Tại sao khách hàng yêu thích 20 năm qua?

Rate this post

Không mấy xa lạ, đó là quán của gia đình bà Võ Thị Sương (50 tuổi), nằm trên con đường nhỏ số 60 đường số 5 (phường 5, quận 8, TP.HCM). 20 năm qua, bà chủ vẫn miệt mài mang những tô bún tâm huyết cả đời của mình cho những thực khách ghé quán ủng hộ.

Vào Sài Gòn với hai bàn tay trắng…

20 năm trước, bà Sương cùng chồng và con gái rời mảnh đất Huế thân yêu vào Sài Gòn lập nghiệp. Khi đó, cả gia đình mang theo ít hành lý, hai bàn tay trắng quyết tâm đổi đời ở mảnh đất hoa lệ này.

Quán bún Huế nổi tiếng ở quận 8 TP HCM: Vì sao 20 năm qua vẫn được khách hàng yêu thích?  - 1.  ảnh
Đến trưa, khách đến quán vẫn đông.

Cao An Biên

Quán bún Huế nổi tiếng ở quận 8 TP HCM: Vì sao 20 năm qua vẫn được khách hàng yêu thích?  - ảnh 2
Chủ quán và nhân viên tất bật làm món cho khách

Cao An Biên

Gia đình chồng có truyền thống làm bánh đa cua ở Huế từ bao đời nay nên hai vợ chồng quyết định bán bún riêu Huế kiếm sống. Những ngày đầu, công thức chưa hoàn chỉnh, khách không nhiều. Nhưng họ vẫn không bỏ cuộc, quyết bán đến cùng.

Dần dần, được bà truyền nghề, hương vị bún Huế dần trở nên phong phú và hoàn hảo hơn. Tiếng lành đồn xa, khách hàng từ đó cũng kéo đến quán nhiều đến nỗi bây giờ chủ quán cũng không nhớ nổi quán có bao nhiêu “khúc ruột”.

Quán bún Huế nổi tiếng ở quận 8 TP HCM: Vì sao 20 năm qua vẫn được khách hàng yêu thích?  - 3.  ảnh
Quán bún Huế nổi tiếng ở quận 8 TP HCM: Vì sao 20 năm qua vẫn được khách hàng yêu thích?  - 4 .  ảnh
Nước dùng đậm đà

Cao An Biên

Theo chủ quán, bún bò Huế của cô gần giống bún bò Huế. Tuy nhiên, thay vì sử dụng nguyên liệu là thịt bò, cô đã sử dụng thịt lợn làm nguyên liệu chính. Linh hồn của tô bún riêu ở quán cô nằm ở nước dùng đậm đà cũng như hương vị đặc trưng của món giò, chả cua gia truyền. Vì vậy, bạn khó có thể tìm thấy nó ở bất kỳ quán ăn nào khác trên địa bàn TP.HCM.

Nhìn khách hàng tấp nập ra vào quán, liên tục gọi món, chủ quán tâm sự: “Có hôm khách đến ăn đông nghẹt, quán bán liên tục không ngừng nghỉ. Như thường lệ, ngày nào cũng có khách ra vào đều đặn”. , được mang đến những bữa ăn tâm huyết cho khách, nhận được những lời khen hay góp ý từ khách, đó cũng là niềm hạnh phúc của một người đầu bếp như tôi. “

Quán bún Huế nổi tiếng ở quận 8 TP HCM: Vì sao 20 năm qua vẫn được khách hàng yêu thích?  - 5.  ảnh
Không gian nhà hàng rộng rãi

Cao An Biên

Quán bún Huế nổi tiếng ở quận 8 TP HCM: Vì sao 20 năm qua vẫn được khách hàng yêu thích?  - ảnh 6
Nhiều khách hàng là cốt lõi của quán

Nhờ nhà hàng này, vợ chồng bà chủ đã nuôi dạy 3 người con thành đạt. Chỉ tay sang căn nhà đối diện quán ăn, chị Sương cho biết, gia đình chị mua cách đây 3 năm bằng số tiền dành dụm nhiều năm. Đó là tài sản, là thành quả của gần 20 năm bán bún bò, cùng với sự nỗ lực không ngừng của các con bà.

