Hướng dẫn làm bánh trứng đơn giản tại nhà

Rate this post

Bánh tart trứng là một trong những món ngọt đặc trưng của châu Á với màu vàng óng của trứng và sữa. Vị thơm béo từ trứng sữa và lớp vỏ giòn rụm khiến món bánh này được nhiều người yêu thích. Hãy cùng VOH làm bánh trứng đơn giản tại nhà nhé.

[NHỜ BPT MOVE DÙM VÀO GROUP ẨM THỰC]    Hướng dẫn làm bánh trứng đơn giản tại nhà 1
Ảnh internet

Nguồn gốc của bánh trứng

Bánh trứng là một món tráng miệng truyền thống có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha. Với công thức sử dụng trứng, sữa và đường làm kem, dưới cùng là lớp vỏ bánh từ bột mì và bơ. Mãi cho đến giữa thế kỷ 19, loại bánh ngọt này mới được cung cấp cho công chúng. Vào những năm 1940, bánh trứng du nhập vào châu Á và trở nên nổi tiếng ở Trung Quốc, sau đó là Ma Cao.

Bánh tét trứng là loại bánh có hình tròn, đường kính khoảng 3 cm. Phần vỏ bánh bên trong có nhân kem sữa và hơi ngọt, có thể cho thêm phô mai để bánh có mùi thơm phức khi nướng. Loại bánh này thường được phục vụ tại các nhà hàng hoặc tiệm bánh mì dim sum ở Trung Quốc. Ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở các quán gà rán KFC hay một số tiệm bánh mì ở Sài Gòn.

Hướng dẫn làm bánh trứng đơn giản

Thành phần bánh gồm có

  • Vỏ bánh trứng
  • Pho mát bơ
  • Sữa tươi
  • Suger trắng
  • Trứng
  • Bột

Bước 1: Tách riêng lòng đỏ trứng gà, cho đường, tinh bột sắn, phô mai và sữa tươi vào, trộn đều.

[NHỜ BPT MOVE DÙM VÀO GROUP ẨM THỰC]    Hướng dẫn làm bánh trứng đơn giản tại nhà 2
Ảnh internet

Bước 2: Sau khi đun sữa tươi với bơ ở lửa nhỏ, bạn đổ vào hỗn hợp lòng đỏ trứng gà rồi khuấy đều cho hỗn hợp quyện lại. Lọc qua rây để loại bỏ bọt khí cũng như giúp dung dịch mịn hơn.

[NHỜ BPT MOVE DÙM VÀO GROUP ẨM THỰC]    Hướng dẫn làm bánh trứng đơn giản tại nhà 3
Ảnh internet

Bước 3: Chuẩn bị đều vỏ bánh tart trứng trên chảo nướng rồi phết một lớp bơ mỏng không ướp muối lên bề mặt để tạo mùi thơm cho bánh.

[NHỜ BPT MOVE DÙM VÀO GROUP ẨM THỰC]    Hướng dẫn làm bánh trứng đơn giản tại nhà 4
Ảnh internet

Bước 4: Đổ hỗn hợp trên vào từng vỏ bánh và nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 15 đến 20 phút cho đến khi bánh chín hẳn.

[NHỜ BPT MOVE DÙM VÀO GROUP ẨM THỰC]    Hướng dẫn làm bánh trứng đơn giản tại nhà 5
Ảnh internet

Sau khi bánh chín đều, bạn có thể trang trí thêm một số loại trái cây khô như nho, dâu tây,… để món bánh tart trứng thêm tinh tế và bắt mắt.

Gợi ý địa điểm bán bánh khoái

Đối với những ai không có thời gian làm bánh trứng tại nhà thì có thể đến một số cửa hàng KFC ở các quận, trung tâm thương mại Aeon hoặc các cửa hàng bánh trứng nằm trong hẻm đường Hòa Hảo – một cửa hàng bánh trứng lâu đời của người Hoa. .

Trên đây là các bước làm bánh trứng đơn giản tại nhà. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc muốn tự tay làm những chiếc bánh bông lan dành tặng người thân yêu của mình. Bạn có thể tham khảo thêm một số món ăn khác tự làm tại nhà qua chuyên mục Ẩm thực VOH .

Leave a Comment