‘Vỡ lòng’ với tinh hoa ẩm thực Úc trong chương trình Taste of Australia

Rate this post

Buổi họp báo giới thiệu chương trình Taste of Australia 2022 (tạm dịch: Hương vị Úc) được tổ chức vào ngày 20/4 tại nhà hàng Vietnam House, với sự tham dự của Tổng lãnh sự Australia tại TP.HCM. Sarah Hooper và đầu bếp nổi tiếng người Úc gốc Việt Luke Nguyễn.

'Đau lòng' với tinh hoa ẩm thực Úc trong chương trình Taste of Australia photo 1

Tổng Lãnh sự Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh Sarah Hooper (phải) và Ủy viên Cấp cao Thương mại và Đầu tư Rebecca Ball (trái). Ảnh: PLO

'Đau lòng' với tinh hoa ẩm thực Úc trong chương trình Taste of Australia photo 2

Tổng lãnh sự Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh Sarah Hooper (phải) và Ủy viên cấp cao Thương mại và Đầu tư Rebecca Ball (trái). Ảnh: PLO

Buổi họp báo được chia thành 3 phần. Trong phiên đầu tiên, bà Hooper và Ủy viên Thương mại và Đầu tư cao cấp Rebecca Ball đã dành thời gian để giới thiệu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống an toàn, bền vững và chất lượng cao của Australia sẽ được nhập khẩu trực tiếp. tiếp tục và bán tại Việt Nam.

'Đau lòng' với tinh hoa ẩm thực Úc trong chương trình

Tổng lãnh sự Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh Sarah Hooper (phải) và Ủy viên cấp cao Thương mại và Đầu tư Rebecca Ball (trái). Ảnh: PLO

'Đau lòng' với tinh hoa ẩm thực Úc trong chương trình Taste of Australia photo 4

Tổng lãnh sự Australia tại TP.HCM Sarah Hooper (trái) trổ tài nấu nướng cùng đầu bếp nổi tiếng Luke Nguyễn (phải). Ảnh: PLO

Chương trình Taste of Australia 2022 kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6 sẽ giới thiệu đến người dùng Việt Nam các sản phẩm chất lượng cao của Úc như rượu vang, trái cây, thực phẩm tươi sống như tôm hùm, hàu hay thịt. thịt bò và các sản phẩm từ sữa, bánh kẹo và thực phẩm chức năng. Đây là chương trình thường niên tại Việt Nam nhằm tôn vinh đồ ăn thức uống hàng đầu thế giới của Australia.

'Đau lòng' với tinh hoa ẩm thực Úc trong chương trình Taste of Australia photo 5

Đầu bếp Luke Nguyễn đang bóc vỏ một con hàu. Ảnh: PLO

'Đau lòng' với tinh hoa ẩm thực Úc trong chương trình Taste of Australia photo 6

Đầu bếp Luke Nguyễn hướng dẫn Tổng lãnh sự Australia tại TP.HCM Sarah Hooper cách bóc vỏ hàu. Ảnh: PLO

Theo bà Ball, mục tiêu của chương trình này là mang đến những sản phẩm chất lượng cao, an toàn và đáng tin cậy cho người dân Việt Nam, đồng thời là cách kết hợp các loại thực phẩm này sao cho phù hợp với cơ địa của người Việt Nam. Văn hóa việt nam.

'Đau lòng' với tinh hoa ẩm thực Úc trong chương trình Taste of Australia ảnh 7

Tổng lãnh sự Australia tại TP.HCM Sarah Hooper trang trí các món ăn bằng hoa. Ảnh: PLO

'Đau lòng' với tinh hoa ẩm thực Úc trong chương trình Taste of Australia photo 8

Hàu hấp tẩm gia vị Việt Nam được bài trí trang nhã, sang trọng. Ảnh: PLO

Bà Ball cho biết trong vòng vài tháng tới, tất cả những món này sẽ xuất hiện trong thực đơn của hơn 400 nhà hàng, bày bán trong các siêu thị và chắc chắn sẽ sớm đến tay người dùng Việt Nam, để họ cảm thấy yêu thích. Nhận văn hóa và sự đổi mới từ các sản phẩm của Úc.

