Một mình ở Huế 4 ngày 3 đêm, cô gái nhận được bão like trên mạng xã hội

Rate this post

Từ Hà Nội đi Huế chị đi tàu với vé ngủ, cả khứ hồi giá 1.450k. Ở Huế, chị di chuyển bằng Grab bike, Grab car, xe ôm, xích lô (50k-100k tùy địa điểm và giá thỏa thuận). Ngoài ra, cô cũng đi bộ rất nhiều vì muốn nhìn thấy Huế kỹ hơn. Lý tưởng nhất là đi dạo vào buổi tối dọc bờ sông Hương và cầu Trường Tiền.

Huế cũng có dịch vụ cho thuê xe máy và xe đạp. Nhưng đi một cô ấy không thuê. Nếu bạn muốn chủ động thì có thể tham khảo thêm.

Một mình ở Huế 4 ngày 3 đêm, cô gái nhận được bão like trên mạng xã hội Ảnh 1

“Lưu ý khi đi những nơi xa trung tâm thành phố (ví dụ mình đi ngã 3 Lăng và chùa Thiên Mụ) sẽ không có grab, xe ôm, taxi cũng rất ít nên khi đi các bạn thương lượng với bác tài nhé. . Chờ bạn ở các địa điểm và đi cả chuyến tham quan. Mình rất may mắn khi gặp được bạn chủ động đề xuất ý tưởng đó nên mình đã tiết kiệm được kha khá thời gian gọi xe và tiền bạc. “cô chia sẻ.

Ngày 1: Cung An Định – Xích lô dạo bờ Bắc – Nghe ca Huế

Cung An Định: vé vào cổng 50k, chỉ mở cửa đến 5h chiều, kiến ​​trúc xuyên Á – Âu. Sau đó chị xích lô dạo quanh bờ Bắc: 100k, mình được chị xích lô chở đi các làng nghề, ngoài Đại Nội, quê Bác, đi chè Huế, chợ Đông Ba, ngắm phố phường Huế. Ca Huế trên sông Hương: Vé 100k, ngồi thuyền, ngắm sông Hương và nghe Ca Huế.

Ngày 2: Bảo tàng Cổ vật – Đại Nội – Chùa Thiên Mụ

Bảo tàng cổ vật: không bán vé, rất nhiều cổ vật từ thời vua chúa, từ trang phục, đồ đạc, bút mực, sắc phong, …

Đại Nội: vé lẻ 200k, khuôn viên vô cùng rộng và đẹp, đi một mình giúp mình có nhiều thời gian hơn để ngắm nhìn những công trình kiến ​​trúc mang đậm dấu vết thời gian. Nếu có thể, hãy đặt một hướng dẫn viên du lịch để hiểu chi tiết về nó, rất thú vị.

Chùa Thiên Mụ: Cách Đại Nội khoảng 7km, thanh tịnh và yên bình.

Ngày 3: Lăng Khải Định – Lăng Minh Mạng – Đồi Vọng Cảnh – Lăng Tự Đức – Làng Hương – Tô Định Từ Hiếu

Nên đi sớm để đón nắng, hơn 7h cô đến lăng Khải Định, đi theo thứ tự trên sẽ tiện nhất, vì mấy chỗ này xa trung tâm thành phố nên mình dành hẳn một ngày để đi. tất cả các.

Một mình ở Huế 4 ngày 3 đêm, cô gái nhận được bão like trên mạng xã hội Ảnh 2

Nhưng nhờ một người bạn chụp chung, cô có thể đi tất cả trong một buổi (khoảng 6 tiếng) mà vẫn có thời gian đến từng nơi để ngắm cảnh, tìm hiểu và chụp ảnh.

Cô chọn đi 3 lăng nổi tiếng nhất, trong combo vé có Đại Nội (4 địa điểm là 530k): Giá lẻ mỗi lăng là 150k.

Làng Hương: Cô ghé qua cửa hàng của Mễ Tuyết, vì được biết mẹ cô đã dành phần lớn lợi nhuận để giúp đỡ những đứa trẻ bị bệnh. Mọi người vào làng vui lòng truy cập vào đây. Cọ mua nhang trầm hương phụng dưỡng mẹ già. Và ngay cả khi bạn không mua, mẹ tôi vẫn cho tôi mượn mũ và quạt để chụp ảnh, thực sự rất xúc động.

Đồi Vọng Cảnh: cô chọn đến đây vì có thể nhìn thấy sông Hương từ trên cao, thực sự rất đẹp. Đồi thông xanh bát ngát.

Tổ đình Từ Hiếu: Nơi an nghỉ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh những năm cuối đời.

