Sức sống là gì? Cách chọn hướng nhà sinh khí.

Rate this post

Sức sống được thể hiện qua quá trình sống sinh sản, lớn lên, đại lợi, là cội nguồn của những điều tốt đẹp. Ngôi nhà nếu được đặt đúng hướng sinh khí thì sẽ có được nguồn vượng khí dồi dào, vận thế sung túc, hạnh phúc cũng như cuộc sống tốt đẹp cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Sức sống là gì?

Sức sống Là nơi sinh sống và tạo nên sự phát triển của mỗi con người. Đôi khi nó còn được hiểu với ý nghĩa của sự khởi đầu mới, của cuộc sống được tạo ra bằng năng lượng mạnh mẽ và tích cực. Nó hiện diện ở khắp mọi nơi, chúng ta không thể nhìn thấy nó, chúng ta không thể nắm giữ nó, chúng ta có thể cảm nhận được nó. Nguồn năng lượng mạnh mẽ sẽ mang những điều may mắn tự nhiên của đất trời thấm nhuần và mang lại sự thịnh vượng, may mắn cho con người.

Theo nghiên cứu phong thủy sức sống Nó không tự nhiên sinh ra mà nó được tạo ra dựa trên mối quan hệ phức tạp giữa Khí người, Khí đất và Khí trời. Trong thời gian con người thực hiện các hoạt động sống trong môi trường tự nhiên, ba chất khí nói trên tác dụng với nhau tạo ra nhiều vách vi sóng khác nhau. Những trường vi sóng này được chia thành năng lượng sống và năng lượng ác.

Ý nghĩa của Vitality?

Theo phong thủy, sức sống là nguồn năng lượng sạch tự nhiên nhất của môi trường. Sức sống có khả năng tác động mạnh đến sức khỏe và tinh thần của con người. Khi sống ở nơi có sinh khí tốt, nguồn năng lượng mạnh mẽ này tác động rất tốt đến sức khỏe, tinh thần và một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.

Mặt khác, nơi có nguồn sinh khí yếu sẽ khiến gia chủ gặp nhiều bệnh tật, vận hạn trong cuộc sống.

Sức sống có thể ảnh hưởng đến cả tương lai, vận số sau này của mỗi người, càng dày thì vận số tương lai của người đó càng tốt.

Trong phong thủy Bát Trạch, sinh khí được xếp vào nhóm cát tinh, còn trong phong thủy, sinh khí được xếp vào nhóm Tham Lang. Tham Lang không phải là tượng trưng cho ăn chơi mà là đại kiếp, Phúc tinh, chiêu tài trong phong thủy. Đây là sao tốt, thu hút tài lộc, thăng quan tiến chức.

Hướng nhà sinh khí là hướng gì?

Trong phong thủy, sinh khí là hướng, là điềm, sao mang ý nghĩa cầu tài lộc, hướng được đánh giá cao trong 8 phương. Khi sở hữu trường sinh khí thuận lợi sẽ giúp vạn vật, con người sinh sôi phát triển, mang đến cuộc sống tốt đẹp cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Cách chọn hướng nhà sinh khí.

Để xác định hướng sinh khí cần dựa vào cung, can, chi, mệnh của gia chủ. Lưu ý: để chính xác, bạn nên lấy năm sinh âm lịch, không nên lấy năm dương lịch.

Cách tính mệnh: Để xác định hướng sinh khí của gia chủ, cần giảm ước số năm sinh của người đó bằng cách cộng hai số cuối năm sinh của người đó với nhau cho đến khi chỉ còn một số.

Nếu gia chủ sinh năm 2000 trở lên thì hai số cuối phải bớt nhau nhưng phải cộng thêm 1.

Nếu chủ nhà là nam, lấy kết quả trừ đi 10 và đơn giản hóa số chia. Nếu chủ sở hữu là nữ, lấy 5 cộng với kết quả để giảm, nếu lớn hơn 10, tiếp tục giảm thiểu.

Qua các bước trên, bạn có thể xác định được lá số và cung mệnh tương ứng như sau: (1) Khảm; (2) Khôn ngoan; (3) Chấn thương; (4) Đắt; (5) Gan; (6) Đài; (7) Can; (8) Ly. Trong đó các cung Khảm, Ly, Chấn, Tốn thuộc Đông Tứ Mệnh và Đoài, Khôn, Cấn, Cấn thuộc Tây Tứ Mệnh.

Dựa vào bảng tra cứu dưới đây để gia chủ tìm ra hướng sinh khí theo mệnh của mình.

Qua bảng tra cứu trên có thể thấy phương hướng sinh khí tương ứng với các cung hoàng đạo như sau.

Cung sinh khí là hướng Tây.

Cung Đoài sinh khí là hướng Tây Bắc.

Sinh khí của cung Càn là hướng Tây Nam.

Dấu hiệu sinh tồn của Kun là hướng Đông Bắc.

Sinh khí của cung Ly là hướng chính Đông.

Cung sinh khí của Khảm là hướng Đông Nam.

Cung năng lượng quan trọng là hướng Bắc.

Cung Sinh khí là hướng Nam.

Cách nuôi dưỡng sinh khí theo phong thủy

Khi tìm được hướng sinh khí tương sinh với mệnh của mình, bạn cần khai thác hiệu quả nguồn sinh khí này cũng như hỗ trợ để nuôi dưỡng và phát triển nó trong chính ngôi nhà của mình. Có thể tăng vượng khí cho ngôi nhà bằng cách chọn các vật phẩm phong thủy tương ứng với mệnh Mộc hoặc mệnh Thủy.

Trang trí nội thất màu xanh lam hoặc xanh lá cây: Màu xanh lam tượng trưng cho Nước và màu xanh lá cây tượng trưng cho Mộc. Hai màu này có tác dụng bổ trợ cho nhau, thúc đẩy sự chuyển động của vượng khí trong nhà.

Cây cảnh phong thủy: biểu tượng của sao Mộc. Khi đặt cây xanh trong nhà, cảnh quan trở nên tươi mát, sinh động và đẹp mắt. Nó còn giúp không khí trong lành, điều hòa nhiệt độ trong phòng, giúp tăng cường sinh khí.

Bể cá phong thủy: đại diện cho nguyên tố nước. Các sinh vật thủy sinh như tảo, rêu hoặc cá có thể giữ lại linh khí, thúc đẩy khí tốt trong nhà và loại bỏ khí không tinh khiết. Bể cá giúp không gian trở nên sống động, giúp con người giải tỏa căng thẳng, thoải mái hơn.

Tượng linh vật: Nhiều linh vật có tác dụng giúp gia chủ thu hút may mắn, điềm lành, giúp duy trì không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn và thanh tẩy những điều xui xẻo, không may mắn. Một số linh vật luôn giữ được của cải và tài lộc, may mắn, giúp thúc đẩy sinh khí. Đây là những linh vật như rồng, sư tử, Pixiu, v.v.

Leave a Comment