loại kết lộn xộn của series về dị nhân đình đám

Rate this post

Với fan của loạt phim X-Men, ‘Dark Phoenix’ vẫn để lại những xúc cảm tiếc nuối với nội dung lộn xộn, dông lâu năm.

X-Men: Dark Phoenix là phần khép lại hành trình hai mươi năm của loạt phim X-Men, khởi đầu từ X-Men (2000). tới nay, vẫn sở hữu 9 phần phim về những dị nhân nói số lượng dân số sống và nhân vật Người Sói Wolverine nói riêng.

Với những fan của X-Men, phần Dark Phoenix được mong hóng sẽ là một loại kết hoành tráng, vẫn mắt. Thế nhưng những gì người xem nhận được lại là một tác phẩm dông lâu năm, hỗn loạn, ít cảnh đương đầu vẫn mắt, hình hình hình Hình ảnh đồ họa cũng nhạt nhòa.

‘X-Men: Dark Phoenix’: Cái kết lộn xộn đáng buồn của dòng phim về dị nhân đình đám

Dark Phoenix hiện nay đang bị chấm điểm quá thấp trên những trang Tìm hiểu phim: 5,9/10 điểm ở IMDb, 22% soát sổ ở Rotten Tomatoes, Douban của Trung Quốc cũng chỉ đến phim 6,3/10 điểm. Đây là phần phim sở hữu số điểm thấp nhất trong cả loạt phim X-Men từ trước tới nay.

Nội dung rời rạc, dông lâu năm

Dark Phoenix lựa lựa khả năng khai thác câu truyện về thực thể vũ trụ sở hữu tên là Phoenix. Thực thể này vẫn lựa lựa lựa Jean Grey (Sophie Turner) làm vật nhà. Với sức mạnh khổng lồ của nó, Jean Grey bị mất kiểm soát, đụng độ với nhóm X-Men và làm hại nhiều người. Nhóm X-Men vừa phải đương đầu ngăn chặn sức mạnh của Phoenix, vừa phải tìm khả năng phòng vệ Jean.

Jean Grey (Sophie Turner) nhận sức mạnh của Phoenix.

Jean Grey (Sophie Turner) nhận sức mạnh của Phoenix.

Thực thể Phoenix từng được đưa vào khai thác trong phần X-Men: The Last Stand và ko nhận được sự ủng hộ từ khán giả. ko hiểu vì lý do gì, hãng Fox tiếp tục lựa lựa câu truyện này để đưa vào phần phim mới nhất.

Jean Grey là một nhân vật đáng lưu ý của X-Men với năng lực ngoại cảm siêu phàm. Nhưng việc “đào lại” khai thác nhân vật này từ quá khứ tới hiện tại tạo nên một câu truyện nhàm ngán vì fan của X-Men đều vẫn biết. Với khán giả thông thường, câu truyện về một nhân vật ko thể kiểm soát được sức mạnh của tớ, gây tổn thương đến những người khác rồi lại dằn vặt gia đình cụm khách du lịch dạng thân là một motif quá thân thuộc, ko còn gì thú vị.

Ngoài ra, việc lựa lựa lựa một thực thể sở hữu sức mạnh siêu phàm trong truyện tranh như Phoenix để khai thác vẫn đặt những nhà làm phim vào tình huống khó xử, ko biết khắc phục thế nào lúc chênh lệch sức mạnh giữa hai phe quá to. Họ ko thể giảm sút sức mạnh của Phoenix cũng ko thể đột nhiên nâng sức mạnh của những dị nhân lên. X-Men từng vấp phải hạn chế này trong phần lớn cơ bản phần X-Men: Apocalypse (năm năm nay) lúc để đến nhân vật phản diện Apocalypse quá mạnh và đành phải khắc phục do một loại kết khiên cưỡng, hụt hẫng.

Các vai phản diện đều mờ nhạt.

những vai phản diện trong phim đều mờ nhạt.

tới phần Dark Phoenix, những nhà làm phim tiếp tục bị vướng mắc vào câu truyện này. khả năng khắc phục của tớ là thêm vào một nhân vật phản diện. Chủng tộc Skrull với người đứng đầu là Smith (Jessica Chastain) được đưa vào để khắc phục vấn đề. Tuy nhiên, nhân vật phản diện này cũng ko được xây dựng còn nữa và sâu sắc. Kết quả là, khán giả sở hữu một phần phim dông lâu năm, lộn xộn, thiếu quyến rũ và cao trào.

Thiếu những màn đương đầu mãn nhãn quánh trưng của những dị nhân

Điểm quyến rũ nhất của X-Men đó đó là năng lực quánh trưng của từng nhân vật. Qua nhiều phần phim, những nhân vật mỗi lần đương đầu đều mang tới những pha hành động thú vị và kỳ diệu. Khán giả được khám phá năng lực của mỗi nhân vật. Họ suport thay đổi lẫn nhau, phòng vệ nhau.

Các nhân vật không được khai thác nhiều.

những nhân vật trong phần phim mới ko được khai thác nhiều.

Thế nhưng ở Dark Phoenix, điểm mạnh này của loạt phim X-Men vẫn ko được khai thác tối nhiều. Ngoài đoạn giải cứu vãn ở đầu phim và cảnh đương đầu cuối phim đến khán giả được nhìn thấy sức mạnh của từng dị nhân, phần to thời lượng ko làm được điều này.

những nhân vật được yêu thích như Quicksilver (Evan Peters), Storm (Alexandra Shipp) hay Mystique (Jennifer Lawrence) bị hạn chế đất diễn. Thậm chí Mystique còn chẳng sở hữu nổi một pha đổi mới hình hay hành động nào. Giáo sư X bị hình thành một kẻ hám danh ko phần lớn cơ bản kiến. Còn Magneto của Michael Fassbender – nhân vật thú vị hàng đầu của loạt phim X-Men – chỉ được lướt qua trên màn hình.

Những cảnh đương đầu từng là “món ăn quánh sản nổi tiếng” của những phần phim X-Men nay vắng bóng trong Dark Phoenix. Đạo diễn vẫn giảm gọn tất cả, dành phần to thời lượng đến nhân vật Jean Grey trổ tài với sức mạnh Phoenix.

Diễn xuất tệ hại của Sophie Turner

X-Men: Dark Phoenix: Cái kết lộn xộn đáng buồn của series về dị nhân đình đám - 3

Việc để một diễn viên non trẻ về tuổi đời và kinh nghiệm như Sophie Turner “gánh” cả một phim điện hình hình Hình ảnh sở hữu nhẽ là nguyên nhân phần lớn cơ bản làm đến Dark Phoenix thất bại. Trong lúc đó những gương mặt khác sở hữu khả năng diễn xuất tốt hơn như Michael Fassbender, Jennifer Lawrence hay James McAvoy đều phải chịu đựng cảnh vai phụ, nhường đất diễn đến Sophie.

Tất cả những gì Jean Grey làm trong phim là khóc lóc, sợ hãi, vứt trốn rồi lại khóc lóc. Việc dành thời lượng to của phim để nhân vật Jean Grey “đấu tranh nội tâm” làm khán giả tức bực, mất nhẫn nại. Điều này vẫn đổi mới Dark Phoenix trở thành một tập phim tâm lý hơn là siêu nhân vật hành động.

Chi Chi

Leave a Comment