Đại sứ ẩm thực Ukraine giới thiệu đặc sản tại Hà Nội

Rate this post

Bếp trưởng Kovryzhenko Yurii phục vụ thực khách Hà Nội tại nhà hàng Backstage, khách sạn Capella Hà Nội từ ngày 15-16 / 9.

Bên cạnh Dạ tiệc tối 16/9 dành cho các đại sứ quốc tế tại Việt Nam, đầu bếp nổi tiếng người Ukraine – Kovryzhenko Yurii sẽ phục vụ thực khách thực đơn đặc biệt cho bữa trưa và bữa tối ngày 15/9 và bữa trưa ngày 16/9 với giá thực đơn từ 1,2 triệu đồng một người.

Đầu bếp nổi tiếng người Ukraine Kovryzhenko Yurii.  Ảnh: Sun Group

Đầu bếp nổi tiếng người Ukraine Kovryzhenko Yurii. Hình ảnh: Sun Group

Kovryzhenko Yurii là một trong những tác giả nổi bật trong sách hướng dẫn Michelin. Anh từng đạt nhiều giải thưởng danh giá như Giải thưởng Đầu bếp Toàn cầu – Global Chef Awards 2017 và Đại sứ Hương vị Ẩm thực Toàn cầu hai năm liên tiếp.

“Yêu Ukraine ngay từ giây phút đầu tiên” là thông điệp mà Yurii mang trong hành trình truyền bá văn hóa ẩm thực của đất nước tại châu Á lần này. Người đầu bếp chia sẻ những món ăn truyền thống của Ukraine sẽ là “con đường” ngắn nhất đến trái tim của thực khách, để họ yêu thích, muốn tham quan, tìm hiểu thêm về văn hóa Ukraine. Với anh, đó là sứ mệnh của một nhà ngoại giao ẩm thực.

Theo ông, văn hóa ẩm thực của Ukraine phong phú theo vùng miền, nhưng có một điều đặc biệt là ưu tiên giữ hương vị món ăn đầu tiên càng nhiều càng tốt. Vì vậy, trong các món ăn của họ không sử dụng nhiều gia vị mạnh, thay vào đó là tỏi, hạt tiêu, thìa là, mùi tây, đặc biệt là kem chua – loại gia vị xuất hiện nhiều trong các món ăn như súp Borsch, bánh bao, bánh khoai tây, Kruchenyky …

Súp borsch, một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, trên bàn tại nhà hàng Backstage, Capella Hà Nội.  Ảnh: Sun Group

Súp borsch, một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, trên bàn tại nhà hàng Backstage, Capella Hà Nội. Hình ảnh: Sun Group

Đến với Hà Nội, Yurii chọn những món đặc sản nổi bật luôn xuất hiện trên bàn ăn của người Ukraine. Điển hình là món canh bo bo – món ăn vừa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Súp borsch cần ít nhất 15 nguyên liệu và nấu trong 24 giờ, mang lại hương vị nhẹ nhàng đặc trưng của các thành phần rau củ.

Một món ngon cũng xuất hiện trong thực đơn là bánh bao Varenyky và gà Kyiv với lớp vỏ giòn rụm, cuộn trong bơ béo ngậy, món ăn được phục vụ trong nhiều nhà hàng cao cấp ở New York, Sydney …

Yurii cho biết điểm nhấn của “màn trình diễn” là những nhát dao sắc bén trên các nguyên liệu, để món súp borsch có các miếng rau củ đều nhau như dùng thước, trong khi phần phi lê gà kyiv vẫn giữ được phần xương đẹp mắt.

Bánh bao Varenyky, một đặc sản của Ukraine.  Ảnh: Sun Group

Bánh bao Varenyky, một đặc sản của Ukraine. Hình ảnh: Sun Group

Thực khách sẽ được thưởng thức thực đơn đặc biệt của các đầu bếp Ukraine tại nhà hàng Backstage nằm trong khách sạn Capella Hà Nội. Nhà hàng này mang đậm dấu ấn của “phù thủy” do Bill Bensley thiết kế, kết hợp hài hòa giữa kiến ​​trúc châu Âu sang trọng với nét thanh lịch của kiến ​​trúc châu Á.

Bên trong, nhà hàng được thiết kế với bếp mở và không gian ăn uống riêng, nơi các đầu bếp trổ tài trình diễn ẩm thực. Lần đầu tiên đặt chân đến Capella Hà Nội, Yurii đã bày tỏ sự ấn tượng và chia sẻ rằng đây là một trong những khách sạn tốt nhất thế giới mà anh từng đến. Anh tin rằng “sân khấu hóa” nhà hàng Backstage sẽ giúp các đầu bếp có những giây phút thăng hoa, mang đến những món ngon ấn tượng cho giới sành ẩm thực Hà Nội và khách quốc tế tại Việt Nam.

Không gian sang trọng và ấm cúng tại nhà hàng Backstage.  Ảnh: Sun Group

Không gian sang trọng và ấm cúng tại nhà hàng Backstage. Hình ảnh: Sun Group

Gala Dinner vào tối 16/9 sẽ có sự góp mặt của khoảng 60 khách mời là các đại sứ nước ngoài tại Việt Nam, phu nhân các đại sứ … Đầu bếp Yurii sẽ đóng vai trò là “nhà ngoại giao ẩm thực Ukraine”, không chỉ quảng bá văn hóa dân tộc đến Việt Nam mà cũng là cầu nối với nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Đây là sự kiện nằm trong chương trình quảng bá ẩm thực quốc gia của Bộ Ngoại giao Ukraine tại Châu Á. Sự kiện diễn ra tại khách sạn Capella Hà Nội, do Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam phối hợp với thương hiệu Sun Hospitality thuộc Tập đoàn Sun Group tổ chức.

Là khách sạn sang trọng đầu tiên của thương hiệu Sun Hospitality Group tại Hà Nội, Capella chú trọng đến giá trị tinh tế trong dịch vụ, đặc biệt là ẩm thực. Trước đó, khách sạn này đã hợp tác với Junichi Yoshida – đầu bếp nổi tiếng người Nhật Bản từng được trao tặng sao Michelin về ẩm thực Teppanyaki để khai trương nhà hàng Koki, một điểm đến mới của giới sành ẩm thực Hà Nội.

Nhà hàng La Maison 1888 của Tập đoàn Sun Hospitality tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng có tên trên bản đồ ẩm thực đẳng cấp thế giới với sự hợp tác của đầu bếp Pierre Gagnaire từng được trao sao Michelin. Cuối tháng 4/2019, tại nhà hàng Pink Pearl thuộc khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Phú Quốc, đầu bếp hai sao Michelin – Ophélie Bares cũng đã mang đến những món ăn truyền thống cao cấp của Pháp cho những người sành ẩm thực. .

“Hành trình mang tinh hoa thế giới đến Việt Nam của Sun Hospitality Group sẽ còn được tiếp tục với nhiều sự kiện đẳng cấp hơn nữa”, đại diện tập đoàn này tiết lộ.

Diệp Anh

Leave a Comment