'Đau lòng' với tinh hoa ẩm thực Úc trong chương trình Taste of Australia photo 9

Tổng lãnh sự Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh Sarah Hooper. Ảnh: PLO

'Đau lòng' với tinh hoa ẩm thực Úc trong chương trình Taste of Australia photo 10

Tổng lãnh sự Australia tại TP.HCM Sarah Hooper (trái) trổ tài nấu nướng cùng đầu bếp nổi tiếng Luke Nguyễn (phải). Ảnh: PLO

“Australia là một đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam. Chương trình sẽ tập trung vào mối quan hệ đối tác giữa hai bên. Nhiều loại hải sản tươi sống sẽ được nhập khẩu từ Úc. Bạn biết đấy, sử dụng thực phẩm Úc để nấu ăn sẽ rất an toàn và ngon miệng, “Ball nói.

'Đau lòng' với tinh hoa ẩm thực Úc trong chương trình Taste of Australia photo 11

Các sản phẩm có xuất xứ từ Australia như sữa, nước giải khát, thực phẩm chức năng được trưng bày tại buổi họp báo. Ảnh: PLO

'Đau lòng' với tinh hoa ẩm thực Úc trong chương trình Taste of Australia photo 12

Các sản phẩm có xuất xứ từ Australia như sữa, bơ, trái cây tươi được trưng bày tại buổi họp báo. Ảnh: PLO

Sau phần chia sẻ, Tổng lãnh sự Hooper và đầu bếp Luke Nguyễn đã trình diễn nấu ăn sử dụng tôm hùm và hàu Úc kết hợp với các nguyên liệu và gia vị của Việt Nam. Sau đó, cả hai và các vị khách đã dùng bữa trưa thịnh soạn với nguyên liệu chính là thịt và tôm được nhập khẩu hoàn toàn từ Australia.

Trong buổi họp báo, phóng viên PLO đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với Tổng lãnh sự Australia tại TP.HCM Sarah Hooper. Cô đã trả lời một số câu hỏi về chương trình cũng như mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Australia:

Bạn có thể kể tên một số sản phẩm mới và đặc biệt của Úc được giới thiệu tại “Taste Australia” 2022?

Như các bạn có thể thấy bên cạnh một số mặt hàng trong triển lãm tại đây như thịt bò, thịt cừu, hải sản, đặc biệt là hải sản tươi sống của Úc cung cấp cho thị trường Việt Nam năm nay là một mặt hàng rất mới. . Một mặt hàng mới khác mà chúng tôi vừa đàm phán xuất khẩu sang Việt Nam là đào và xuân đào. Sau khi hai loại trái cây này ở Úc kết thúc vào khoảng tháng 10 đến tháng 11, các loại này dự kiến ​​sẽ được nhập khẩu với số lượng lớn về Việt Nam.

Liệu người tiêu dùng Việt Nam có khó mua hàng Úc vì giá hơi cao, thưa bà?

Những gì chúng ta có thể thấy ở đây là Việt Nam đang trải qua giai đoạn bùng nổ của tầng lớp trung lưu. Điều tôi thấy ở đây rất thú vị, đó là người Việt Nam đang hướng tới lối sống mới và thích trải nghiệm những điều mới mẻ. Và những sản phẩm trong chương trình “Taste Australia” sẽ thỏa mãn mong muốn thử cái mới của người Việt.

Nếu bạn có thông tin về các kế hoạch hợp tác thương mại / văn hóa sắp tới của hai nước sau đại dịch, hãy chia sẻ.

Hãy nhớ nhắc đến chương trình Taste of Australia năm nay, chương trình này sẽ bao gồm một loạt các chương trình giới thiệu và làm nổi bật các sản phẩm của Úc mà bạn chưa từng nghe đến. Bên cạnh đó, nhìn về tương lai, năm 2023 sẽ đánh dấu kỷ niệm 50 năm quan hệ đối tác song phương Việt Nam – Australia. Chúng tôi sẽ tổ chức các sự kiện dẫn đến lễ kỷ niệm.

Australia cử bộ trưởng tới Solomon sau thỏa thuận an ninh 'đáng ngại' của đảo quốc này với Trung Quốc

Australia cử bộ trưởng đến Solomon sau hiệp ước an ninh ‘đáng ngại’ của quốc đảo với Trung Quốc

(PLO) – Australia cử bộ trưởng phụ trách các vấn đề Thái Bình Dương tới quần đảo Solomon sau khi quốc đảo này ký hiệp ước an ninh với Trung Quốc có thể tạo điều kiện cho Bắc Kinh hiện diện quân sự ở Nam Thái Bình Dương. Tích cực.

Leave a Comment