Rằm tháng 7 là ngày quan trọng, hãy chọn 4 loài hoa này để chưng trên bàn

Rate this post


Hoa cúc vàng tượng trưng cho sự trường thọ, vào ngày rằm tháng bảy, gia chủ đặt hoa cúc vàng trên bàn thờ tổ tiên để tỏ lòng hiếu thảo với tổ tiên.

Xưa có nhiều kiểu gói hoa dùng lá riềng, lá gói bằng bông huệ trắng thơm, hoa ngọc lan tây thơm ngát, cành ngọc lan thơm mềm như đầu ngón tay Phật, kèm theo những cành hoa sói, hoa cỏ. hoa cúc hay thược dược… để bày một đĩa đẹp trên bàn thờ. Vào những ngày rằm, mồng một, mồng hai, bàn thờ nghi ngút khói hương tạo nên một không gian linh thiêng vô cùng đặc biệt.

Rằm tháng 7 là ngày quan trọng, chọn 4 loài hoa này đặt lên bàn tiệc, gật đầu ưng ý - 1

Ngày nay, do sự thay đổi của xã hội, và tính chất công việc văn phòng khiến ai cũng bận rộn nên nhiều phong tục được đơn giản hóa, thay vì dâng hoa người ta thường mua những cành hoa về cắm, vừa đơn giản vừa hợp túi tiền. vẫn giữ được truyền thống của tiền nhân. Đặc biệt, Rằm tháng Bảy là dịp thiêng liêng, gia chủ cần lưu ý những loại hoa sau:

hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng là loài hoa được nhiều gia đình chọn mua để cắm trên bàn thờ trong các dịp cúng giỗ và ngày rằm tháng bảy cũng không ngoại lệ.

Cúc đứng thứ 2 trong bộ tứ quý “Tùng – Cúc – Trúc – Mai”. Hoa cúc vàng tượng trưng cho sự trường thọ, vào ngày rằm tháng bảy, gia chủ đặt hoa cúc vàng trên bàn thờ tổ tiên để tỏ lòng hiếu thảo với tổ tiên và cầu bình an cho gia đình.

Hoo nó

Hoa sen là loài hoa tượng trưng cho sự thanh tao, đúng như câu nói “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự sung túc, viên mãn nên sẽ giúp gia chủ tăng vượng khí, giúp không gian sống tràn đầy năng lượng tích cực.

Vì vậy, trong tháng cô hồn, gia đình chỉ nên đặt loài hoa này trên bàn thờ vào ngày rằm để mọi lo toan tan biến. Xông chỗ cho phúc khí vào nhà, niềm vui và may mắn theo đó mà đến.

Rằm tháng 7 là ngày quan trọng, chọn 4 loài hoa này đặt lên bàn tiệc, gật đầu ưng ý - 3

Hoa phong lan

Ylang-ylang là một loài hoa nhỏ, mỏng manh, màu trắng. Hoa ngọc lan tây nép mình trong những tán lá xanh mướt nhưng vẫn không giấu được mùi hương thơm ngát lan tỏa.

Lá, hoa và hình dạng của ylang-ylang rất giống với thiết mộc lan, nhưng hoa thường mọc thành chùm giữa các nách lá chứ không đơn lẻ ở đầu cành như hoa mộc lan.

hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là loài hoa vương giả sang trọng ở Trung Quốc tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và sắc đẹp. Ở Nhật Bản, hoa mẫu đơn tượng trưng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu.

Và trong ngôn ngữ hoa của phương Tây, nhờ những dược tính tuyệt vời của mình, hoa mẫu đơn còn được coi là thần dược và mang ý nghĩa của sự “e thẹn”.

Ngày nay, hoa mẫu đơn là biểu tượng của sự sung túc, thịnh vượng. Vì vậy, nhiều người cũng chọn hoa mẫu đơn để cúng rằm tháng bảy.

Rằm tháng 7 là ngày quan trọng, hãy chọn 4 loài hoa này để đặt trên bàn tiệc, gật đầu như ý - 4

Lưu ý khi dâng hoa trên bàn thờ ngày Rằm tháng Bảy.

– Tính đến sự cân đối khi đặt hoa trên bàn thờ: Bàn thờ là nơi tôn nghiêm, trang trọng nên khi cắm hoa cũng cần lưu ý đến sự cân đối. Không nên đặt bình hoa quá to trên bàn thờ nhỏ sẽ khiến các đồ thờ cúng khác đặt trên đó bị che khuất.

– Không nên kết hợp quá nhiều loại hoa cùng một lúc: Bày hoa trên bàn thờ gia tiên ngày rằm nếu kết hợp quá nhiều loại hoa cùng lúc sẽ làm giảm đi sự thanh tao, làm mất mỹ quan bàn thờ.

– Chọn hoa cúng nên chọn kỹ từng bông, không nên chọn hoa đã nở mà nên chọn hoa mới chớm nở.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Nguồn: https: //arttimes.vn/gia-dinh/ram-thang-7-la-ngay-quan-trong-chon-4-loai-hoa-nay-de-len -…

3 cây may mắn trồng một lần vừa có quả vừa có view đẹp

Theo dân gian, cây “quả” tượng trưng cho sự viên mãn, đủ đầy.

Ngôi nhà có một khu vườn

Theo Nhất Linh (Thời báo Văn học Nghệ thuật)

Leave a Comment