Ngày 4: Chợ Bến Ngự

Trưa mùng 4, cô về Hà Nội nên vừa đi chợ Bến Ngự, vừa ghé mấy quán ăn những món mình thích.

Trong chợ có chè rất ngon và rẻ, ngoài ra còn bán các loại ruốc tôm chua, …

Lưu ý khi đến những nơi linh thiêng, bạn cần ăn mặc giản dị mới được vào nên nhớ chuẩn bị trước.

Một mình ở Huế 4 ngày 3 đêm, cô gái nhận được bão like trên mạng xã hội Ảnh 3

Thủy là người ăn chay, ẩm thực chay ở Huế cũng rất phong phú nên tôi vẫn có cơ hội ăn ngon. Nếu bạn có ý định thực hiện một tour ẩm thực, hãy ăn no mà không cần hỏi giá trước.

Các nhà hàng cô ấy đề xuất:

Chay Sàn Mây – 8 Thanh Tịnh: Không gian cực đẹp, thiết kế theo kiểu nhà vườn truyền thống.

Quán chay Thanh Liễu – 50 Nguyễn Công Trứ: Mình ăn lẩu và bánh chay Huế, đều rất ngon, quay lại lần 2 nhưng không hiểu sao quán đóng cửa.

Chay Liên Hoa – 3 Lê Quý Đôn: Thực đơn tương tự quán Thanh Liễu, nhưng không hợp khẩu vị của mình như quán trên.

Chay Sala – 04 Phan Bội Châu: Grab giới thiệu cho mình rồi, nhưng đóng cửa nên mình chưa thử 🙁 Mình đi qua thấy quán cũng đẹp lắm.

An Nhiên Garden Vegetarian (Mình chưa đi nhưng được một người bạn Huế giới thiệu).

Bún chay – cạnh 87 Điện Biên Phủ: siêu rẻ và ngon, nêm vừa miệng, mì chính không ngọt quá 15k / tô.

Chè Hẻm – 29 Hùng Vương (hơi ngọt) 12k / cốc.

Chế Mơ Tôn Đích – 20 Đinh Tiên Hoàng: có món Cháo Heo Quay là món ăn biểu tượng, mọi người đến ăn thử đi, còn chần chừ gì mà ăn lần 2, mình thấy ngon. Quán chỉ có địa chỉ này, bán từ 17h chiều. 12-15k / cốc.

Chè chợ Bến Ngự: 10k / cốc.

Quán cà phê ngon:

Cà muối – 10 Nguyễn Lương Bằng: 15k / ly, mê món này, mình đến 2 lần rồi. Phải thử

Hanok: Phong cách Hàn Quốc, quán cũng rất đẹp, cho thuê trang phục truyền thống Hàn Quốc.

Chị Thủy đã chuẩn bị sẵn một chiếc kiềng ba chân, chưa kịp sử dụng đã để quên trên tàu nhưng rất may nhân viên soát vé lưu lại nên sau hơn 2 ngày tàu quay lại ga Huế, chị mới nhận được.

Trong 3 ngày đầu, tất cả ảnh của tôi đều được chụp cho tôi. Bạn chỉ cần mỉm cười và mở miệng, chắc chắn sẽ không ai từ chối. Tất cả đều đồng ý chụp ảnh cho cô và còn dành thời gian hỏi xem có thích không, nếu không sẽ chụp giúp.

“Trước khi nhờ chụp hộ em sẽ xem góc nào đẹp trước để đỡ mất thời gian. Sau đó mới tạo dáng và nhờ chụp liên tục, nhiều anh chị cũng hướng dẫn em tạo dáng để em chụp được những bức ảnh đẹp, thật”. mọi người Trong khi đó, hãy hỏi về họ (ở đâu, bạn đã đến những nơi nào, bạn đến đây bằng cách nào, …) Chúng tôi cũng đã gặp lại nhau ở những nơi khác và chào nhau rất vui vẻ.

Đừng ngại nói ra những gì bạn muốn, bức ảnh trông như thế nào, hãy hướng dẫn họ, khi có kết quả, bức ảnh đó có thể không như ý muốn của bạn, nhưng cứ lướt qua xem có ảnh tiềm năng không, mình nhé. . Và không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến các bạn.

Trên hành trình này, tôi đã gặp rất nhiều người tuyệt vời, nhờ họ mà chuyến đi của tôi trở nên ý nghĩa. Vì vậy, tôi tin rằng dù có chuyện gì xảy ra thì xung quanh vẫn luôn có những điều tốt đẹp”, cô chia sẻ.