Măng cụt tím nước dừa tìm sim “mê hoặc” giới trẻ Hà Thành, ra mắt 10 ngày bán được 6000 cốc

Rate this post

Khoảnh khắc ngẫu hứng của chủ nhân tạo ra thức uống yêu thích

“Cha đẻ” của món măng cụt nước dừa là anh Nguyễn Thế Thành (SN 1984, ở quận Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội) – người đã có 20 năm hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực. Từ năm 2014, anh Thành đảm nhiệm vị trí bếp trưởng, quản lý nhà hàng chuyên nghiệp. Nhưng đến năm 2016, anh quyết định nghỉ việc để phát triển ý tưởng kinh doanh riêng với quán ăn vặt mang tên “Ăn vặt ông Côi”.

Ban đầu, cửa hàng của anh Thành chủ yếu bán online, chủ yếu là các món ăn vặt. Dần dần, anh bắt đầu bán thêm đồ uống. Nhờ tạo ra những sản phẩm dẫn đầu thị trường, anh Thành đã được một lượng lớn khách hàng, đặc biệt là giới trẻ đón nhận. Năm 2019, trên mảnh sân rộng chưa đầy 50m2, anh Thành mở quán để trực tiếp đón các “thượng đế” đến thưởng thức đồ ăn thức uống của mình.

Măng cụt tím nước dừa tìm sim mê hoặc giới trẻ Hà Thành, ra mắt 10 ngày bán được 6000 cốc - Ảnh 1.
Măng cụt tím nước dừa tìm sim mê hoặc giới trẻ Hà Thành, ra mắt 10 ngày bán được 6000 ly - Ảnh 2.

Anh Nguyễn Thế Thành ngẫu hứng đến với nước dừa măng cụt và không nghĩ thức uống này lại được yêu thích đặc biệt.

Giờ đây, sau 6 năm kinh doanh, quán của anh Thành đã trở thành địa chỉ ăn uống được yêu thích, mỗi ngày phục vụ hàng trăm lượt khách đến ăn trực tiếp và mang đi.

Thức uống cực “hot” do chính tay anh Thành sáng tạo trong thời gian gần đây là nước dừa xiêm “tím tìm sim” đang gây xôn xao trên khắp các Fanpage, Group và các kênh review Tik Tok.

Nguyên liệu chính để làm nên thức uống này là nước dừa tươi nguyên chất, măng cụt tươi cùng với cùi dừa non xắt nhỏ, thạch dừa và thạch khoai môn.

Uống một ngụm nước dừa mát lạnh, vị ngọt tự nhiên, cùi dừa nhai bùi bùi, thạch giòn rụm thoang thoảng mùi khoai môn mang đến cho thực khách một trải nghiệm vô cùng thú vị, nhất là vào những ngày thời tiết Hà Nội. Bên trong nóng và ẩm ướt.

Măng cụt tím nước dừa tìm sim mê hoặc giới trẻ Hà Thành, ra mắt 10 ngày bán được 6000 ly - Ảnh 3.

Những ly nước dừa măng cụt “tím tìm sim” đầy hấp dẫn.

Măng cụt tím nước dừa tìm sim mê hoặc giới trẻ Hà Thành, ra mắt 10 ngày bán được 6000 cốc - Ảnh 4.

Ly nước dừa trộn với nhiều nguyên liệu tươi ngon.

Chia sẻ về sự ra đời của món đồ uống “hot”, anh Thành cho biết: “Rất đơn giản, tôi thích ăn măng cụt và uống nước dừa. Một ngày nọ tôi nảy ra ý tưởng thử kết hợp hai thứ này với nhau. Vì đang là mùa măng cụt nên trái này rất nhiều và tươi ngon.

Thế mới nói, tôi mua hai loại nguyên liệu và kết hợp với nhau, thấy ổn, tốt. Mình cho thêm thạch dừa, thạch khoai môn để tạo điểm nhấn, vừa tạo vị ngon vừa như một cách trang trí cho ly nước thêm hấp dẫn. Kết quả là tôi có nước dừa măng cụt, loại đầu tiên trên thị trường.

Măng cụt tím nước dừa tìm sim mê hoặc giới trẻ Hà Thành, ra mắt 10 ngày bán được 6000 ly - Ảnh 5.
Măng cụt tím nước dừa tìm sim mê hoặc giới trẻ Hà Thành, ra mắt 10 ngày bán được 6000 ly - Ảnh 6.

Nước dừa ngọt, măng chua chua chua, cùi dừa bùi bùi và thạch giòn.

