Các dự án bất động sản dọc Quốc lộ 13 lọt vào “tầm ngắm” của giới đầu tư

Rate this post

Hạ tầng “đánh thức” tiềm năng bất động sản Bình Dương

Sự phát triển ấn tượng của kinh tế, hạ tầng và công nghiệp đã giúp Bình Dương trở thành một trong những địa phương có thị trường bất động sản sôi động nhất khu vực phía Nam. Bình Dương nằm cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh 30 km. Tỉnh có 3 thành phố là TP. Thủ Dầu Một, Tp. Thuận An và TP. Dĩ An. Năm 2020, Bình Dương đứng thứ 3 cả nước về tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), thu nhập bình quân đầu người đạt 155,7 triệu đồng / năm.

Bình Dương cũng được vinh danh là 1 trong 21 thành phố và khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (Smart21) 4 năm liên tiếp 2019-2022, trong đó lần đầu tiên lọt vào top 7 vào năm 2021.

Bình Dương được coi là điểm sáng về phát triển đô thị đồng bộ. Tỉnh có tỷ lệ đô thị hóa trên 82%, với 1 đô thị loại I là thành phố Thủ Dầu Một, 4 đô thị loại III (Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên) và 5 đô thị loại V (Thuận An, Dĩ An). , Bến Cát, Tân Uyên) Thị trấn Dầu Tiếng, Phước Vĩnh, Lai Uyên, Tân Thành, Tân Bình).

Theo lộ trình phát triển, Bình Dương đang đẩy mạnh triển khai các dự án hạ tầng giao thông đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh. Điều quan trọng nhất là tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 với kinh phí hơn 10.000 tỷ đồng, thực hiện vào cuối tháng 4 năm 2022. Đây là tuyến đường huyết mạch nối trực tiếp TP. Hồ Chí Minh với Bình Dương, vùng kinh tế Đông Nam Bộ, Tây Nguyên. Vì vậy, khi Quốc lộ 13 hoàn thành sẽ giúp khơi thông dòng chảy phát triển kinh tế Bình Dương và các địa phương lân cận.

Cùng với đó, có 17 công trình đi qua Quốc lộ 13 gồm các tuyến đường sắt đô thị 2-3-5-8, công trình trung chuyển, nhà ga kỹ thuật đặt tại khu Lotte Mart và hơn 10 tuyến. xe buýt đô thị kết hợp xe buýt nhanh (BRT),…

Ngoài ra, đầu năm 2022, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết về chương trình khôi phục phát triển kinh tế – xã hội trên cả nước. Đây là năm đầu tiên giải ngân gói kích cầu kinh tế 350.000 tỷ đồng; trong đó, phần lớn nhất khoảng 1/3 toàn gói, tương đương gần 114.000 tỷ đồng, sẽ dành cho đầu tư cơ sở hạ tầng. Với chính sách mới của Chính phủ, tỷ suất sinh lời của kênh bất động sản được dự báo sẽ cao hơn 12% vào năm 2021. Vậy nhà đầu tư nên bỏ tiền vào thị trường nào để đảm bảo lợi nhuận? Bình Dương là câu trả lời.

Ông Mai Bá Trước, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, qua rà soát các nguồn vốn giai đoạn 2021 – 2025, địa phương có thể huy động vốn cho các dự án trọng điểm như Quốc lộ 13, Vành đai 3, Vành đai 4, Đường cao tốc Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, Mỹ Phước – Tân Vạn, … Các dự án sẽ được triển khai ngay khi đảm bảo thủ tục đầu tư và đủ điều kiện bố trí vốn theo quy định. Trong đó, đường vành đai 3 vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết và chủ trương đầu tư.

Các dự án bất động sản dọc Quốc lộ 13 lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư - Ảnh 1.

