Nga đang “mất” triệu phú

Rate this post

Theo báo cáo của Henley & Partners, một công ty chuyên hỗ trợ các khách hàng giàu có chuyển ra nước ngoài, số lượng triệu phú Nga rời khỏi đất nước trong năm nay đang có xu hướng tăng so với năm 2019.

Trong khi đó, Andrew Amoils, trưởng bộ phận nghiên cứu của công ty phân tích New World Wealth, đơn vị đóng góp dữ liệu cho báo cáo, cho rằng Nga đang “chảy máu” các triệu phú.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov bác bỏ thông tin trên, nói rằng Chính phủ Nga đã không “nhận thấy xu hướng” của các triệu phú rời khỏi đất nước. Tỷ lệ di cư giữa những người giàu và quyền lực của Nga đã giảm mạnh vào năm 2020 và 2021 do Covid-19 làm gián đoạn hoạt động du lịch quốc tế và đóng cửa biên giới.

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine đã khiến phương Tây liên tục áp đặt các vòng trừng phạt đối với Moscow.

Theo dữ liệu của Henley & Partners, hầu hết những người di cư Nga dự kiến ​​sẽ chuyển đến các quốc gia ở Nam Âu, nhiều người đã có ngôi nhà thứ hai ở đó. Mặt khác, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cũng nhanh chóng trở nên ngày càng trở nên hấp dẫn đối với những người giàu có này, một phần là do mức thuế 0% của khu vực.

UAE được dự đoán sẽ vượt qua Mỹ và Anh để trở thành điểm đến hàng đầu của các triệu phú “chuyển nhà”. Henley & Partners dự đoán cả nước sẽ đón 4.000 triệu phú chuyển nhà vào cuối năm nay, trước khi đại dịch xảy ra khoảng 1.000 người mỗi năm. Ông Amoils cho biết giới tinh hoa hiện coi UAE là “trung tâm kinh doanh quốc tế với nền kinh tế thu nhập cao”, “nổi tiếng là ốc đảo an toàn ở khu vực Trung Đông và châu Phi”.

Theo nghiên cứu của công ty tư vấn công nghệ Capgemini, với tài sản trên ngưỡng 1 triệu USD như Henley & Partners, số lượng triệu phú di chuyển trên toàn cầu đã tăng gần 8% trong năm ngoái.

Tham khảo CNN

https://cafef.vn/cnn-nga-dang-that-thoat-trieu-phu-20220616100712132.chn

Việt-Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Comment