Làn sóng ẩm thực nào sẽ bùng nổ?

Rate this post

Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã dẫn đến sự thay đổi trong nhận thức về sức khỏe của người tiêu dùng. Xu hướng thực phẩm năm 2022 được dự đoán có 3 điểm nhấn chính: Tăng nhóm thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch; Chế độ ăn uống để giúp chăm sóc sức khỏe đường ruột; và Sự bùng nổ trong Hương vị.

Food Synergy – Sức mạnh tổng hợp của thực phẩm để giúp xây dựng hệ thống miễn dịch

Trên thực tế, không phải vi chất dinh dưỡng nào cũng được cơ thể tiêu thụ và hấp thụ đầy đủ. Sức mạnh tổng hợp của thức ăn là cách thức mà thức ăn và chất dinh dưỡng tương tác, làm tăng hoặc giảm mức độ hấp thụ của nhau khi đi vào cơ thể. Dưới ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, khái niệm “thực phẩm là thuốc” đã được chú ý nhiều hơn khi đề cao việc tiêu thụ tự nhiên, chế biến tối thiểu để giữ lại nhiều chất dinh dưỡng hơn. chất lượng tốt nhất cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu, những người có khả năng miễn dịch cao thường ít bị ảnh hưởng nặng nề từ virus. Kể từ đó, nhu cầu tích trữ và sử dụng các sản phẩm có chứa chất tăng cường miễn dịch bùng nổ, trong đó Vitamin C và kẽm là hai thành phần phổ biến nhất. Sự quan tâm của các doanh nghiệp đối với việc giới thiệu các sản phẩm kết hợp vitamin C và kẽm vào tháng 1 năm 2021 đã tăng 814% so với cùng kỳ năm 2020.

Hàng ngày, bạn có thể tự cung cấp vitamin cho mình chỉ bằng cách ăn và uống các loại trái cây tự nhiên. Các loại nước ép từ rau củ như dứa, ổi, cam, dâu tây… là một lựa chọn tối ưu trong việc cung cấp vitamin tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

2022: Làn sóng ẩm thực nào sẽ bùng nổ?  - Ảnh 1.

Nước ép rau củ quả không chỉ giúp bổ sung một lượng lớn chất xơ cho cơ thể mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Tập trung vào việc xây dựng sức khỏe đường ruột

Đại dịch COVID-19 một lần nữa nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của sức khỏe. Đặc biệt, sức khỏe đường ruột trở thành mối quan tâm lớn của người tiêu dùng và doanh nghiệp. Một đường ruột khỏe mạnh rất quan trọng và là nền tảng cho một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

Một trong những thực phẩm tốt cho đường ruột mà mọi người nghĩ đến đầu tiên là sữa chua. Thời gian gần đây, người dùng, đặc biệt là giới trẻ có thêm sự lựa chọn với sự xuất hiện của hệ thống sữa chua trân châu Hạ Long với nhiều hương vị khác nhau và nhiều loại topping ăn kèm (như rau củ quả). , cơm dừa nạo sấy, siro …). Khi ngại ra ngoài, người dùng hiện có thể đặt đồ ăn thông qua các ứng dụng, chẳng hạn như GoFood của Gojek. Chỉ tưởng tượng đang ngồi ở nhà được anh chàng áo xanh Gojek bê đến một ly sữa chua, thêm topping trân châu giòn, trái cây tươi và vị dừa béo ngậy thôi cũng đủ thấy sướng rồi, vừa ngon lại vừa có lợi cho sức khỏe. Sức khỏe.

Sự bùng nổ của hương vị và hương thơm để đánh thức các giác quan

Khứu giác là một giác quan liên kết với cảm xúc và trí nhớ, giúp chúng ta phân biệt mùi vị và cảnh báo những mùi nguy hiểm. Vị giác được coi là “bộ đôi hoàn hảo” khi nó song hành với khứu giác để tạo nên hương vị.

Tuy nhiên, dưới ảnh hưởng của di chứng sau COVID-19, hành trình lấy lại khứu giác và vị giác tương đối gian nan, đối với một số người có thể mất hàng tuần, thậm chí hàng tháng. Theo dữ liệu toàn cầu cập nhật đến đầu năm 2021, tình trạng mất khứu giác được phục hồi hoàn toàn ở 50% bệnh nhân trong vòng 40 ngày kể từ ngày nhiễm COVID-19, trong khi khoảng 10% thì chưa. lấy lại cảm giác này.

Vì vậy, luyện tập khứu giác thông qua việc tiếp xúc đa dạng với các mùi hương và vị khác nhau sẽ rất có lợi cho những ai bị “mất tạm thời” hai giác quan này. Đây cũng là hướng đi chính của các doanh nghiệp F&B trong năm 2022. Hai hương vị dân tộc thường được coi là “chìa khóa” đánh thức vị giác: ngọt và cay. Vị ngọt từ bánh ngọt, món tráng miệng, nước ép, trà sữa … luôn mang đến cảm giác nhẹ nhõm tức thì cho tâm trạng và cơ thể. Ngược lại, vị cay luôn mang đến sự tò mò và kích thích giác quan mạnh mẽ, có lẽ vì thế mà những món cay như lẩu Thái, bún Thái cay, bánh đa… luôn “đốn tim” người thưởng thức. “bởi những người sành ăn.

2022: Làn sóng ẩm thực nào sẽ bùng nổ?  - Ảnh 2.

Món ăn có vị cay đặc trưng sẽ giúp “đánh thức” khứu giác và vị giác một cách mạnh mẽ

Và tất nhiên, trong thời điểm dịch bệnh có dấu hiệu gia tăng cùng với sự biến động thất thường của thời tiết như hiện nay, chúng ta hoàn toàn có thể cho phép mình “lười” và nhờ đến sự hỗ trợ của các nền tảng truyền thông. đồ ăn trực tuyến như GoFood của Gojek. Bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc GoFood của Gojek Việt Nam chia sẻ: “Với hơn 200.000 đối tác tài xế Gojek và 80.000 nhà hàng, sở hữu hơn 1 triệu món ăn đang hoạt động trên GoFood, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng các món ăn ngon một cách nhanh chóng và tiện lợi, với nhiều sáng kiến ​​liên tục được triển khai, trong đó có phương thức thanh toán không dùng tiền mặt hay gắn nhãn ‘Nhà hàng Lá Chắn Xanh’ giúp nhận diện các nhà hàng trên GoFood đảm bảo các tiêu chí về phòng chống dịch, rất mong GoFood sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của người dùng, nhất là trong bối cảnh COVID-19 có nhiều biến động phức tạp. ”

Còn chần chừ gì nữa, hãy lên thực đơn để tăng cường sức khỏe và sẵn sàng bùng nổ vị giác thôi nào!

https://kenh14.vn/nam-2022-nhung-lan-song-am-thuc-nao-se-bung-no-20220301121811468.chn

Leave a Comment