Thuận An là đô thị được đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng, định hướng phát triển chính của ngành thương mại – dịch vụ. (Ảnh: Hung Thinh Land)

Thời điểm vàng để nhà đầu tư “đón sóng” hạ tầng

Các chuyên gia nhận định, cùng với việc đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng, thị trường bất động sản Bình Dương sẽ tiếp tục “nóng lên”, nhất là trong bối cảnh quỹ đất tại TP. HCM ngày càng thu hẹp, giá cả tăng cao. Đây là thời điểm vàng để các nhà đầu tư “đón sóng” hạ tầng tại khu vực có nhiều cơ hội bứt phá như Bình Dương. Trong số đó, Tp. Thuận An với sự phát triển kinh tế ấn tượng đang nhận được sự quan tâm lớn của nhiều đại gia bất động sản.

Các dự án bất động sản dọc Quốc lộ 13 lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư - Ảnh 2.

Khởi công nâng cấp Quốc lộ 13 TP. Thuận An. (Ảnh: LA / PLO)

Thời gian tới, Tp. Thuận An sẽ đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường huyết mạch: ĐT 743, ĐT 743B, ĐT 743C, ĐT 746, đường Thủ Khoa Huân đến khu phố Bình Phước A. Việc xây dựng mới một số tuyến đường giúp kết nối từ Quốc lộ 13 đến trung tâm hành chính thành phố, cùng các trung tâm thương mại lớn, góp phần sớm hình thành khu kinh tế về đêm theo quy hoạch của tỉnh đã được phê duyệt.

Theo ghi nhận, nhu cầu đầu tư bất động sản tại các khu vực có tiềm năng tăng trưởng lớn, hệ thống hạ tầng đồng bộ như tại TP. Thuận An liên tục tăng trong thời gian gần đây. Thị trường bất động sản thành phố này đang đứng trước “cơ hội vàng” để bùng nổ với nhiều dự án được đầu tư bài bản, hứa hẹn trở thành tâm điểm thu hút các nhà đầu tư.

Các chuyên gia khuyên người mua nhà nên tìm kiếm những sản phẩm có vị trí đắt địa, pháp lý minh bạch, không gian sống xanh, hạ tầng đầu tư sẽ là lựa chọn đầu tư hoàn hảo.

Một yếu tố nữa đảm bảo sự thành công của các dự án bất động sản tại Thuận An chính là người nước ngoài đang làm việc tại đây. Hiện tại, hơn 70% cư dân là cư dân tạm trú. Đây hầu hết là công nhân, kỹ sư, chuyên gia đang tạm trú làm việc tại các khu công nghiệp – cụm công nghiệp, khu liên hợp văn phòng trên địa bàn TP.HCM. Thuận An. Trong số đó, có những người lao động có nhu cầu mua nhà, định cư lâu dài tại địa phương.

Cũng theo quy hoạch của UBND tỉnh Bình Dương với TP. Thuận An, đến năm 2030, quỹ đất dành cho dân cư đô thị tăng hơn 766 ha. Đây là cơ hội tốt để các chủ đầu tư xây dựng nhiều dự án chung cư phục vụ nhu cầu an cư lâu dài của người dân.

Cơ sở hạ tầng quy hoạch bài bản, gần trung tâm kinh tế của thành phố. Hồ Chí Minh, chính phủ có chủ trương mở rộng quỹ đất ở, nhu cầu tìm nhà ở của người dân… là những yếu tố hấp dẫn tạo nên thị trường bất động sản Thuận An sôi động trong thời gian tới. Đây là thời điểm thuận lợi để các nhà đầu tư chọn mua những sản phẩm bất động sản được hưởng lợi trực tiếp từ hạ tầng giao thông hoàn thiện, sở hữu tiềm năng sinh lời vượt trội trong tương lai gần.

https://cafef.vn/du-an-bat-dong-san-doc-tuyen-quoc-lo-13-lot-vao-tam-ngam-cua-gioi-dau-tu-20220624095511844.chn

Leave a Comment