Sổ đỏ có thể ghi đầy đủ các thành viên trong hộ gia đình theo nhu cầu

Rate this post

TIN TỨC CỦA QUỐC GIA

Sổ đỏ có thể ghi đầy đủ các thành viên trong hộ gia đình theo nhu cầu

Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi quy định “Sổ đỏ hộ gia đình có thể ghi đầy đủ tên các thành viên cùng sở hữu tùy theo nhu cầu của mình ”. Đây là điểm rất mới so với các quy định hiện hành.

Sổ đỏ
Sổ đỏ có thể ghi đầy đủ các thành viên trong hộ gia đình theo nhu cầu

Theo dự thảo, trường hợp thửa đất có nhiều người có chung quyền sử dụng đất và nhiều người có chung nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác phải ghi họ, tên của những người có cùng quyền sử dụng đất, cùng sở hữu nhà ở và tài sản khác và cấp cho mỗi người 1 giấy chứng nhận.

Trường hợp người sử dụng đất và chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có yêu cầu thì cấp Giấy chứng nhận chung cho người đại diện.

Xem thêm: Sổ đỏ, Sổ hồng và các quy định liên quan đến việc cấp sổ

Vứt rác trên vỉa hè, bỏ túi ni lông xuống ao hồ … đều bị phạt

Nghị định 45/2022 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường có hiệu lực từ ngày 25/8.

Đặc biệt, với hành vi xả rác trên vỉa hè, bạn có thể bị phạt tiền từ 1 đến 2 triệu đồng. Cụ thể, phạt tiền từ 1 đến 2 triệu đồng đối với hành vi đổ, bỏ, rác thải trên vỉa hè, lòng đường, hệ thống thoát nước thải đô thị, hệ thống thoát nước mặt; đổ nước thải không đúng quy định trên vỉa hè, lòng phố; Thải rác thải nhựa xuống ao, hồ, kênh, rạch, sông, suối, biển …

Khởi công đường vành đai 4 khu vực thủ đô trước 30 phút/ 6/ 2023

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Nghị quyết số 106 của Chính phủ triển khai Nghị quyết 56 ngày 16/6/2022 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. .

Tuyến đi qua địa bàn các tỉnh Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh, với tổng chiều dài 112,8km, bằng 65% chiều dài đường trên cao và đưa vào sử dụng trước năm 2027.

Đường vành đai 3 ở Hà Nội hiện đã quá tải khi lưu lượng xe cao gấp 2,5 lần quy chuẩn.

Ba ngôi nhà rơi xuống sông ở Lạng Sơn, nhiều người bỏ chạy tán loạn

Theo người dân địa phương, sự việc xảy ra vào khoảng 9h30 cùng ngày. Những ngôi nhà này nằm gần bờ sông Thương. Từ sáng cùng ngày, trên địa bàn có mưa lớn khiến nước sông dâng cao. Trong đó, một căn nhà 2 tầng – 1 tum bị sập xuống sông và 2 căn nhà cấp 4 bị sập.

Vụ việc xảy ra trong đêm nhưng rất may được người dân phát hiện kịp thời, chạy ra ngoài nên không ai bị thương. Ngay trong đêm, lực lượng công an, quân đội và chính quyền địa phương đã đến hỗ trợ, di dời đồ đạc, tài sản của 3 gia đình gặp nạn đến nơi an toàn.

Đà Nẵng chi gần 137 tỷ đồng để ổn định dân cư vùng thiên tai

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình bố trí dân cư vùng thiên tai giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn TP Đà Nẵng với tổng kinh phí gần 137 tỷ đồng, nhằm để thực hiện kế hoạch. bố trí dân cư vùng thiên tai ổn định và nâng cao đời sống nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Mục tiêu trong giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố sắp xếp ổn định cho 534 hộ dân vùng thiên tai, trong đó có 517 hộ ở huyện Hòa Vang và 17 hộ ở quận Cẩm Lệ, phấn đấu đến năm 2026 sẽ không còn hộ và hộ dân sống ở khu vực rủi ro thiên tai cao.

