Món quà đặc biệt buổi sáng, bán hết 400 tô chỉ trong vài giờ

Rate this post

“Anh ơi, ăn bát xô đi!”

“Một cái lõi rùa, mập mạp hơn, ông chủ!”

Quán phở Ông Đạo nằm ở góc phố Hàng Giấy (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lúc nào cũng nhộn nhịp người từ sáng sớm. Đến muộn một chút, khách hàng phải chấp nhận chờ đợi.

“Muốn ăn ngon cũng không vội được”, anh Cường – khách quen của quán cho biết.

Phở Ông Đạo được truyền đến đời thứ tư. Đây là món phở đến từ vùng đất Giao Cù – cái nôi của phở Nam Định, nổi tiếng khắp miền Bắc. Khoảng 70 năm trước, ông Đạo bán phở rong, rong ruổi khắp các ngõ, ngách trong phố cổ. Mãi sau này, ông mới mở một cửa hàng nhỏ, lấy tên là “Phở Ông Đạo”.

Sau khi ông Đạo mất, quán được con cháu kế nghiệp, thay nhau bán cho đến nay.

Ẩm thực Hà Nội: Món quà sáng đặc biệt, bán hết 400 tô chỉ trong vài giờ - Ảnh 1.

Quán phở Ông Đạo ở 33 Hàng Giấy (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ẩm thực Hà Nội: Món quà sáng đặc biệt, bán hết 400 tô chỉ trong vài giờ - Ảnh 2.

Con cháu họ Đào đang tiếp tục công việc kinh doanh của gia đình.

Hiện người bán hàng chính tại quán là anh Vũ Trường Giang (44 tuổi), cháu ông Đạo. Theo anh Giang, vì nhiều lý do, quán đã chuyển sang các địa điểm khác nhau quanh khu phố cổ Hà Nội, và dừng lại ở Hàng Giấy cách đây khoảng 2 năm.

Dù di chuyển đến nhiều địa điểm nhưng quán vẫn giữ được một lượng lớn khách quen.

“Mỗi buổi sáng, quán bán được khoảng 60-70 cân phở, mỗi cân khoảng 5 tô phở. Tính ra mỗi ngày bán được 300-400 tô phở. Chỉ những ngày lễ, Tết hay cuối tuần là tôi làm”. một chút nữa thôi ”, anh Giang nói.

Ẩm thực Hà Nội: Món quà sáng đặc biệt, bán hết 400 tô chỉ trong vài giờ - Ảnh 3.

Bí quyết của quán là nước dùng ninh từ nhiều xương và thịt tươi, ngon.

Ẩm thực Hà Nội: Món quà sáng đặc biệt, bán hết 400 tô chỉ trong vài giờ - Ảnh 4.

Thịt được đặt riêng ở cơ sở uy tín nhiều năm.

Quán mở cửa bán từ 6h đến khoảng 11h30 nhưng nhiều hôm 9h30 anh Giang phải thông báo hết hàng. Vào lúc cao điểm, các bàn đều chật kín khách. Một người đứng lên, một người khác nhanh chóng thế chỗ.

“Quán sáng sớm đông khách lắm, có khi phải đợi 10-15 phút mới được ăn. Có lần đông khách quá, chủ quán … quên phở. Nhưng đi ăn chỗ khác thì hết”. Ở đây không thích lắm, nếu được thì phải đợi thôi ”, anh Bá Hà (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết.

Quán Phở Ông Đạo chỉ chuyên về các món phở bò như bò tái, gầu hiếm, lõi rùa … Giá dao động từ 35.000 – 80.000 đồng / tô. Khách sành ăn, muốn thêm gầu, lõi rùa… chủ quán cũng chiều lòng. Một tô phở khi đó có thể lên tới 100.000 đồng / tô.

Ẩm thực Hà Nội: Món quà sáng đặc biệt, bán hết 400 tô chỉ trong vài giờ - Ảnh 5.

Gầu chiên giòn được luộc vừa chín tới để đảm bảo thịt không quá mềm.

Để làm ra một tô phở ngon, theo anh Giang phải dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, từ nước dùng đến thịt bò, cách chế biến. Công thức nấu nước lèo của nhà ông được giữ từ khi ông Đạo còn sống. Từ trước đến nay, anh Giang chỉ thêm một chút gia vị để phù hợp với khẩu vị của thực khách hiện đại. Thịt bò được anh Giang đặt mua từ công ty uy tín, chọn những miếng thịt tươi, ngon nhất.

“Để có một nồi nước dùng ngon phải trải qua nhiều công đoạn từ chọn xương rồi ninh nhiều giờ, phải có đủ hoa hồi, quế chi, gừng tươi… và nêm gia vị vừa phải nếu không sẽ không ngon. ngon, ngoài ra thịt cũng ngon, phải chọn loại tươi nhất rồi sơ chế cẩn thận, ví dụ như gầu bò thì phải rửa sạch và luộc chín tới, nếu nóng quá thì gầu. sẽ không giòn ”, anh Giang nói.

Ẩm thực Hà Nội: Món quà sáng đặc biệt, bán hết 400 tô chỉ trong vài giờ - Ảnh 6.

Mỗi ngày quán bán được 300-400 tô phở.

Ngoài nước dùng và thịt tươi, quán còn có tương ớt “thượng hạng” được làm riêng. Phần tỏi me, có mùi thơm đặc trưng. Ớt tươi được anh Giang nhập từ TP.

“Người ăn bây giờ tinh tế lắm, quán nào ngon hay không thì ăn một lần sẽ biết. Vì thế, tô phở nào tôi cũng cố gắng tận dụng hết mức. Mọi công đoạn đều rất tỉ mỉ. Có như vậy mới giữ lại được.” khách hàng ”, anh Giang bộc bạch.

Ẩm thực Hà Nội: Món quà sáng đặc biệt, bán hết 400 tô chỉ trong vài giờ - Ảnh 7.

Một tô phở hấp dẫn với nước dùng ngọt, thơm, thịt bò tươi ngon, nhiều hành lá.

Chị Châu (Hoàn Kiếm, Hà Nội), một khách hàng thân thiết của quán phở Ông Đạo chia sẻ: “Tôi đã ăn phở ở đây nhiều năm và đánh giá phở Ông Đạo là một trong những quán phở ngon nhất Hà Nội.

Kiểu phở Nam Định không quá mặn, ăn rất ngon và thịt đều tươi nhất. Phần yêu thích của tôi là nước dùng. Mỗi khi bạn bè ở nơi khác đến thăm, tôi đều rủ họ đến đây thưởng thức ”.

Ẩm thực Hà Nội: Món quà sáng đặc biệt, bán hết 400 tô chỉ trong vài giờ - Ảnh 8.

Cô Châu ăn phở Ông Đạo nhiều năm rồi.

Ẩm thực Hà Nội: Món quà sáng đặc biệt, bán hết 400 tô chỉ trong vài giờ - Ảnh 9.

Thời điểm đông khách nhất là từ 7h30-9h sáng.

Leave a Comment