Đồng Tháp lập kỷ lục thế giới với 200 món ăn từ sen

Rate this post

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao chứng nhận xác lập kỷ lục Việt Nam, đồng thời thừa ủy quyền của Hội đồng Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) trao chứng nhận kỷ lục thế giới cho Đồng Tháp – nơi tổ chức sự kiện. Sự kiện chế biến và trình bày các món ăn từ sen lớn nhất Việt Nam và thế giới với 200 món ăn.

Đây là thành quả, là tình cảm của các chuyên gia ẩm thực, các đầu bếp trong và ngoài nước dành cho Đồng Tháp. Với 200 món ăn từ sen được ghi vào kỷ lục thế giới sẽ là niềm tự hào và động lực để Đồng Tháp tiếp tục quảng bá văn hóa, du lịch thông qua ẩm thực từ sen.

cac_mon_an_tu_sen_08383222052022.jpg
Với 200 món ăn từ sen, Đồng Tháp đã được xác lập kỷ lục Việt Nam và thế giới.

Festival Hoa sen lần thứ nhất đang diễn ra tại Đồng Tháp. 50 đầu bếp chia thành 10 đội đã tham gia chế biến và biểu diễn các món ăn khác nhau với nguyên liệu là sen. Có 31 món gồm cơm, cháo, súp, canh ngó sen; 27 món salad, trộn; 18 món nấu, kho, hầm, um, om; 18 cái bánh; 22 món xào; 27 món xôi, chè, mứt, kẹo … và hàng chục món hấp, nướng, chiên, lẩu, dưa chua, chay …

Theo VietKings, 200 món ăn từ sen được tư vấn bởi Hội đồng chuyên gia – nghệ nhân về văn hóa ẩm thực đến từ Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam, Hiệp hội Đầu bếp chuyên nghiệp. Sài Gòn hướng đến việc đảm bảo chất lượng cũng như cách trình bày của các món ăn.

Leave a Comment