Khoảng 6000 cốc nước được bán ra sau 10 ngày ra mắt

Khi vừa ra mắt, món măng cụt nước dừa đã ngay lập tức gây sốt. Nhiều thực khách đến quán anh Thành để thưởng thức hương vị của món đồ uống siêu “hot” này. Anh Thành cho biết, vào những ngày cao điểm, cửa hàng của anh đặt hàng nước dừa xiêm măng cụt với số lượng “khủng”. Sau 10 ngày ra mắt, quán bán được khoảng 1.000 cốc qua ứng dụng, bán cho khách uống trực tiếp và mang đi thì khoảng 5.000 cốc.

Nước dừa của mình lấy từ những trái dừa tươi chứ không phải dừa khô. Nếu bạn nhập cơm dừa nạo sấy thì giá sẽ rẻ hơn nhưng hương vị không ngon bằng. Tôi ưu tiên chọn những trái dừa có màu xanh đều, xanh núm, da láng, không bị dập. Dừa non vừa phải sẽ cho nước uống ngọt, nếu mua phải dừa non quá thì nước sẽ có vị chua. Tôi hẹn với nhà cung cấp dừa, nếu không giao dừa tốt, tôi sẽ không lấy nữa.

Cắt nhỏ dừa, đổ nước vào chai lớn, sau đó bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong ngày. Nước dừa hoàn toàn nguyên chất, không pha thêm đường để tạo ngọt.

Măng cụt tím nước dừa tìm sim mê hoặc giới trẻ Hà Thành, ra mắt 10 ngày bán được 6000 cốc - Ảnh 7.
Măng cụt tím nước dừa tìm sim mê hoặc giới trẻ Hà Thành, ra mắt 10 ngày bán được 6000 cốc - Ảnh 8.

Góc nhỏ của quán anh Thành đón rất nhiều khách đến thưởng thức nước dừa măng cụt mỗi ngày.

Măng cụt tím nước dừa tìm sim mê hoặc giới trẻ Hà Thành, ra mắt 10 ngày bán được 6000 ly - Ảnh 9.

Ngày cao điểm, có hàng trăm cốc nước được bán ra.

Với măng cụt cũng vậy, mình chọn những quả còn xanh, núm còn tươi, vỏ tím, vỏ rám nắng, sần sùi, độ đàn hồi tốt thì sẽ có được trái măng cụt ngon. Măng cụt mua về rửa sạch, khi tách da măng cụt lấy thịt, nhân viên chúng tôi đều đeo găng tay cẩn thận để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ”. Anh Thành cho biết, nhà hàng rất chú trọng khâu tuyển chọn nguyên liệu đầu vào.

“Cha đẻ” của món nước dừa măng cụt tiết lộ, một quả dừa tươi có giá lên tới 18.000 – 20.000 đồng, thậm chí 25.000 đồng mà cho được 400ml nước dừa. Một ly nước dừa cỡ M (500ml) được bán với giá 35.000 đồng, cỡ L (720ml) là 45.000 đồng và cỡ khổng lồ (1000ml) là 70.000 đồng.

Mỗi lần nhậu, quán chỉ lãi vài nghìn đồng. Nhưng đối với anh Thành, bên cạnh doanh thu, điều quan trọng hơn mà anh luôn hướng tới đó là tạo ra những sản phẩm mới, có tính đột phá cao, dẫn đầu thị trường và tiếp cận khách hàng với mức giá hợp lý. tốt nhất.

Măng cụt tím nước dừa tìm sim làm mê mẩn giới trẻ Hà Thành, ra mắt 10 ngày bán được 6000 ly - Ảnh 10.

Những đơn hàng “khủng” cho thấy sức hút của măng cụt nước dừa.

Mùa măng cụt sắp kết thúc, cũng là lúc anh Thành dồn tâm huyết, suy nghĩ không ngừng để lên kế hoạch cho những sản phẩm tiếp theo.

Khi được hỏi về niềm tin vào sự bùng nổ của “đứa con tinh thần” tiếp theo, anh Thành nói: “Sản phẩm có cháy nổ hay không phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng. Trước đây, tôi đã có những sản phẩm mà tôi tự tin rằng nó sẽ bùng nổ, nhưng kết quả lại không như vậy. Ngược lại, với măng cụt nước dừa tươi, tôi không quá kỳ vọng nhưng lại cho kết quả bất ngờ. Vì vậy, tôi chỉ tin tưởng 50%, còn lại để khách hàng cảm nhận và đánh giá“.

Ảnh: NVCC

https://soha.vn/nuoc-dua-mang-cut-tim-lim-tim-sim-me-hoac-gioi-tre-ha-thanh-ra-mat-10-ngay-ban-6000-coc- 20220614123835246.htm

Leave a Comment