Trang trí tranh ảnh để kích hoạt tài lộc

Rate this post

TPhong thủy địa giới ra đời và phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc, cái nôi của nghệ thuật phong thủy vốn đã rất phổ biến. Hiện nay trên thế giới ngoài những bức tranh phong thủy truyền thống còn có những bức tranh phong thủy hiện đại mang hơi thở cuộc sống mới.

Ở Việt Nam, nghệ thuật sáng tác và thiết kế tranh phong thủy đã và đang có những bước chuyển mình mới. Quan điểm thẩm mỹ của dòng tranh phong thủy mới không chỉ đẹp, hợp phong thủy mà cần phải hiện đại để phù hợp với nhiều không gian nội thất hiện nay.

Các kiểu tranh phong thủy được ưa chuộng nhất hiện nay là:

“Thông suốt”

Đây cũng là những món quà vô cùng ý nghĩa đối với mỗi doanh nghiệp, cá nhân khi được tặng bức tranh “Thuận buồm xuôi gió” – với ý nghĩa cầu mọi điều thuận lợi, suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió… cũng như khi doanh nghiệp bước ra thị trường nước ngoài đều mong muốn mọi việc hanh thông. được thuận lợi, như con thuyền thuận buồm xuôi gió khi ra biển lớn.

ảnh 1

Tranh thuận buồm xuôi gió là bức tranh may mắn cho những ai sở hữu nó. Bất cứ điều gì bạn làm đều thuận tiện và bất cứ điều gì bạn giao dịch, bạn sẽ thành công! Bức tranh thích hợp để mừng năm mới và khai trương.

“Mã thành công”

Quà tặng ý nghĩa: khai trương công ty, quà tặng sếp, quà tân gia, quà tặng đối tác kinh doanh, quà tặng sự kiện, động thổ …

Ngựa xuất hiện trong tranh như biểu tượng của tốc độ và thành công.

Bức tranh với chủ đề được ưa chuộng nhất là “mã đáo thành công” được thể hiện bằng một đàn ngựa phi nước đại trong bụi. Nguyên nghĩa của câu này là “Nhất thời khai chiến, mã đáo thành công” (Đã phất cờ thì thắng, ngựa về báo thành công). Ngày xưa, khi xuất quân thì phải vẫy cờ hiệu, nhưng một khi đã phất cờ thì nhất định phải thắng; Khi các tướng lĩnh lấy đầu tướng địch, chiến mã trở về báo công.

Ý nghĩa của câu “mã đáo thành công” ngày nay chỉ tượng trưng cho tốc độ chiến thắng. Và bức tranh “mã đáo thành công” làm quà tặng khai trương cửa hàng cũng đơn giản tương tự như “khai trương hồng phát” (khai trương cửa hàng thì thành công lớn) nhưng không phải với ý định nhanh chóng thành công nhờ công việc kinh doanh thành công. . … cắt cổ khách hàng.

ảnh 2

Tranh mã đáo thành công

Năm 1789, sau khi đánh tan quân Thanh, vua Quang Trung cho quân vào kinh thành, ngày mồng 5 Tết để du xuân. Để báo tin thắng trận, nhà vua đã sai người mang cành đào, ngày đêm cỡi ngựa qua các bến để chuyển cành đào cho công chúa Ngọc Hân. Đó cũng là MÃ THÀNH CÔNG.

Tranh ngựa rất phổ biến, ở các nước Tây Âu cảnh ngựa cày xới cỏ như cảnh đồng quê, cảnh đàn ngựa chạy như cảnh hoang dã hoặc ngựa đen đứng lên tượng trưng cho sức mạnh. Trong thần thoại Hy Lạp, anh là một vị thần nửa người, nửa ngựa với sức mạnh bất khả chiến bại, luôn được nữ thần bao bọc. Rồi cũng không thể thiếu kỳ lân, ngựa bay. Giờ đây, ngựa bay thường được nhìn thấy nhiều nhất tại các trạm xăng Mobil.

Ở châu Á, tranh ngựa rất tinh xảo, tượng trưng cho sự thành đạt … thành công độc nhất vô nhị. Tranh mã đáo thành công số lượng ngựa được đếm cẩn thận, tám là số bát lộc, phát tài phát lộc. Kỵ binh bảy con ngựa, hoặc năm con ngựa vì năm con ngựa phân thân. Tranh ngựa, tranh màu thường được ưa chuộng, nhưng nếu để ý những bức tranh ngựa trắng đen đơn giản miêu tả đàn ngựa đang thong dong chạy về phía người xem, hai bên hơi hướng vào giữa là một bố cục Á Đông. ngày xưa rất được các họa sĩ và cố vấn nổi tiếng ưa chuộng, nhìn cách vẽ từng con ngựa, độ cân bằng của đầu, thân và chân, ngay cả vó ngựa đi lại cũng khác.

Khi mua tranh ngựa, đừng nhìn màu sắc, ngựa lồng, ngựa chạy sẽ bắt mắt và mê mẩn. Hãy thoải mái chọn một số hình ảnh màu sắc mà bạn thích nhất với các bố cục khác nhau, sau đó so sánh chúng với hình ảnh đen trắng. Cuối cùng thì mình sẽ thấy, hình nào nhìn thì càng thích, hình nào thì méo mó chẳng đi đến đâu. Treo tranh cũng có phương, kỵ cho ngựa nhảy ra trước cửa.

