Tước danh hiệu Công an nhân dân 3 công an đánh nam sinh

Rate this post

Công an tỉnh Sóc Trăng cũng kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó đội trưởng, kỷ luật một đồng chí công an viên.

Liên quan đến clip tổ công an đánh thiếu niên gây phẫn nộ dư luận, sáng 30/9, ông Lâm Sách, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, đã ký giấy mời một số cơ quan báo chí. các cơ quan trong và ngoài nước. Tỉnh đã dự họp báo thông tin chính thức về vụ việc vào lúc 3h chiều cùng ngày.

Tham dự có: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh Sóc Trăng và đại diện lãnh đạo Thị xã Vĩnh Châu, Công an thị xã Vĩnh Châu.

Thông tin từ Cảnh sát viênTại buổi họp báo, Đại tá Lâm Thanh Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã ra quyết định kỷ luật đối với 5 công an liên quan đến vụ bạo hành 2 thiếu niên.

Cụ thể, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã họp và quyết định: Tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 đồng chí gồm: Đại úy Châu Minh Trung; Thượng úy Nguyễn Quang Thái và Thượng úy Đoàn Tấn Phong.

Đồng thời, kỷ luật bằng hình thức cách chức Đội phó thôi giữ chức vụ sĩ quan đối với Đại úy Hứa Trường An và kỷ luật Đại úy Trần Minh Đời.

Tước danh hiệu Công an nhân dân 3 công an đánh nam sinh-1
5 đồng chí cán bộ cảnh sát điều tra Công an thị xã Vĩnh Châu bị kỷ luật.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Công an thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đã trao đổi với ông Zing Đơn vị đã họp với Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự tỉnh để kiểm điểm những cán bộ, chiến sĩ liên quan đến vụ đánh hai thanh thiếu niên vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Kết quả buổi làm việc sẽ được Công an thị xã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng xem xét, quyết định hình thức kỷ luật.

Trước đó, theo Dân tríChiều 29/9, Đại tá Sol đã có báo cáo chính thức về vụ một số cảnh sát giao thông, trật tự có hành vi đánh hai nam nữ thanh niên.

Trước mắt, hành vi của cán bộ, chiến sĩ trong tổ tuần tra trên là vi phạm quy tắc ứng xử theo Thông tư của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về quy tắc ứng xử Công an nhân dân.

“Công an tỉnh sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm theo quan điểm không bao che cho sai phạm. Ai sai đến đâu thì xử lý kỷ luật đến đó”.Đại tá Sol nói.

Theo Công an tỉnh Sóc Trăng, lúc 3h ngày 25/9, tổ tuần tra Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự Công an thị xã Vĩnh Châu làm nhiệm vụ trên quốc lộ Nam Sông Hậu. Khi đến đoạn đường thuộc phường Vĩnh Phước, lực lượng này phát hiện người điều khiển xe máy Exciter 150 phân khối chở một thiếu niên chạy ngược chiều.

Nghi ngờ tài xế sử dụng rượu bia và chưa đủ tuổi điều khiển xe phân khối lớn tham gia giao thông, lực lượng làm nhiệm vụ đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, chèn ép xe tuần tra, lạng lách, đánh võng trên đoạn đường gần 30 km.

Khi đến ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải, một số công an viên do không kiềm chế được nóng giận đã dùng hung khí (dùng tay, chân, gậy nhựa điều khiển phương tiện giao thông, mũ bảo hiểm) và đánh 2 người. Năm nay.

Video từ camera của một doanh nghiệp cho thấy ba cảnh sát đánh đập hai thanh thiếu niên. Trong đó, người trúng đạn nhiều nhất là Đại úy Châu Minh Trung. Sau khi dùng gậy giao thông đánh, ông Trung đấm, đá và dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu hai thiếu niên.

Tối 28/9, Công an thị xã Vĩnh Châu quyết định tạm đình chỉ công tác 2 tháng đối với 4 cảnh sát trong tổ tuần tra là Đại úy Trung, Đại úy Trần Minh Đời, Thượng úy Nguyễn Quốc Thái và Thượng úy Đoàn Tấn Phong. .

Hai thiếu niên bị đánh là N.H. (16 tuổi) và L.T.L (15 tuổi, ngụ ấp Hòa Khởi, xã Hòa Đông) được bố mẹ đưa đi kiểm tra sức khỏe và đến Công an thị xã Vĩnh Châu tố cáo 3 công an.

ĐK (t / h)
Theo Vietnamnet


Xem liên kết gốc
Ẩn liên kết gốc
https://showbizplus.vietnamnet.vn/tuoc-danh-hieu-cong-an-nhan-dan-3-canh-sat-danh-nam-sinh-n-322431.html

Leave a Comment