“Phèn chua” là gì? Bị chê trên facebook có nên rửa phèn chua hay không?

Rate this post

Nếu là người thường xuyên sử dụng mạng xã hội, chắc hẳn bạn đã ít nhất một lần nghe đến từ “phèn chua” hay còn gọi là phèn chua rửa mặt. Vậy phèn chua hay phèn chua rửa có nghĩa là gì và nó thường được sử dụng trong những trường hợp nào?

1. Phèn chua là gì?

1.1 Phèn – nghĩa đen

Phèn chua là một hợp chất hóa học có trong tự nhiên và khá quen thuộc với cuộc sống hàng ngày. Trong đó phèn sắt và phèn nhôm (hay còn gọi là phèn nhôm) là hai loại phổ biến và được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực.

Nước nhiễm phèn sắt có mùi tanh, màu vàng đục, vị hơi chua, đóng cặn gây rỉ sét… và ảnh hưởng lớn đến đời sống, sức khỏe.

Phèn chua là gì?  Có nên rửa phèn chua hay không?  Đầu tiên
Hình ảnh rửa phèn theo đúng nghĩa đen

1.2 Phèn chua – nghĩa bóng

Trên đây, chúng ta đã tìm hiểu nghĩa đen của từ phèn. Tuy nhiên, ý nghĩa của từ phèn chua được giới trẻ sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội trong thời gian gần đây có đôi chút khác biệt. Nó không dùng để chỉ nước chua mà dùng để chỉ những người có phong cách ăn mặc, vẻ ngoài mộc mạc hoặc cổ hủ, xấu xí, không hợp thời trang.

Nguyên nhân có thể là do nguồn nước bị nhiễm phèn thường xuyên xảy ra ở các vùng nông thôn hẻo lánh. Vì vậy, việc gọi ai đó là phèn chua cũng mang một hàm ý tương tự.

Xem thêm: Gen Z – Thế hệ tiếp cận công nghệ vượt trội có cuộc sống tự do

Phèn chua là gì?  Có nên rửa phèn chua hay không?  2
Phèn chua theo nghĩa đen và nghĩa bóng được giới trẻ ngày nay sử dụng mang nhiều ý nghĩa khác nhau

2. Rửa phèn là gì?

Tương tự như định nghĩa về phèn chua theo nghĩa bóng ở trên, cách rửa mặt bằng phèn chua được sử dụng trên mạng xã hội cũng được sử dụng theo nghĩa bóng. Cụ thể, giặt phèn đồng nghĩa với việc thay đổi và nâng cấp gu thời trang của bản thân, cập nhật nhiều xu hướng quần áo mới để xóa bỏ hình ảnh và vẻ ngoài có phần kém thời trang.

Thông thường, khi một ai đó từng ăn mặc phản cảm, sở hữu vẻ ngoài mộc mạc bỗng có sở thích ăn mặc sành điệu hơn, chăm chỉ cập nhật xu hướng thời trang, bổ sung thêm kiến ​​thức phối đồ, … thì đều bị gọi tên. là rửa phèn thành công.

Phèn chua là gì?  Có nên rửa phèn chua hay không?  3
Giặt bằng phèn chua thành công chỉ dành cho những người có sự thay đổi tích cực về phong cách quần áo hay vẻ ngoài của họ nói chung

Không ai là phèn mãi mãi, nếu chúng ta thực sự muốn thay đổi thì hoàn toàn có thể cải thiện ngoại hình của mình theo hướng tích cực hơn. Đã có thời gian, thử thách nhìn lại hình ảnh 10 năm trước (10yearschallenge) của bản thân từng gây xôn xao cộng đồng mạng. Mọi người đều rất thích thú khi xem qua những bức ảnh ngày còn phèn của mình và so sánh với hình ảnh hiện tại – sau khi rửa phèn.

Ngay cả các sao Việt cũng không nằm ngoài xu hướng này. Hàng loạt sao đã đăng tải những bức ảnh “đổ vỏ” của chính mình để chia sẻ với mọi người, cùng nhau ôn lại kỷ niệm, từ đó tạo nên những cuộc bàn luận vô cùng sôi nổi và hài hước.

Xem thêm: Phát cuồng với cụm từ ‘ma Canada’ mới của gen Z

3. Có cần rửa phèn chua không?

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu được phèn chua là gì và rửa phèn chua là gì. Có lẽ, bây giờ nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi rằng, có nhất thiết phải rửa phèn chua hay không?

