Trung Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với bà Pelosi

Rate this post

“Đối với động thái khiêu khích của bà Pelosi, phía Trung Quốc đã quyết định Trừng phạt bà Pelosi gia đình phù hợp với luật pháp và quy định liên quan của Trung Quốc ”, thông báo ngày 5/8 đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu rõ.

Thông báo về Bộ ngoại giao Trung Quốc không nêu rõ các biện pháp trừng phạt chống lại Pelosi và gia đình cô ấy sẽ bao gồm những gì.



Trung Quốc phù hợp với ba Pelosi
Bà Pelosi rời Quốc hội Lập pháp Đài Loan vào ngày 3 tháng 8. Ảnh: Reuters.

Thông báo nói rằng các biện pháp trừng phạt dựa trên Bà Pelosi quyết tâm đến thăm Đài Loanbất chấp những quan ngại sâu sắc và sự phản đối quyết liệt của Trung Quốc, can thiệp nghiêm trọng vào công việc nội bộ, gây tổn hại đến toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc, chà đạp lên nguyên tắc Một Trung Quốc, đe dọa hòa bình và ổn định.

Kể từ ngày 4/8, Trung Quốc đã tập trận tại 6 vùng biển xung quanh Đài Loan, bao gồm cả việc bắn tên lửa đạn đạo bay qua hòn đảo này. Chỉ trong ngày đầu tiên, quân đội Trung Quốc cho biết họ đã huy động hơn 100 máy bay tham gia cuộc tập trận. Cuộc tập trận tiếp tục vào ngày 5/8.

Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen kêu gọi giảm leo thang khi nhiều tàu chiến và máy bay Trung Quốc vượt qua dải phân cách qua eo biển – điều chưa từng xảy ra trong quá khứ cho đến nay.

“Đài Loan sẽ không leo thang xung đột, nhưng chúng tôi kiên quyết trong việc bảo vệ an ninh”, bà nói.

Cùng ngày 5/8, trong chuyến thăm Tokyo, bà Pelosi khẳng định Trung Quốc sẽ không thể cô lập Đài Loan, nhưng bà cũng nhấn mạnh rằng chuyến thăm vừa qua không nhằm thay đổi hiện trạng của eo biển Đài Loan.

Trong quá khứ, Bắc Kinh đã tuyên bố trừng phạt một số quan chức Mỹ để trả đũa lệnh tương tự từ Washington, theo Newsweek.

Leave a Comment