Phòng Văn hóa – Thông tin (UBND TP Đà Lạt) dự báo dịp lễ 2/9, Đà Lạt không quá đông, khó xảy ra tình trạng quá tải dịch vụ, lưu trú. Tính đến ngày 21/8, chỉ có 40% phòng của Đà Lạt được đặt cho dịp nghỉ lễ 2 / 9. Lãnh đạo Sở Du lịch Kiên Giang cũng dự báo lượng khách sẽ giảm trong tháng 9.

Bà Đinh Thị Thu Thảo – Giám đốc Kinh doanh Công ty Mustgo Travel cho biết, dịp nghỉ lễ 2/9, hàng bay vẫn còn trống, trong khi hàng đường gần như kín chỗ. Đáng chú ý, Sapa sẽ là địa điểm thu hút đông đảo du khách trong dịp này. Để thu hút khách du lịch, nhiều khách sạn đã bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như bỏ phụ thu ngày lễ, miễn phí nâng cấp phòng; Đồng thời, dự kiến ​​càng gần đến ngày lễ, lượng đặt phòng và dịch vụ sẽ càng tăng cao.

Về sức mua các tour dịp lễ 2/9 năm nay, bà Trần Phương Linh – Giám đốc Tiếp thị và CNTT, Công ty BenThanh Tourist cho biết, khách đặt sớm hơn mọi năm nhưng sức mua không có sự tăng đột biến. như trong 3 tháng du lịch cao điểm mùa hè năm ngoái. So với cùng kỳ trước khi bùng phát dịch Covid-19, sức mua tour lễ 2/9 năm nay chỉ tăng nhẹ; Giá tour ngày lễ tăng từ 20% – 30% so với ngày thường.

“Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài tới 4 ngày nên các chương trình tour ngắn ngày, du lịch trong nước và đến các thị trường như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Bali vẫn là lựa chọn của đại đa số du khách. Lễ 2/9 là Phú Quốc, Đà Lạt, tour miền Bắc như Hà Nội, Sa Pa… ”- chị Trần Phương Linh cho biết.

Để thu hút du khách, nhiều chương trình ưu đãi và các hoạt động, trải nghiệm ẩm thực được tổ chức tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên cả nước. Tại Khánh Hòa, Alma Resort thiết kế nhiều hoạt động hấp dẫn từ ẩm thực, vui chơi giải trí đến chăm sóc sức khỏe nhân dịp này. Du khách có cơ hội thưởng thức nhạc sống, pháo hoa điện, đốt lửa trại, lớp học trang trí bánh, làm bánh pizza, pha trà sữa cho trẻ em và lớp dạy pha chế cocktail Việt Nam cho người lớn.

Chuỗi khách sạn Meliá giới thiệu các chương trình ưu đãi tại hầu hết các cơ sở lưu trú tại Việt Nam, như cho phép nhận phòng sớm (từ 9h), trả phòng muộn (đến 16h) tại các khách sạn ở Khánh Hòa. và Tây Ninh. Tại Meliá Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu) có chương trình ca nhạc đặc sắc, còn Meliá Ba Vì (Hà Nội) giảm giá 15% các tour trekking khám phá vườn quốc gia Ba Vì.

Chuỗi khách sạn Azerai lại thu hút khách bằng cách đa dạng hóa trải nghiệm, như tổ chức tour du lịch khám phá đồng bằng sông Cửu Long bằng xe đạp (tại Azerai Cần Thơ), hoạt động lướt ván trên bờ biển Bình Thuận (tại Azerai). Vịnh Kê Gà) hoặc các chuyến khám phá lịch sử triều Nguyễn tại Cố đô Huế (tại Azerai La Residence Huế).

Tại Quảng Ninh, Premier Village Hạ Long Bay Resort giảm giá trực tiếp vào giá biệt thự, bao gồm bữa sáng và bữa tối tự chọn cho người lớn với 2 giờ bia và đồ uống không cồn miễn phí. Tại Hòa Bình, Serena Resort Kim Bôi cung cấp dịch vụ lưu trú 2 đêm cho 2 người lớn, gồm 2 buffet sáng và 1 buffet tối cho 2 người và dạ tiệc “Văn hóa Mường”.

Leave a Comment