Màu sắc của phòng khách ảnh hưởng đến phong thủy bài trí, chọn màu phù hợp để tài lộc và thịnh vượng

Rate this post

Muốn gia tăng tài lộc, bạn nên sử dụng phương pháp ngũ hành theo người xưa để chọn màu sơn phòng khách hợp với tài lộc nhé!

phong thủy phòng khách, màu sắc phòng khách hợp phong thủyTheo phân tích của trang web phong thủy, màu sắc trang trí phòng khách cũng sẽ ảnh hưởng đến phong thủy.

Trước đây, người ta tin rằng vạn vật trong vũ trụ đều được cấu tạo từ các nguyên tố cơ bản “vàng, mộc, thủy, hỏa, thổ” nên ngũ hành có hình dạng, kết cấu và màu sắc tương ứng.

Bạch kim

Gỗ: màu xanh lá cây

Nước: xanh, đen

Lửa: đỏ, tím

Thổ: vàng, nâu

Khi bố trí màu sắc chủ đạo của phòng khách, trước tiên bạn có thể quan sát hướng phòng khách là đông, tây, bắc, nam, sau đó phối màu theo ngũ hành, tham khảo ngũ hành: mộc sinh hỏa, hỏa sinh hỏa. sinh ra đất, đất sinh ra vàng, vàng sinh ra nước và nước sinh ra gỗ; Ngũ hành tương khắc với nhau: Mộc khắc thổ, thổ gặp thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc chế mộc. Có như vậy, được sự trợ giúp của phong thủy thì tài lộc càng vượng.

Phòng khách hướng Đông: Ngũ hành thuộc mộc hợp với màu vàng. Vì hướng Đông thuộc mộc, mộc khống chế đất sinh ra của cải, tức là đất là mộc của cải, vì vậy màu sắc hợp với phòng khách nên chọn màu “thổ” tượng trưng cho màu vàng, nâu, các sắc thái đều có lợi cho. vận may. .

Phòng khách hướng Tây: Ngũ hành thuộc màu vàng và hợp với màu xanh lục. Vì hướng Tây thuộc kim nên vàng có thể khắc chế mộc, sinh kim, màu đại diện của “mộc” là xanh lục, bạn có thể chọn màu xanh lá cây tươi sáng và ấm áp để trang trí. phòng khách, có tác dụng chiêu tài vượng khí.

Phòng khách quay mặt về hướng Nam: Ngũ hành hỏa phù hợp với màu trắng. Vì hướng nam thuộc hành hỏa, hỏa sinh kim, hỏa vượng nên màu đại diện cho “vàng” là màu trắng, nên sử dụng các gam màu trắng, sáng để tạo phong cách đơn giản, tươi mới.

Phòng khách quay mặt về hướng Bắc: Ngũ hành thuộc thủy, hợp với màu đỏ. Vì hướng Bắc thuộc hành thủy, thủy khắc hỏa, sinh ra tiền nên các màu đại diện của “hỏa” là màu đỏ, tím, chọn màu tường, ghế sofa, ghế hoặc thảm trong phòng khách thuộc hành hỏa. yếu tố. vận may.

Leave a Comment