\N

“Thực ra bán bún bò không mua được nhà ở Sài Gòn, bán bún chả giàu được như vậy. Nhưng nhờ quán bún này mà tôi tích cóp được tiền, con cháu cũng phát tài, thành đạt. Đó là quán bún này.” có sự hỗ trợ của các con mới có được cơ ngơi như ngày hôm nay ”, bà thổ lộ.

Tại sao khách hàng lại “phát cuồng” như vậy?

Quán bán từ 6h30 đến hơn 13h30. Tôi đến quán vào khoảng giữa trưa, dù không phải giờ cao điểm nhưng hàng chục thực khách vẫn đến ăn bún nước lèo. Trong không gian rộng rãi, sạch sẽ khoảng 300 m2, bà chủ cùng người thân và nhân viên nhanh chóng bưng những tô mì nóng hổi cho khách.

Ở đây, mỗi tô bún dao động từ 50.000 – 70.000 đồng tùy loại. Tôi gọi một tô 50.000 đồng, một tô mì đã bốc khói nghi ngút trên bàn nơi tôi ngồi. Phần bún nổi bật với chả cua, chả lụa, giò heo “tổ” to. Hương vị nước dùng đậm đà, thơm ngon, tất cả các nguyên liệu đều tươi. Đúng như lời giới thiệu, bánh đa cua của quán làm “đều tay”, dai, giòn, ăn rất ngon. Nhìn chung, cá nhân mình đánh giá tô bún này 8/10.

Quán bún Huế nổi tiếng ở quận 8 TP HCM: Vì sao 20 năm qua vẫn được khách hàng yêu thích?  - 7.  ảnh
Bún Huế quán bà Sương sử dụng nguyên liệu chính là thịt heo

Cao An Biên

Quán bún Huế nổi tiếng ở quận 8 TP HCM: Vì sao 20 năm qua vẫn được khách hàng yêu thích?  - số 8 .  ảnh
Bánh giò giá 50.000 đồng

Cao An Biên

Khá đồng tình với tôi, anh Lê Duy (32 tuổi) cũng “mê” tô bún riêu cua bà Sương ở nước dùng và bánh đa cua thơm ngon. Mới làm việc ở công ty nên hầu như tuần nào Duy và đồng nghiệp cũng rủ nhau đi ăn ở đây ít nhất 2 lần.

“Quán sạch sẽ, đồ ăn ngon mà nhân viên và chủ quán cũng là một điểm cộng rất lớn, rất vui vẻ và lịch sự với khách hàng. Vào quán nào ăn mà thấy chủ quán luôn vui vẻ, đồ ăn rất ngon ”, anh cười nói.

Cạnh chị là gia đình chị Hồng Phượng (28 tuổi, quận 8) cũng là mối của quán này từ nhiều năm nay. Chị cho biết, gia đình chị gắn bó với quán chị Sương từ khi quán còn ở địa chỉ cũ, nay chị đã chuyển sang địa chỉ mới để ăn.

Quán bún Huế nổi tiếng ở quận 8 TP HCM: Vì sao 20 năm qua vẫn được khách hàng yêu thích?  - 9.  ảnh
Đồ ăn ở đây dao động từ 50.000đ – 70.000đ

Cao An Biên

Quán bún Huế nổi tiếng ở quận 8 TP HCM: Vì sao 20 năm qua vẫn được khách hàng yêu thích?  - 10.  ảnh
Cô chủ rất vui vì ngày nào cũng nấu ăn cho khách

Cao An Biên

“Nếu gọi là xuất sắc tuyệt vời thì không, nhưng tô bún ở đây vừa miệng, chất lượng thì khỏi chê. Xăng dầu tăng giá nhưng đến ăn thấy quán vẫn giữ giá, chất lượng tô bún không thay đổi, tôi hài lòng ”, chị nói.

Về phần mình, bà Sương tâm sự sẽ bán món ăn này cho đến khi không bán được nữa, bởi với chủ, khách cũng là gia đình, là người đã giúp bà có cuộc sống như ngày hôm nay. Và một ngày nào đó, các con của chị cũng sẽ là người kế thừa và phát triển nó, từ tâm huyết mà vợ chồng chị đã xây dựng bao năm qua.

Leave a Comment