Tôm hùm vàng trị giá hàng trăm triệu vẫn chưa có giá bán

Rate this post

Ngày 2/7, một cửa hàng chuyên kinh doanh thủy, hải sản nhập khẩu tại TP.HCM cho biết vừa phát hiện một con tôm hùm Canada có màu vàng cam lạ mắt trong lô hàng nhập về TP.

Con tôm này nặng 2 kg, dài 55 cm (cả móng) rất khỏe mạnh. Điểm đặc biệt của loài tôm hùm này là có màu vàng cam rực rỡ. “Vừa nhìn thấy con tôm này, tôi rất ngạc nhiên và tưởng nó được hấp hoặc nướng”, anh Trần Văn Trường, đại diện cửa hàng hải sản cho biết.

Hiện con tôm này đang được trưng bày tại một cửa hàng hải sản ở quận 7. Đại diện cửa hàng cho biết, nhiều khách sẵn sàng trả 150 triệu đồng để sở hữu con tôm vàng này. “Tuy nhiên, chúng tôi quyết định không bán mà sẽ tặng Viện Hải dương học Nha Trang để nghiên cứu”, đại diện cửa hàng cho biết.

    Con tôm hùm vàng trị giá hàng trăm triệu vẫn không bán - Ảnh 1.

Tôm hùm Canada màu vàng cam quý hiếm lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Một chuyên gia về tôm hùm ở Nha Trang đánh giá, tôm hùm Canada màu vàng khá hiếm và chưa từng xuất hiện ở Việt Nam. Viện Hải dương học Nha Trang chưa từng nghiên cứu một con tôm nào có màu sắc như vậy.

Được biết, tôm hùm Canada thường có màu xanh pha cam. Những con tôm hùm màu vàng cam có thể là do đột biến gen. Đây là một trong những loại tôm hùm quý hiếm, tỷ lệ tìm thấy trong tự nhiên là 1 trên 30 triệu con.

Đầu tháng 3/2022, một con tôm hùm Canada có màu xanh ngọc bích lạ mắt cũng lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam trong lô hàng nhập khẩu.

Theo Uyên Phương

Tiên phong

Leave a Comment