Người mệnh Hỏa hợp với xe màu gì? Cách chọn màu xe hợp phong thủy năm 2022

Rate this post

Khi lựa chọn phương tiện đi lại, ngoài giá cả, mẫu mã, thương hiệu, người mua xe cũng cần lưu ý đến yếu tố phong thủy, đặc biệt là màu sắc. Vậy mệnh hỏa hợp màu gì để giúp chủ xe gặp nhiều may mắn, thuận lợi?

Người mệnh Hỏa hợp với xe màu gì? Màu sắc tương sinh, tương khắc theo phong thủy.

Người mệnh Hỏa dùng để chỉ những người có ngũ hành Hỏa – ​​một trong những nguyên tố mạnh nhất trong Phong thủy. Người tuổi Thân thường thẳng thắn, bộc trực, hành động dứt khoát, có tấm lòng hào hiệp cao đẹp.

Ảnh minh họa: Nhã Lâm

Tuy nhiên, cũng giống như nguyên tố lửa đang sở hữu, người mệnh Hỏa thường khá nóng tính, dễ xúc động và khá bốc đồng. Điều này gây ra nhiều ảnh hưởng xấu trong cuộc sống của tôi, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến giao thông, đi lại.

Nhiều chuyên gia phong thủy chỉ ra rằng, việc lựa chọn màu xe phù hợp với bản mệnh sẽ phần nào mang lại bình an, may mắn và thịnh vượng cho tài xế khi lái xe. Chính vì vậy, việc tìm hiểu xem xe màu gì hợp với mệnh Hỏa từ đó trở thành câu hỏi lớn của những người thuộc cung hoàng đạo này khi có nhu cầu mua xe.

Nguồn: vinfastauto

Mạnh Hòa hợp với xe màu gì nhất?

Khi chọn mua một chiếc ô tô, xe máy, ngoài những đặc điểm được giới thiệu như giá cả, động cơ, thương hiệu, … thì màu sắc của xe cũng là một yếu tố được mọi người quan tâm hàng đầu. Trên thị trường hiện nay, mỗi hãng xe sẽ có những màu xe tiêu chuẩn riêng. Việc bạn lựa chọn màu xe hợp với mệnh Hỏa có thể dựa vào một số gợi ý sau:

Chọn theo màu phù hợp: Theo thuyết ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa nên những màu sắc thuộc tính Mộc có thể mang lại may mắn cho người mệnh Hỏa. Vì vậy, người tuổi này có thể chọn xe màu xanh lục hoặc xanh lục để tăng cường sự an toàn, cải thiện vận may.

Nguồn: istockphoto

Chọn theo màu phù hợp: Theo phong thủy, mệnh Hỏa sẽ tương sinh với các màu như tím, đỏ, cam. Nếu bổ sung yếu tố này vào nội thất cũng như chọn màu xe, vận may của người mệnh Hỏa sẽ được tiếp thêm năng lượng “hỏa”, từ đó cân bằng ngũ hành và nâng cao tài vận cho người dùng.

Chọn theo màu khắc: Không chỉ sử dụng những màu tương sinh, tương hợp mà người mệnh Hỏa còn có thể chọn những màu khắc (thuộc tính Kim) để làm màu xe. Chế khắc khác với ngược lại ở chỗ, Hỏa sẽ không bị Kim loại vùi lấp hay suy yếu mà ngược lại, kim loại sẽ được hợp nhất và làm cho thuộc tính Hỏa mạnh hơn.

Nguồn: istockphoto

Vì vậy, người mệnh Hỏa có thể chọn những màu khắc của mệnh Kim như trắng, ghi, xám. Những màu này sẽ giúp hạn chế sự xung khắc của người mệnh Hỏa với những sự việc, sự việc không hợp với mệnh của họ.

Màu xe mà người mệnh Hỏa nên tránh

Có màu phù hợp thì cũng có những màu xe mà người mệnh Hỏa nên tránh. Việc chọn phải chiếc xe có màu sắc khắc mệnh của gia chủ có thể khiến vận mệnh của bạn không may mắn, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống hoặc hao tài tốn của, ảnh hưởng đến đường công danh, sự nghiệp.

Dựa theo quy luật tương sinh của ngũ hành thì Hỏa xung khắc với Thủy. Vì vậy, khi mua xe, tốt nhất bạn nên tránh chọn những màu thuộc hành Thủy như xanh lam, đen, xám đen.

Nguồn: istockphoto

Lưu ý: Một số chuyên gia phong thủy cho rằng gia chủ có ngũ hành là Thiên Thượng Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Sơn Hạ Hỏa tức là sinh vào các năm như Đinh Dậu, Bính Thân, Mậu Tý, Kỷ Sửu, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi không kỵ với mệnh Thủy nên có thể lựa chọn màu xe đa dạng hơn.

Cách tăng phong thủy, hút tài lộc cho xe của người mệnh Hỏa

Ngoài việc xem xét mệnh Hỏa hợp màu gì, bạn cũng cần quan tâm đến các đồ trang trí trong xe. Người mệnh Hỏa nên bài trí hoặc đặt những vật phẩm phong thủy tốt cho bản mệnh ở trên hoặc trong xe như: Tỳ hưu ngọc xanh, Thiềm thừ, Kim nguyên bảo ngọc,… để tăng thêm may mắn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ưu tiên chọn những món đồ có màu sắc hợp với mệnh của mình, tương sinh với những màu tương sinh, tương hợp ở trên. Ngoài ra, khi bài trí xe, bạn không nên sử dụng quá nhiều vật dụng mang yếu tố Hỏa, vì như vậy sẽ khiến không gian xe mất cân bằng phong thủy, gây ngột ngạt và bất tiện khi lái xe.

Tóm lại, chọn màu xe hợp với mệnh Hỏa là một điều vô cùng quan trọng. Chọn màu xe phù hợp có thể tăng tài lộc, tăng độ an toàn khi tham gia giao thông. Việc trang trí xe theo mệnh cũng mang ý nghĩa tương tự. Ngoài ra, treo lá bùa an toàn trong xe cũng là một phương pháp hữu hiệu để người mệnh Hỏa yên tâm hơn trên mọi nẻo đường.

Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm.

Leave a Comment