OPEC + cắt giảm dự báo cung dầu dư thừa trên thị trường

Rate this post

Hãng tin Reuters ngày 27/6 dẫn một báo cáo cho biết Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất lớn ngoài OPEC (còn gọi là nhóm OPEC +) dự kiến ​​sẽ hạ dự báo về lượng dầu dư thừa trên thị trường. trường năm nay.

Cụ thể, báo cáo chuẩn bị trước cho cuộc họp của Ủy ban kỹ thuật hỗn hợp (JTC) của OPEC + cho thấy nhóm ước tính thặng dư nguồn cung dầu khoảng 1 triệu thùng / ngày trong năm nay, giảm so với ước tính trước đó. là 1,4 triệu thùng mỗi ngày.

Cuộc họp của JTC dự kiến ​​diễn ra vào ngày 28 tháng 6 (giờ địa phương) trước cuộc họp của OPEC + vào ngày 30 tháng 6. Việc giảm dự báo dư cung dầu được đưa ra do OPEC + tiếp tục sản xuất dưới hạn ngạch của mình. Trước đó, các thành viên OPEC + đã đồng ý tăng sản lượng vào tháng 5 năm 2022 lên 432.000 thùng / ngày, nhưng nhóm đã không thể đạt được mục tiêu và thậm chí khiến sản lượng giảm 2,7 triệu thùng / ngày.

Vào tháng 6, OPEC + một lần nữa đồng ý tăng sản lượng lên 432.000 thùng / ngày, nhưng các nhà quan sát trong ngành cho rằng nhóm này cũng sẽ không thể đáp ứng được hạn ngạch đó. Đối với tháng 7 và tháng 8, OPEC + thậm chí còn tham vọng hơn trong việc nâng cao mục tiêu sản lượng. Nhưng việc OPEC + tiếp tục sản xuất dưới ngưỡng mục tiêu sẽ làm giảm tình trạng dư cung dự kiến ​​cho thị trường, nếu OPEC + thực sự sử dụng các số liệu sản xuất này trong ước tính của họ.

Một trong những thành viên “tụt hậu” lớn nhất của OPEC trong thỏa thuận cắt giảm sản lượng là Nigeria, nước đã thực sự giảm sản lượng vào tháng 5 thay vì tăng theo hạn ngạch. Do đó, sản lượng thực tế của nước này thiếu 500.000 thùng / ngày so với hạn ngạch.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Dầu mỏ Nigeria tuần trước cho biết nước này có thể đáp ứng hạn ngạch sản xuất của OPEC vào cuối tháng 8. Nếu Nigeria đạt được hạn ngạch sản xuất như cam kết ở trên, tình hình thị trường theo ước tính của OPEC + có lẽ sẽ được cải thiện khá đáng kể.

Theo H, Thủy

BizLive

Leave a Comment