Ngựa là con vật trung thành nhất, không những vậy ngựa còn là hình ảnh của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, may mắn mang đến tài lộc, ngựa đứng thứ 7 trong 12 chiêm tinh học. Nó mang lại sự giàu có, thịnh vượng trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và tăng trưởng tiền bạc, giúp cho những công việc đã định sẽ nhanh hơn dự kiến ​​và đạt được kết quả cao hơn mong đợi. Dùng cho những người thường xuyên đi xa, chuyến đi thành công tốt đẹp.

Trong đầu tư kinh doanh, nó mang lại nguồn lợi lớn cho chủ sở hữu. Ngựa đá mang nguyên khí TRÁI ĐẤT, tức là nguyên khí đại 8, được sao Bát Bạch Thổ (2004-2023) cai quản nên rất mạnh. Đây là vật khí dùng để bổ sung phong thủy cho nhà ở, văn phòng, cửa hàng rất hiệu quả. Bức tranh với chủ đề được ưa chuộng nhất là “mã đáo thành công” được thể hiện bằng một đàn ngựa phi nước đại trong bụi. Nguyên nghĩa của câu này là “Thời cơ khai chiến, mã đáo thành công” (Vô địch [làm hiệu thì] chiến thắng, con ngựa trở lại [báo tin] thành công).

Ngày xưa, khi xuất quân thì phải vẫy cờ hiệu, nhưng một khi đã phất cờ thì nhất định phải thắng; Khi các tướng lĩnh lấy đầu tướng địch, chiến mã trở về báo công.

Hoa sen

Trong Phật giáo, cách giải thích rất rộng và rất tôn trọng hoa sen. Có thể nói, hoa sen là đặc điểm mà hầu hết các bộ kinh Phật: Nguyên thủy và Phát triển đều có nói đến. Một bộ kinh Đại thừa rất hay mà hầu hết Phật tử Phật giáo Bắc tông đều ít nhiều đọc và tụng, không chỉ đọc và tụng mà còn phát tâm nghiên cứu, học tập, đó là Kinh Pháp Hoa.

ảnh 3

Ngoài ra, hoa sen còn được tượng trưng cho các lĩnh vực khác mang đặc trưng văn hóa của từng quốc gia, dân tộc theo đạo Phật. Đặc biệt là đối với các quốc gia Phật giáo Châu Á. Đối với các nước Phật giáo Châu Á, điển hình là Trung Quốc, Việt Nam …, hoa sen được trưng bày trong các chùa hoặc qua cờ hiệu hoặc các phù hiệu của một số nhóm trong Phật giáo. Như Gia Đình Phật Tử chẳng hạn.

Và trong số các tông phái Phật giáo, có một tông phái lấy hoa sen mà đặt tên cho nó là một tông phái, đó là Tịnh Độ tông hay còn gọi là Liên tông. Như vậy, đã cho chúng ta thấy một cách khái quát rằng hình tượng hoa sen trong Phật giáo có ý nghĩa sâu sắc như thế nào. Vì vậy, ở đây, chúng tôi chỉ xin trình bày sơ lược qua một vài nét tiêu biểu tiềm ẩn trong giáo lý nhà Phật.

Hoa sen có 8 tính chất đặc biệt:

1. Không bị nhiễm.

2. Phạt thanh.

3. Tính kiên nhẫn.

4. Máy tính bảng

5. Tính lương.

6. Đang làm nhiệm vụ.

7. Không.

8. Bụng thật.

Hoa sen còn tượng trưng cho nhiều ý nghĩa:

1. Sự trong sáng và thuần khiết của bản thân.

2. Nghiệp luân hồi: quá khứ (hoa) – hiện tại (hoa sen) – Tương lai
(Hạt sen).

3. Kết hôn (hai bông hoa và một bụi cây)

4. Kết giao với thế tục (hạt sen có tên là “tu” đồng âm với “zi” là con)

5. Thịnh vượng, (hoa lá ấm áp
mặt nước).

6. Sinh lực tiềm tàng, dồi dào (qua lớp bùn lên mặt nước màu mỡ).

Tranh cửu ngư quần hội (9 con cá vàng)

Mọi thứ như nó vốn có, kinh doanh thành công. Cá chép là biểu tượng của sự kiên trì, bền bỉ, linh thiêng và cao quý. Trong truyền thuyết thường có câu chuyện cá chép vượt vũ môn hóa rồng nên cá chép được coi là rồng – loài vật linh thiêng, cao quý.

Cá chép hóa rồng là biểu tượng của sự gia tăng danh vọng và được nhiều người biết đến. Trong kinh doanh, cá chép tượng trưng cho Thủy khí, là nguồn tài lộc dồi dào. Cá chép là một trong những pháp khí cực tốt cho cả công danh và tài lộc.

Cá kanji là “cá”, kanji là cá, phát âm là [yú] như từ (dồi dào, phong phú, dồi dào). Vì vậy, cá tượng trưng cho sự dồi dào. Hình vẽ con cá kết hợp với nhiều hình vẽ, hoa văn khác có thể hiểu là “dư” nghĩa là “có”, tức là giàu: dư ăn.

Cửu ngư đồ: là bức tranh vẽ 9 con cá, lợi dụng sự đồng âm giữa “chín” là chín và “chín” là long để cầu mong sự dư dả dài lâu.

4 .  ảnh

SEN VÀ CÁ

“Sen”, chữ Hán đọc là “lia” đồng âm với “lia” (liên tục, liền nhau, liền nhau), “ngư” đọc là “ngư” trong tiếng Hán đọc là “yu”: đồng âm với “duong” ( dồi dào). Hoa sen – cá biểu thị cho sự “dồi dào liên tục” nghĩa là không phải lúc dư, lúc thiếu. Hình họa “hằng hà sa số”, cá thường vẽ nhiều cá.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà
Báo đầu tư bất động sản

Leave a Comment