Bún chả, phở Việt Nam có mặt tại khu ẩm thực ASEM tại Hàn Quốc | Ẩm thực

Rate this post

Bún chả, phở Việt Nam tập trung trong khuôn viên ASEM o Hàn Quốc với hình ảnh 1Món bún của Việt Nam đã có mặt trong Trung tâm ẩm thực ASEM tại Hàn Quốc. (Ảnh: Mai Mai / Vietnam +)

Một khu ăn uống chuyên ngành đã được mở vào đảo Jejuhòn đảo du lịch và giải trí nổi tiếng nhất Hàn Quốc, ngày 11/11 nhằm giới thiệu những món ăn đặc trưng của các nước Đông Nam Á và châu Âu.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ASEM Food Court được tổ chức như một sự kiện giao lưu văn hóa và du lịch quốc tế với sự tham gia của các quan chức ngoại giao đại sứ quán các nước Đông Nam Á và châu Âu.

Đại sứ Việt Nam Nguyễn Vũ Tùng đã gửi lời chúc mừng qua video tới sự kiện này.

[ASEM 13 tăng cường đa phương hóa vì tăng trưởng chung]

Đại diện Ban tổ chức ASEM Food cho biết, với chủ trương hướng Nam, tập trung vào các nước Đông Nam Á, lễ hội ẩm thực lần này giới thiệu khoảng 30 món ăn của Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Indonesia … và của các nước châu Âu.

Ẩm thực Việt Nam có một số món ăn, trong đó tiêu điểm là bún chả và phở, được giới thiệu đến đông đảo thực khách.

Ông Kim Jung-ryul, Giám đốc điều hành của HƠI THỞ Ẩm thực cho biết: “Ẩm thực đóng vai trò trung gian hiệu quả nhất trong việc hình thành sự gắn kết trong giao lưu văn hóa. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn thu hút khách du lịch từ Đông Nam Á và Châu Âu đến thăm Jeju. Tại đây, họ có thể thưởng thức những món ăn dân dã, chính hiệu cây nhà lá vườn ”.

Trao đổi ẩm thực và kết nối văn hóa là mục tiêu mà Hàn Quốc luôn hướng tới. Phía Hàn Quốc cũng sẽ giới thiệu ẩm thực của mình đến các nước Đông Nam Á và châu Âu.

Theo ông Kim Jung-ryul, mục tiêu của ASEM Food là giúp khách du lịch quốc tế cũng như người dân địa phương Hàn Quốc có trải nghiệm đa dạng và ấn tượng bởi hội tụ các yếu tố ẩm thực, công nghệ và văn hóa khi đến đây. /.

Khánh Vân (TTXVN / Vietnam +)

Leave a Comment