Hàng vạn người xem chọi trâu ở Đồ Sơn dưới mưa

Rate this post

Nhiều sự kiện văn hóa, âm nhạc hấp dẫn sẽ diễn ra tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2022

Theo đó, tại sân vận động Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng, các trận đấu trong khuôn khổ lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2022 chính thức khai mạc. Dù trời đổ mưa nhưng ngay từ sáng sớm, hàng nghìn khán giả từ nhiều địa phương đã có mặt, đội mưa chứng kiến.

Đông đảo người dân ngồi chật kín trước khu vực bán vé vào sân vận động Đồ Sơn
Đông đảo người dân ngồi chật kín trước khu vực bán vé vào sân vận động Đồ Sơn

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn là một trong 15 lễ hội lớn nhất Việt Nam và được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể năm 2013. Được tổ chức hàng năm vào ngày 9 tháng 8 âm lịch, hội hát Dù được tổ chức hàng năm vào ngày mùng 9 của tháng 8 âm lịch. ai buôn bán ở đâu / Mùng 9 tháng tám chọi trâu / Dù ai buôn bán trăm nơi / Mồng 9 tháng tám cũng chọi trâu ”.

Đây là nét sinh hoạt văn hóa lâu đời, có sự giao thoa giữa yếu tố văn hóa nông nghiệp đồng bằng và văn hóa cư dân miền biển, mang sắc thái riêng, gắn với tục thờ thủy thần với các nghi lễ đánh giặc, tế lễ. trâu, đại diện cho tinh thần và thể chất đặc biệt của người dân vùng biển Hải Phòng.

Lễ hội chọi trâu cũng là một sản phẩm du lịch được chính quyền khuyến khích và người dân địa phương hưởng ứng. Ngay cả sau sự cố bò tót húc chết chủ trong đấu trường năm 2017, dù có nhiều ý kiến ​​trái chiều, lễ hội vẫn tiếp tục được duy trì, nhưng vì dịch Covid-19 nên không thể tổ chức vào hai năm 2020 và 2021.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Phạm Hoàng Tuấn, lễ hội chọi trâu năm nay gồm hai phần: phần lễ và phần hội. Trong đó, phần lễ gồm: dâng hương, chào cờ khai hội từ ngày 27/8 (tức ngày 1/8 âm lịch), lễ rước nước, lễ thần, lễ cúng và lễ tế thần … theo nghi thức trang nghiêm. , trang nghiêm, đảm bảo giữ gìn nét văn hóa truyền thống. Lễ hội được tổ chức vào ngày 4 tháng 9 (tức mùng 9 tháng 8 âm lịch).

Hàng vạn người đội mưa xem chọi trâu ở Đồ Sơn -0
Khán đài sân Đồ Sơn vắng tanh ngay khi cặp trâu chọi đầu tiên

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Phạm Hoàng Tuấn, năm nay có 16 trâu được chọn thi đấu, theo thể thức bốc thăm chia cặp chọn 4 trâu vào bán kết. Hai trâu thắng trận bán kết sẽ tranh vị trí vô định, hai trâu thua sẽ đồng hạng ba.

Trâu giải nhất nhận tiền thưởng 70 triệu đồng, trâu giải nhì 40 triệu đồng, hai trâu giải ba nhận 20 triệu đồng / giải.

Theo ghi nhận của phóng viên, sân vận động Đồ Sơn với sức chứa tối đa 20.000 chỗ ngồi đã không còn một chỗ trống, bên ngoài vẫn còn một lượng lớn người chưa thể vào sân.

Để đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là không để xảy ra tình trạng cá cược liên quan đến các trận đấu, Ban tổ chức lễ hội đã huy động khoảng 400 nhân viên an ninh, kiểm soát chặt chẽ khán giả vào sân thông qua vé và giấy mời do Ban tổ chức phát hành.

Leave a Comment