Giá vàng hôm nay 21/8: Dự báo giá vàng tháng 8 âm lịch sẽ tăng

Tuần qua, giá vàng trong nước ít biến động, giao dịch quanh ngưỡng 66-67 triệu đồng / lượng ở chiều mua vào và bán ra. Theo đại diện một doanh nghiệp kinh doanh vàng, thị trường trầm lắng do ảnh hưởng tiêu cực của tháng 7. Nhu cầu mua vàng trang sức, vàng miếng để làm của hồi môn không nhiều.

Dự báo trong tháng 8, giao dịch vàng trong nước sẽ tăng mạnh.

giá vàng

Thời tiết hôm nay 21/ 8: Thành phố Hồ Chí Minh nhiều mây từ sáng, Hà Nội mưa rất to

Cụ thể, ngày và đêm nay 21/8, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to cục bộ với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 100mm. Từ ngày 22/8, mưa giảm nhanh ở khu vực này.

Khu vực Hà Nội hôm nay có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to cục bộ, riêng TP.HCM nhiều mây, có khả năng xuất hiện mưa sớm.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và ngập úng vùng trũng thấp.

TIN TỨC THẾ GIỚI

Khuyến nghị thay đổi cách tiêm phòng bệnh đậu mùa cho khỉ

Do nguồn cung vắc xin đậu mùa khỉ có hạn, Cơ quan Dược phẩm Châu Âu khuyến cáo các nước tạm thời thay đổi kỹ thuật tiêm để tăng nguồn cung hiện có.

Theo đó, vắc xin đậu khỉ có thể được tiêm ngay dưới biểu bì – lớp trên cùng của da, hoặc tiêm trong da, thay vì tiêm hoàn toàn dưới da như các kỹ thuật hiện nay.

Ngoài ra, có thể điều chỉnh liều vắc xin xuống 1/5 liều theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Afghanistan một năm sau khi bàn giao vẫn còn nghèo đói, cấm vận, lo ngại về quyền của phụ nữ và trẻ em

Trở lại nắm quyền ở Kabul một năm trước, Taliban khẳng định phiên bản mới của họ sẽ khác với 20 năm trước. Và quay lại 1 năm sau, vẫn phải nỗ lực rất nhiều để thực hiện những lời hứa. Cam kết về an ninh đối mặt với nhiều thách thức, với các hoạt động phá hoại của nhiều nhóm khủng bố. Cam kết giảm sự khắc nghiệt đối với phụ nữ, trẻ em gái và dân tộc thiểu số cũng đang phải đối mặt với một dấu hỏi.

Bà Charlotte Slente – Tổng thư ký Hội đồng người tị nạn Đan Mạch cho biết: “Chúng tôi rất tiếc khi thấy những biện pháp mới về giáo dục trung học cho trẻ em gái ở đất nước này. Tôi nghĩ để Afghanistan tiến lên, họ cần huy động nguồn lực của toàn dân, chúng tôi tin rằng phụ nữ có thể đóng góp cho nền kinh tế”.

Nước rút để lộ 3 tượng phật cổ ở Trường Giang giữa nắng hạn gay gắt

Hãng tin Reuters ngày 21/8 đưa tin, mực nước thấp trên sông Dương Tử (Yangtze) đã làm lộ ra một cù lao giữa sông ở thành phố Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc, với 3 bức tượng Phật được cho là 600 năm tuổi.

Các bức tượng Phật nằm trên phần cao nhất của cù lao Phát Gia Lương, được xây dựng từ thời nhà Minh và nhà Thanh, trong số đó có một bức tượng ngồi kiết già.

Mực nước sông Dương Tử rút nhanh do hạn hán và nắng nóng ở Tây Nam Trung Quốc. Từ tháng Bảy, lượng mưa trên lưu vực sông thấp hơn 45% so với mức trung bình trước đó, trong khi nhiệt độ cao được dự báo sẽ kéo dài ít nhất một tuần nữa.

Leave a Comment