‘Không phải nơi sinh ra nhưng coi miền Trung là quê hương’

Rate this post

Sự kết nối giữa miền Trung và Travel Blogger Tô Thái Hùng

Tô Thái Hùng hay còn được gọi với biệt danh thân mật là “Đi về đâu” có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ với các bạn trẻ yêu du lịch, thích trải nghiệm và khám phá những điều mới lạ. Đối với Tô, dù sinh ra ở Hà Nội và làm việc trong Nam nhưng anh lại tìm thấy ở miền Trung một mối liên hệ sâu sắc – nơi mà anh luôn nhớ về khi đi xa và háo hức trở về.

Ghé thăm miền Trung bao nhiêu lần vẫn chưa đủ với những ai đam mê cảnh sắc non nước hữu tình như Tô Di Đẩu. Đôi khi anh sống trong xứ Huế mộng mơ, đôi khi đắm chìm trong chiêm nghiệm về Hội An cổ kính,… Để rồi khi nhìn lại anh mới thấy mình gắn bó với miền Trung biết bao.

Blogger Du lịch Đi về đâu: 'Không phải nơi sinh ra nhưng coi miền Trung là quê hương' - ảnh 1

Tô Dịu ghi lại khoảnh khắc đẹp ở Hội An (Quảng Nam)

Nguồn: Fanpage Đi Về Đâu

“Nhiều người kỳ vọng rằng Tô sẽ liên tục khám phá và giới thiệu cho mọi người những vùng đất mới. Đúng là Tô cũng đang làm việc này. Nhưng khi sống chậm lại một chút, tôi nhận ra rằng trên đất nước mình vẫn còn rất nhiều điểm đến đẹp chưa được nhiều người biết đến. Cũng như Để cảm nhận rằng dù có về thăm miền Trung bao nhiêu lần thì vẫn còn nhiều điều mới mẻ khiến tôi muốn quay lại ”, anh chia sẻ.

Có thể thấy, miền Trung không hiện lên với sự ồn ào lộng lẫy mà luôn biết cách lay động lòng người theo những cách rất riêng, nhẹ nhàng mà sâu lắng, giản dị mà vẫn nên thơ.

Khi mọi trải nghiệm ở miền Trung đều quý giá

Kể từ khi trở thành một Travel Blogger, anh đã có nhiều cơ hội trải nghiệm những điều quý giá của miền Trung mà hiếm nơi nào khác có được. Người miền Trung thật thà, tốt bụng; Ẩm thực miền Trung tinh tế, phong phú; và đặc biệt hơn cả là cảnh sắc nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng, có vô số danh lam thắng cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Cứ như vậy, mảnh đất miền Trung đã để lại trong Tô một dấu ấn rất riêng, đồng thời khơi dậy trong anh một niềm tự hào khó tả về vẻ đẹp và sự phong phú của quê hương mình.

\N

“Cho đến giờ, tôi vẫn nhớ như in trải nghiệm lần đầu tiên được ngắm bình minh trên phá Tam Giang. Khung cảnh thiên nhiên lúc bấy giờ với những tia nắng sớm, những đám mây và làn nước trong xanh, bình dị mà cuốn hút đến lạ lùng. Chỉ trong phút chốc, tôi cảm thấy lòng mình bình yên, mọi lo toan, mệt mỏi trong cuộc sống đều tan biến ”, Tô Di Đẩu vui vẻ kể về chuyến đi phá Tam Giang cách đây 2 năm.

Blogger Du lịch Đi về đâu: 'Không phải nơi sinh ra nhưng coi miền Trung là quê hương' - ảnh 2

Tô Di Tú ưu ái dành một bài viết về Phá Tam Giang trên blog riêng của mình

Đặc biệt, đồng hành cùng anh trong mọi hành trình khám phá miền Trung còn có “người bạn” Huda. Theo quan sát và trải nghiệm của Hùng, bia Huda đã trở thành niềm tự hào, cũng như một phần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của người dân miền Trung. Với hương vị đặc biệt của hơn 30 năm liên kết, sự có mặt của Huda luôn khiến cuộc vui thêm trọn vẹn. Với anh, Huda chính là “cánh cổng” đưa anh đến gần hơn với mảnh đất miền Trung thân yêu. Dù ở bất cứ nơi đâu, tất cả tình cảm nồng nàn của anh dành cho mảnh đất và con người nơi đây đều dễ dàng được khơi dậy chỉ bằng một ngụm Huda đậm đà quen thuộc.

Blogger Du lịch Đi về đâu: 'Không phải nơi sinh ra nhưng coi miền Trung là quê hương' - ảnh 3

Trong ấn tượng của anh, Huda ngày ấy mang nét “ấm lòng” của miền Trung với những con người tốt bụng. Giờ đây, Huda đã khoác lên mình một diện mạo mới, trẻ trung và hiện đại hơn, là biểu tượng cho sự chuyển mình năng động của miền Trung trong thời kỳ mới.

Leave a Comment