Chọn màu bếp hợp với mệnh gia chủ để rước tài lộc vào nhà

Rate this post

Vì vậy, việc bố trí và lựa chọn màu sắc phòng bếp phù hợp với phong thủy và mệnh của gia chủ là điều cần lưu ý.

Mệnh Kim

Người mang mệnh Kim có óc tổ chức cao, tính kỷ luật, tính cách quyết đoán và sở hữu tư duy logic, tinh tế, nhạy bén. Gia chủ mệnh Kim nên chọn đặt cửa theo hướng Tây để mang lại may mắn. Bếp của gia đình đặt ở hướng này cũng rất có lợi.

Theo tương sinh trong ngũ hành, màu vàng là màu có lợi nhất cho người mệnh Kim. Gia chủ cũng có thể lựa chọn một số màu sắc tương sinh như vàng nhạt, vàng cam,….

Vàng là màu có lợi nhất cho gia chủ mệnh Kim

Vàng là màu có lợi nhất cho gia chủ mệnh Kim

Nếu không thích màu vàng, gia chủ mệnh Kim cũng có thể sơn phòng bếp màu trắng. Vì màu trắng mang lại cảm giác dễ chịu, rất dễ phối hợp với các vật dụng có màu sắc khác trong căn bếp của bạn.

Người mệnh Kim có thể sử dụng các màu phù hợp với mệnh Thủy như xanh lam, đen.

Định mệnh

Trong phong thủy, người mệnh Mộc hợp với hướng Đông Nam nên bạn cũng có thể chọn đặt bếp ở hướng này.

Màu sắc phù hợp nhất với người mệnh Mộc là xanh lá cây, nâu, xanh lam, vàng nhạt hoặc đen.

Màu chủ đạo của hành Mộc là màu xanh lá cây.

Màu chủ đạo của hành Mộc là màu xanh lá cây.

Tuy nhiên, Mộc có nghĩa là cây nên màu xanh lá cây là màu rất tốt cho gia chủ mệnh này. Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự khởi đầu mới, tạo cảm giác thoải mái, mang lại sức khỏe và đẩy lùi những lo lắng, phiền muộn. Hoặc chọn màu nâu để mang lại tài lộc, công danh cho gia đình.

Nhà thổ Par

Theo nguyên lý tương sinh trong ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ nên màu sắc có lợi nhất cho mệnh Thổ là màu đỏ và các màu tương sinh như tím hoặc hồng. Tuy nhiên, đây đều là những gam màu nóng nên gia chủ có thể khéo léo kết hợp các gam màu với nhau để tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn, không quá chói lóa.

Màu gỗ cũng có thể dùng cho phòng bếp của gia chủ mệnh Kim.

Màu vàng nhạt cũng có thể dùng cho phòng bếp của gia chủ mệnh Kim.

Mặt khác, màu vàng là màu chủ đạo của mệnh Thổ cũng có thể được sử dụng. Tuy nhiên những người mệnh Mộc nhất là những màu xanh lá cây, xanh lam, màu gỗ.

Vận mạng

Theo phong thủy, hướng nhà phù hợp của người mệnh Thủy là hướng Bắc hoặc Đông hoặc Đông Nam.

Kim sinh Thủy nên những màu thuộc mệnh Kim sẽ mang lại may mắn cho người mệnh Thủy như màu vàng, trắng hoặc ánh kim.

Màu xanh có thể là màu chủ đạo nhưng nên tiết chế để không gây tác dụng ngược.

Màu xanh có thể là màu chủ đạo nhưng nên tiết chế để không gây tác dụng ngược.

Màu đen thể hiện sự huyền bí, mang đến chiều sâu, một sức mạnh tiềm ẩn cho không gian bếp. Là màu mang đến sự an toàn, bảo vệ cho gia chủ mệnh Thủy.

Ngoài ra, gia chủ có thể chọn màu xanh lam, xanh lam là những màu của mệnh Thủy. Những màu này mang lại cảm giác thoải mái, thư thái và tươi trẻ, tốt cho sự phát triển và mở rộng của cải. Tuy nhiên, bạn nên cân đối thêm một số màu sắc khác để phù hợp với phong thủy vì nhiều “thủy” quá dễ cuốn trôi mọi thứ, mang lại tác dụng ngược.

Mệnh của lửa

Giống như ngọn lửa, người mệnh hỏa có cuộc sống năng động, tích cực, luôn gây ấn tượng mạnh với mọi người. Các hướng tốt lành của người tuổi này là Nam, Tây Nam và Đông Bắc.

Mệnh Thủy vốn dĩ rất hợp với những gam màu chủ đạo như đỏ, cam, hồng, tím. Nhưng để không gây nhức mắt, nên sử dụng những chi tiết có gam màu nhẹ nhàng xen lẫn những gam màu nóng.

Phòng bếp màu đỏ mang lại may mắn cho gia chủ mệnh Hỏa.

Phòng bếp màu đỏ mang lại may mắn cho gia chủ mệnh Hỏa.

Trong ngũ hành, Hỏa khắc Thổ nên tuyệt đối không sử dụng các màu thuộc mệnh Thủy cho phòng bếp của gia chủ mệnh Hỏa như xanh lam, đen.

Tuy nhiên, màu xanh lục lại rất tốt cho gia chủ mệnh Hỏa vì đây là màu đại diện cho mệnh Thổ, nguyên khí Thổ sẽ sinh Hỏa.

Chúng ta nên chọn màu vàng và các màu ánh kim.

*Thông tin trên chỉ để tham khảo.

Leave a Comment