Thưởng thức ẩm thực với món ăn nổi tiếng miền Tây, ăn một lần là nhớ mãi

Rate this post


Chỉ cần một lần nếm thử món bún này, bạn sẽ không thể nào quên được hương vị tuyệt vời mà nó mang lại.

Nếu bạn chưa từng thử bún mắm ở miền Tây thì bạn đã bỏ lỡ một trong những nét đẹp để đời. Bún mắm có nguồn gốc từ Campuchia, được nấu từ nước mắm. Khi đến Việt Nam, để phù hợp với khẩu vị của người dân, bún cá được nấu với chả cá thác lác hay nhiều loại cá khác của miền Tây.

Tuy hơi khác so với nguyên bản nhưng món bún vẫn giữ được hương vị thơm ngon rất riêng, hấp dẫn những thực khách sành ăn từ nhiều nơi khác nhau.


Thưởng thức ẩm thực với món ăn nổi tiếng miền Tây, ăn một lần nhớ mãi - 1

Bún mắm vốn xuất xứ từ Campuchia nhưng đến Việt Nam đã được biến tấu và sáng tạo

Điều khiến thực khách nhớ mãi ở bún mắm chính là nước dùng đặc trưng. Nước dùng của món ăn này được nấu từ chả cá thác lác hay loài cá sặc chỉ có ở miền Tây, mang đến hương vị dân dã mà rất hấp dẫn. Nước mắm Linh được người dân nơi đây chế biến rất công phu và cẩn thận. Cá sau khi làm sạch cho vào hũ bóp chặt khoảng 10 phút rồi vớt ra ngâm muối, 3 tuần sau mới mang ra dùng.

Sau khoảng nửa tháng, nước mắm Linh đã chín, có vị ngọt thanh, béo ngậy và không còn mùi tanh. Nó sẽ được mang ra để nấu bún riêu. Nước dùng của tô bún vì thế có vị béo ngậy của cá linh, quyện với vị thơm ngọt của các gia vị khác, nêm nếm lại cho vừa ăn.

Thưởng thức ẩm thực với món ăn nổi tiếng miền Tây, ăn một lần nhớ mãi - 3

Tô bún có nhiều màu sắc hấp dẫn

Phần “topping” của tô bún cũng khiến thực khách mê mẩn bởi sự đa dạng của nó. Một tô bún có tôm bóc nõn, cá lóc, mực, thịt heo quay… tất cả được chần sơ qua rồi chan nước dùng vào sau cùng.

Thưởng thức bún mắm đúng điệu là phải ăn kèm với các loại rau đặc trưng của miền Tây như cá kèo, cọng hoa súng, xà lách, hẹ, giá sống, rau muống chẻ, hoa chuối bào … làm dậy lên hương vị thơm ngon, đậm đà của món. tô bún.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều các loại rau ăn kèm mà chỉ nên bổ sung vừa phải. Hãy tập trung thưởng thức nước dùng thơm ngon của tô bún mắm. Thêm một thành phần tạo nên hương vị trọn vẹn của món ăn này chính là sự xuất hiện của nước me. Nước cốt me tạo nên vị chua chua rất hấp dẫn cho tô bún cũng được ăn kèm với tôm, mực, thịt heo trong tô bún.

Thưởng thức ẩm thực với món ăn nổi tiếng miền Tây, ăn một lần nhớ mãi - 4

Mì ăn kèm với nhiều loại rau tươi ngon

Nhìn tô bún đầy đủ màu sắc và hương thơm cũng đủ khiến thực khách mê mẩn. Với màu trắng của sợi mì giòn, màu vàng sánh mịn của nước dùng, thịt heo quay béo thơm, màu hồng của tôm, màu xanh tươi của rau và mùi thơm hấp dẫn; Đảm bảo sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Một tô bún ở miền Tây có giá 30.000 – 40.000 đồng. Đây là món ăn sáng dân dã được nhiều người yêu thích và được người miền Tây bày bán ở nhiều nơi. Nếu có dịp ghé thăm vùng đất này, bạn đừng quên ghé vào một quán và thưởng thức tô bún riêu trứ danh này nhé.

Nguồn: http: //thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/thuong-thuc-my-vi-am-thuc-bang-mot-mon-tru-danh-o -…

Đặc sản An Giang nổi tiếng, có người khen hết lời nhưng cũng có người chê ... nhạt nhẽo

Đặc sản đu đủ của Tri Tôn khác với các món gỏi thông thường ở chỗ, thực khách không cần ăn kèm với nước chấm vì tất cả các gia vị đã được hòa quyện …

Đặc sản của 4 hướng

Theo HM Tổng hợp (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Leave a Comment