Ngôn ngữ trực tuyến hiện nay được tạo ra chủ yếu nhằm mục đích tạo sự hài hước, thú vị trong cuộc trò chuyện. Vì vậy, khi một người nhận được nhận xét “quá phèn” hoặc “cần rửa phèn”, họ có thể hiểu rằng đây chỉ là một trò đùa, trêu chọc của người đối diện về phong cách hay ngoại hình. một phần không hợp thời trang của bạn.

Tất nhiên, ý nghĩa cũng sẽ tùy thuộc vào tình huống hoặc đối tượng nói, vì vậy chúng ta có thể căn cứ vào điểm này để cân nhắc.

Phèn chua là gì?  Có nên rửa phèn chua hay không?  4
Lựa chọn cách gội đầu bằng phèn chua để trở nên thời trang hơn hay không là tùy bạn

Việc lựa chọn cách rửa mặt bằng phèn chua hay giữ dáng là quyết định của mỗi người. Nếu bạn cảm thấy tự tin và hài lòng với bản thân hoặc biết rằng đối phương chỉ muốn vui vẻ một chút thì không cần phải suy nghĩ nhiều. Trong trường hợp thực sự muốn thay đổi giao diện hoặc thấy nhận xét cần rửa cũng hợp lý, chúng ta có thể tham khảo những gợi ý sau.

Bạn có thể theo dõi các tín đồ thời trang hay các ngôi sao nổi tiếng với phong cách phù hợp với sở thích và bản thân để học hỏi. Chăm chỉ bổ sung các mẹo, kiến ​​thức cơ bản về thời trang, làm đẹp… Và dần hoàn thiện bản thân, làm như vậy chúng ta sẽ bớt phèn hơn và dần trở nên hợp mốt hơn.

Xem thêm: Từ điển thanh niên Gen Z: Đỗ quyên là gì?

4. Những điều cần lưu ý khi sử dụng phèn chua, phèn chua rửa mặt.

Thực tế đã chứng minh rằng khoảng cách giữa kẻ hài hước và kẻ vô ơn là rất nhỏ. Nếu những người trong cuộc vui vẻ và hiểu chuyện đùa khi nói đến phèn chua hay rửa phèn chua thì đó không phải là vấn đề quá lớn. Nhưng nếu người nghe không thấy vui mà cảm thấy bị tổn thương, xúc phạm thì lúc này người nói nên xem lại hoàn cảnh, đối tượng cũng như cách dùng từ của bản thân.

Phèn chua là gì?  Có nên rửa phèn chua hay không?  5
Một số lưu ý về ngữ cảnh và đối tượng khi bạn sử dụng từ alum

Ngôn ngữ của giới trẻ rất thú vị, nhưng để trở thành một người nhanh nhạy với xu hướng mà vẫn lịch sự, duyên dáng thì ngoài nghĩa của từ chúng ta còn phải học cách sử dụng. Bởi không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi nhận được những lời nhận xét là phèn chua, cần rửa phèn chua cũng như không phải ai cũng hiểu ý bạn muốn truyền tải là vui hay chê bai.

Vì vậy, tốt nhất chỉ nên sử dụng cách diễn đạt này cho những cuộc trò chuyện thân mật, thoải mái với bạn bè hoặc những người cùng tuổi. Tránh sử dụng trong các tình huống giao tiếp trang trọng, nghiêm túc hoặc với những người có địa vị cao.

Hơn hết, ngoại hình và phong cách của mỗi cá nhân là khác nhau, chúng ta nên tìm hiểu để tôn trọng người khác. Bạn hoàn toàn có thể góp ý nhưng nên chọn cách nhẹ nhàng và tế nhị hơn nếu đối tượng không phải là người quá thân thiết. Hãy là người văn minh, lịch sự và đúng lúc!

Qua bài viết này, VOH đã cùng bạn giải thích phèn chua là gì và đưa ra một số quan điểm về việc có nên rửa phèn chua hay không. Hi vọng các bạn đã có cái nhìn sâu sắc hơn về chủ đề, nhớ theo dõi những bài viết tiếp theo để khám phá thêm nhiều điều thú vị nhé.

Nguồn ảnh: Internet

Leave a Comment