Câu chuyện khởi nghiệp của ông chủ chuỗi nhà hàng lẩu Thái nổi tiếng đầu bếp Hùng Râu

Rate this post

15/08/2022 06:40 GMT + 7

Dù chỉ học hết lớp 5, làm nhân viên phục vụ bàn nhưng đầu bếp Nguyễn Văn Hùng (Hùng Râu) đã là chủ chuỗi nhà hàng lẩu Thái nổi tiếng với 9 cơ sở tại Hà Nội và TP.HCM ở tuổi 30. Sáng. .

Chia sẻ với phóng viên về những ngày đầu khởi nghiệp, anh Nguyễn Văn Hùng cho biết ‘chăm chỉ không sai nhưng thích thú cũng không sai’. Bởi bản thân anh “vào đời” từ rất sớm, làm đủ nghề trước khi chính thức bước vào nghề nấu ăn, cho đến khi quyết định nghỉ kinh doanh từ năm 2015 đến nay.

“Em học hết lớp 5 thì em đã ra đời rồi. Có lẽ không có gì tôi chưa trải qua. Có duyên với nghề bếp, từ rửa bát, dọn bàn, phục vụ đến phụ bếp, bếp trưởng,… nghề nào cũng trải qua. Ngoài ra rất nhiều vết bầm tím. Nhưng nói chung, tôi cảm thấy biết ơn những năm tháng đó vì sau khoảng thời gian đó tôi đã rèn luyện cho mình bản thân dày dặn hơn ”, anh Hùng chia sẻ.

Kiên trì đi lên từ việc dọn bàn, phụ bếp rồi trở thành đầu bếp chính được nhiều nhà hàng săn đón, rồi một ngày anh Hùng quyết định “ra riêng”.

Người dọn bàn mới học hết lớp 5 đã trở thành chủ chuỗi nhà hàng lẩu Thái nổi tiếng khi mới hơn 30 tuổi
Dù đã là chủ chuỗi nhà hàng nổi tiếng nhưng Nguyễn Văn Hùng vẫn giữ thói quen đứng bếp hàng ngày.

Bỏ ra nhiều vốn nhưng buộc phải dừng lại sau hơn 1 năm đi vào hoạt động. Dự án khởi nghiệp đầu tiên không thành công. Dù phải nói lời chia tay đứa con tinh thần đầu tiên trong tiếc nuối nhưng nữ đầu bếp trẻ khi đó không quá buồn. Qua đó, anh nhận ra rất nhiều điều mà “chưa tìm ra được bao giờ”.

“Khi phải đưa ra quyết định dừng lại, tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều. Bởi đó là tâm huyết, công sức, vốn liếng bao năm làm thuê mà tôi tự an ủi mình coi đó là bài học vỡ lòng, là khoản học phí phải đóng khi bước chân ra chợ. Thà kết thúc một nỗi đau còn hơn níu kéo mãi ”, anh Hùng nhớ lại.

Không bỏ cuộc, anh sớm bắt tay vào các dự án tiếp theo trong đó có chuỗi nhà hàng Kohyam Thai. Giờ đây, sau 6 năm phát triển, hệ thống nhà hàng đã phát triển lên 9 cơ sở phủ khắp Hà Nội và mới đây anh cũng quyết định mở thêm cơ sở tại TP.

Vì phải bươn chải, kiếm sống sớm nên dù chỉ học hết lớp 5 nhưng anh vẫn đủ sức điều hành chuỗi nhà hàng với hàng trăm nhân viên như bây giờ, không một chút lăn tăn về trình độ học vấn, Hùng thừa nhận với một cười. Đúng là anh không được học hành tử tế, nhưng may mắn có một “trường đời” dạy cho anh rất nhiều điều.

“Tôi cũng thường xuyên đăng ký các khóa học thực hành ngắn hạn để có thêm kiến ​​thức về quản lý kinh doanh. Ngoài ra, còn một yếu tố rất quan trọng nữa mà tôi rất may mắn là có thêm những cộng sự có cùng đam mê với mình để cùng nhau chia sẻ và vận hành hệ thống ”, anh Hùng tự tin.

Người dọn bàn mới học hết lớp 5 đã trở thành chủ chuỗi nhà hàng lẩu Thái nổi tiếng khi mới hơn 30 tuổi
Các món ăn theo phong cách Thái do chính tay đầu bếp Hùng chế biến.

Đến với nghề đầu bếp với anh Hùng là một cái duyên nhưng anh cũng cho biết, hơn hết phải là đam mê. Nếu không đam mê thì không thể nào chịu nổi 8-9 tiếng trong căn bếp nóng hổi với đủ thứ mùi vị ám ảnh. Nếu không đam mê, bạn sẽ không thể để ý đến những chi tiết nhỏ nhất như cách trình bày món ăn hay thêm một chút gia vị trong nước lẩu… làm sao cho hấp dẫn được. Công việc vừa đòi hỏi sức khỏe nhưng cũng cần sự tinh tế. Vì vậy, anh Hùng cho rằng, nếu không có đam mê cháy bỏng, không kiên định với mục tiêu trở thành đầu bếp, chủ nhà hàng… thì khó thành công.

Dù đã là ông chủ với khối tài sản lớn nhưng Hùng cũng thừa nhận việc học văn hóa là vô cùng cần thiết.

“Tốt hơn hết là học một cách bài bản”, ông Hùng nói và nhấn mạnh, phải quyết liệt bổ sung kinh nghiệm thực tế để “có đủ kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để tham gia thị trường”.

Rút kinh nghiệm bản thân, từ trước đến nay, anh Hùng đã là bố của hai đứa trẻ nhưng ông chủ chuỗi nhà hàng này không ép buộc chúng phải theo ý mình.

“Tôi dạy con trước hết phải làm người tử tế, sống và nhìn mọi việc theo hướng tích cực hơn, tự lập hơn, không ỷ lại và đặc biệt là phải luôn có ý chí vươn lên”, anh Hùng tâm sự.

Để có được thành công như ngày hôm nay, anh đã phải trải qua nhiều năm khổ luyện. Từ trước đến nay, anh luôn mong muốn có một gia đình hạnh phúc, đủ kinh tế và sức khỏe để tiếp tục cháy hết mình với đam mê, tiếp tục phát triển và vươn xa hơn nữa.

N. Huyền

Người lao động trượt đại học hai lần để trở thành chủ sở hữu của một chuỗi nhà hàng ẩm thực Thái Lan

Người lao động trượt đại học hai lần để trở thành chủ sở hữu của một chuỗi nhà hàng ẩm thực Thái Lan

Là chủ chuỗi 15 nhà hàng ẩm thực Thái ở 3 miền Bắc, Trung, Nam, ít ai biết rằng anh Lê Thái Hoàng đã gây dựng từ con số không, 2 lần trượt đại học rồi đi làm công nhân. xây dựng

Leave a Comment