Vợ quan huyện không tháo dỡ nhà trong rừng phòng hộ thì sẽ cưỡng chế, xử lý chồng.

Rate this post

Nếu vợ quan huyện không tháo dỡ nhà trong rừng phòng hộ thì sẽ bị cưỡng chế, xử lý - Ảnh 1.

Nhà sàn của bà Trương Thị Lệ Thắm xây dựng trái phép trên đất rừng phòng hộ – Ảnh: T.DŨ

Vợ chánh án TAND huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định) chiếm dụng đất rừng phòng hộ, xây nhà sàn và công trình phụ, bị phạt hành chính, yêu cầu tháo dỡ nhưng không chấp hành.

Chiều 14/7, ông Đinh Khoan – Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh – cho biết Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện và các cơ quan có thẩm quyền khẩn trương làm thủ tục xử lý trường hợp bà Trương Thị Lệ Thắm. . Nguyên lãnh đạo Phòng Y tế Vĩnh Thạnh, vợ Chánh án TAND huyện, về việc lấn chiếm đất rừng phòng hộ trái phép để làm nhà sàn gỗ.

“Nếu bà Thắm không tự nguyện tháo dỡ công trình, trả lại nguyên trạng đất rừng phòng hộ sẽ bị cưỡng chế. Chồng bà Thắm là huyện ủy viên, là chánh án, am hiểu pháp luật, nếu có. không vận động vợ đồng ý. Việc thực hiện khắc phục hậu quả vi phạm hành chính cũng sẽ được xem xét, xử lý về mặt Đảng. Chúng tôi chỉ đạo làm cẩn thận, nghiêm túc và đến tháng 8/2022 phải hoàn thành “- ông Drin nói.

Cùng ngày, ông Bùi Tấn Thành – Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh – cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo xây dựng phương án cưỡng chế vi phạm đối với bà Thắm, vì đã quá thời hạn nhưng bà này không chịu. trả tiền phạt. tháo dỡ các công trình vi phạm trên đất rừng phòng hộ.

Theo hồ sơ, ngày 20/5/2021, bà Thắm tự ý chiếm dụng đất rừng phòng hộ do Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Vĩnh Thạnh quản lý với diện tích 58,2m2.2 tại khoảnh 1, tiểu khu 184b, thôn Định Nhất, xã Vĩnh Hảo. Trên mảnh đất rừng này, bà đã dựng một ngôi nhà sàn bằng gỗ với diện tích 53m.2 và xây nhà vệ sinh 5,2m2.

Ngày 9/11/2021, UBND huyện Vĩnh Thạnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với bà Thắm số tiền 5 triệu đồng, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm. . (tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm trên đất) trả lại diện tích 58,2m2 đất bị chiếm dụng. UBND huyện Vĩnh Thạnh yêu cầu bà Thắm thực hiện các nội dung trên trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt.

Tuy nhiên, ngày 10/11/2021, bà Thắm khiếu nại quyết định xử phạt lên Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh. Ngày 24/12/2021, Chủ tịch UBND huyện này ra quyết định giải quyết, không công nhận toàn bộ nội dung khiếu nại của bà Thắm, giữ nguyên quyết định xử phạt trước đó của UBND huyện.

Theo Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh, đến thời điểm này, bà Thắm vẫn chưa nộp phạt và các công trình trên đất rừng phòng hộ do bà xây dựng vẫn còn nguyên vẹn.

Xác minh việc mua bán đất rừng của nguyên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh

Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh Đinh Khoan cũng cho biết đã chỉ đạo kiểm tra việc ông Nguyễn Đình Kim – nguyên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh mua bán đất rừng gây bức xúc trong dư luận.

Trước đó, người dân phản ánh đến cơ quan chức năng về việc ông Kim mua gom 115 ha đất rừng và làm sổ đỏ, còn những người khác có đất rừng thì không được cấp sổ đỏ. Mới đây, anh đã bán đất rừng này cho người khác.

Trao đổi với chúng tôi, ông Kim cho biết, năm 2018 khi nghỉ hưu, ông nhận chuyển nhượng của 3 người tổng 85 ha đất rừng, 30 ha còn lại thuộc về con trai ông.

“Khi nhận chuyển nhượng đất rừng, cả 3 hộ bán đều đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại tiểu khu 176a, xã Vĩnh Hiệp, tôi mua về để trồng Luồng và một số loại cây khác với mục đích làm lâm sản. Kim nói.

Ông Kim cho biết do tuổi cao nên ông đã làm giấy chuyển nhượng phần đất rừng trên cho người khác.

20220714 rằng về Kim

Một phần đất rừng mà ông Nguyễn Đình Kim – nguyên bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh (Bình Định) – mua rồi chuyển nhượng cho người khác – Ảnh: MB

Ngày 14/7, ông Bùi Tấn Thành – Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh – cho biết, các cơ quan chức năng của huyện đang khẩn trương kiểm tra, rà soát hồ sơ vụ việc này. Theo ông Thanh, các hộ nhận chuyển nhượng đất rừng cho ông Kim đều được cấp sổ đỏ từ năm 2004.

“Huyện kiểm tra để xác định cụ thể thời điểm đó là loại rừng gì, có rừng phòng hộ hay không. Luật hiện nay quy định rừng phòng hộ chỉ được giao cho tổ chức, không được mua bán, nhưng hồi năm 2004. Khi đó cần nghiên cứu lại quy định, đối với đất rừng sản xuất, nếu người dân đủ điều kiện theo quy định của pháp luật thì vẫn được chuyển nhượng ”- ông Thanh nói.

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh cho biết sẽ kiểm tra kỹ, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Trước mắt, huyện yêu cầu người mua đất rừng của ông Kim phải giữ nguyên hiện trạng, không làm ảnh hưởng đến diện tích này.

Leave a Comment