Thay đổi khẩu vị với 5 món ăn Hàn Quốc ngon và dễ làm

Rate this post

Hãy thử thay đổi thực đơn hàng ngày với những món ăn cổ điển đến từ Hàn Quốc nhé!

Bạn đã bao giờ cảm thấy bụng mình “biểu tình” khi các diễn viên trong phim Hàn chuẩn bị bữa tối cho gia đình? Quả thực, văn hóa ẩm thực trên phim là nguồn cảm hứng bất tận cho những ai yêu thích thưởng thức những món ăn ngon. Tuy nhiên, đến bao giờ chúng ta mới được “ăn cả thế giới” khi nhiều điều kiện không cho phép? Đừng lo lắng, các món ăn Hàn Quốc cơ bản không mất nhiều thời gian, dễ làm và hương vị tuyệt vời. Không nhất thiết phải đặt chân đến xứ sở kim chi, bạn vẫn có thể “rinh” về những món ăn sau:

1. Bibimbap

Bibimbap là cái tên không còn quá xa lạ đối với những ai yêu thích ẩm thực Hàn Quốc. Sự kết hợp giữa cơm trắng, rau và trứng sẽ tạo cho người dùng cảm giác no lâu nhưng không quá nặng bụng. Những ai đã quen ăn thịt đỏ hàng ngày thì có thể cho thêm thịt lợn hoặc thịt bò thái mỏng tùy sở thích. Thêm một chút tương ớt Hàn Quốc để món ăn trông hấp dẫn và ngon miệng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm vào món ăn bất kỳ nguyên liệu nào mà bạn cảm thấy yêu thích để có một bát bibimbap thật ngon.

2. Hotteok

Thoạt nhìn, chúng ta sẽ nghĩ chúng là món bánh xèo của Mỹ, nhưng thực ra hương vị của món ăn Hàn Quốc này khả năng cao sẽ “soán ngôi” của người anh em họ xa của nó. Được biết đến như một món ăn đường phố đặc trưng của xứ sở kim chi, Hotteok sẽ là lựa chọn hàng đầu nếu bạn vừa muốn nhâm nhi bánh vừa ăn những món ăn đường phố tại đất nước này. Tuy nhiên, nếu chưa có dịp đến thăm đất nước Hàn Quốc, liệu chúng ta có cơ hội thưởng thức chúng không? Với những nguyên liệu dưới đây, bạn sẽ dễ dàng thưởng thức hương vị của món bánh này ngay tại chính ngôi nhà của mình.

Nhảy bungee

Bạn có còn nhớ hình ảnh của Lee Min Ho trong Huyền thoại biển xanh Bạn có đi mua sắm để mua những chiếc bánh cá dễ thương cho cô nàng tiên cá của mình không? Đây là một món ăn đặc biệt của Hàn Quốc xuất hiện vào mùa đông, khi bạn đi ra ngoài và cảm thấy không khí quá lạnh, một chiếc bánh đậu xanh ấm áp sẽ có thể “cứu” dạ dày của bạn. Sẽ không còn gì tuyệt vời hơn khi cầm trên tay chiếc bánh Bungeoppang, tận hưởng không khí Giáng sinh đang cận kề và nhất là đối với các “mọt phim” thì lại được cùng các sao thưởng thức món ăn thú vị này. Màn ảnh của Jun Ji Hyun.

4. Kimchi hầm

Có lẽ đây là một món ăn Hàn Quốc đã quá phổ biến đối với hầu hết chúng ta. Không có gì ngạc nhiên khi Hàn Quốc được mệnh danh là “xứ sở kim chi” khi họ có hàng trăm loại kim chi khác nhau và hầu như không một bữa ăn nào có thể thiếu món ăn kinh điển này. Trong tiết trời se lạnh cuối năm mà được thưởng thức bát cơm trắng cùng với nồi canh kim chi bốc khói nghi ngút thì còn gì bằng. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng dạ dày của bạn đủ khỏe để chấp nhận món ăn này.

5. Kimbap

Chắc chắn cơm cuộn rong biển sẽ luôn là món ăn bạn nghĩ ngay đến khi nhắc đến các món ăn Hàn Quốc. Vẫn là cơm trắng mềm quen thuộc, nhưng thay vì được trộn trong bát như với Bibimbap, Kimbap sẽ được cuộn bằng một lớp rong biển khô với thành phần thường là trứng, một số loại rau củ như cà rốt, dưa chuột, rau cải. và xúc xích.

Nhóm thực hiện

Tóm tắt dịch: Dao Dreamer (Nguồn Tạp chí Phụ nữ ELLE / Soompi)

Leave a Comment