Ngày 18/3, trao giải cuộc thi viết Món ngon Hà Nội

Rate this post

Ban giám khảo cuộc thi cho biết, các bài dự thi đã được đánh giá kỹ lưỡng, cân nhắc kỹ lưỡng để tìm ra những người chiến thắng xứng đáng. Các bài thi đoạt giải đều là bài được ban giám khảo cho điểm cao như nhau.

Ngày 18/3, trao giải cuộc thi viết Món ngon Hà Nội - ảnh 1

Nhà hàng Hà Nội xưa, nơi diễn ra lễ trao giải

Cuộc thi viết về món ngon Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 10/6 đến ngày 31/12/2021. Ban tổ chức đánh giá các bài dự thi đều thể hiện được tình cảm, ký ức, kỷ niệm và trải nghiệm ẩm thực của người viết về các món ăn dân dã, truyền thống Hà Nội. Đây là những món ăn được những người con Hà Thành yêu thích, đồng thời khiến du khách thập phương khó quên dù đã ăn thử một lần. Những dấu ấn đặc trưng của Hà Nội và của những món ngon Thủ đô được thể hiện qua các tác phẩm dự thi.

Thành viên Ban giám khảo vòng chung khảo, ông Dương Trung Quốc, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, khen ngợi: “Các tác phẩm xuất sắc về cảm xúc, đặc biệt là nỗi nhớ từ xa nghĩ về Hà Nội và ẩm thực của một vùng đất”.

Trong khi đó, giám khảo Trần Hữu Việt, Trưởng ban Văn học trẻ Hội Nhà văn Việt Nam, đánh giá cao tính độc lập trong suy nghĩ của thí sinh. Ông Việt cho biết, từ trước đến nay đã có nhiều tác giả viết về những món ăn nổi tiếng của Hà Nội như Vũ Bằng, Bằng Sơn … Tuy nhiên, bài dự thi Món ngon Hà Nội không bị ông “núp bóng” tác giả như thế này cho thấy sự tính cách của tác giả, từ cách lựa chọn món ăn đến cách thể hiện, đặc biệt là những câu chuyện cá nhân.

\N

Nghệ nhân ẩm thực Phạm Thị Ánh Tuyết đánh giá các bài thi cho thấy nhiều bạn trẻ yêu thích ẩm thực truyền thống của Hà Nội. Đó là một tín hiệu đáng mừng cho việc quảng bá di sản ẩm thực. “Người Việt Nam có câu nói truyền đời từ cha truyền lại. Đó là điều rất vui để các thế hệ sau tiếp nối truyền thống ”, bà Tuyết nói.

Theo dự kiến, cuộc thi viết Món ngon Hà Nội có 1 giải nhất trị giá 6 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 3,5 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải trị giá 2,5 triệu đồng; 5 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1,5 triệu đồng và 1 giải bài viết được độc giả yêu thích nhất, trị giá 2 triệu đồng.

Nhà hàng Old Hanoi, nơi tổ chức giải thưởng, là một biệt thự ở Pháp từng được đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay chọn để quay chương trình truyền hình thực tế Cuộc trốn chạy tuyệt vời của Gordon. Thông qua chương trình này, hình ảnh các nhà hàng và ẩm thực Việt Nam đã xuất hiện trên đài truyền hình BBC.

Leave a Comment