Mọt sách là gì? Tại sao mọt sách bị phân biệt đối xử?

Rate this post

Nerd là một từ rất hay xuất hiện trong các bộ phim học đường và gây khá nhiều khó hiểu cho người xem. Vậy mọt sách là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

1. Nerd là gì? Nerdy là gì?

Nerd hay nerdy là một từ tiếng Anh được dịch là “mọt sách”, dùng để chỉ những người có chỉ số IQ cao và học lực rất tốt, nhưng họ lại người hướng nội và sống khép kín, ít kỹ năng xã hội. Ngoài ra, nerd còn được dùng để chỉ những người mà người khác cảm thấy nhàm chán vì họ không thích nói những gì người khác đang nói trong cuộc trò chuyện.

“Nerd” xuất hiện lần đầu tiên vào giữa thế kỷ 20 bởi nền văn hóa Mỹ và trở nên phổ biến nhờ ngành giải trí, biến nó thành một khuôn mẫu trong xã hội. Hình ảnh điển hình của các mọt sách là một thanh niên đeo kính cận, nhút nhát và có gu ăn mặc xấu.

Có thể thấy đây là một từ tiêu cực, thường được dùng để miệt thị, miệt thị người khác, nhưng nó cũng là từ đồng nghĩa với bản sắc và niềm kiêu hãnh của nhóm.

Mọt sách là gì?  Ý nghĩa của từ nerd 1


Nerd là một từ tiếng Anh có nghĩa là “mọt sách”.


2. Biểu hiện của mọt sách là gì?

Đặc điểm của một người được cho là “mọt sách” là họ luôn có trí tò mò rất lớn đối với các kiến ​​thức khoa học công nghệ, luôn có nhu cầu nghiên cứu và không ngừng mở mang kiến ​​thức.

Những kẻ mọt sách đặc biệt thích các trò chơi trên bàn, trò chơi điện tử, đọc truyện, văn học giả tưởng và khoa học viễn tưởng. Vì vậy, vốn từ vựng của các em rất lớn so với các em cùng lứa tuổi.

Tuy nhiên, kỹ năng xã hội của họ rất hạn chế. Họ thường khó giao tiếp và kết bạn với người khác vì tính nhút nhát và họ luôn nghĩ rằng “một mình” thì tốt hơn. Họ thường bị bắt nạt hoặc thậm chí bị thương bởi các bạn cùng lớp.

Những cô nàng mọt sách luôn không quá quan tâm đến ngoại hình, không chú ý đến cách ăn mặc nên thường không hấp dẫn trong mắt người khác phái. Tuy nhiên, vì có bộ não tuyệt vời nên họ thường làm việc trong các lĩnh vực đòi hỏi kiến ​​thức và chuyên môn phức tạp như kỹ thuật, khoa học máy tính, khoa học thuần túy, hoặc trở thành chuyên gia. được công nhận trong lĩnh vực của họ.

Xem thêm: Lạnh là gì? Cảm lạnh có phải là bệnh không?

Mọt sách là gì?  Ý nghĩa của từ nerd 2


Những con mọt sách không quan tâm đến ngoại hình của mình


3. Làm thế nào để phân biệt mọt sách và một kẻ lập dị?

Rất nhiều người nhầm lẫn “mọt sách” với một kẻ lập dị. Tuy nhiên, hai mô hình này khá khác nhau. Bạn có thể phân biệt giữa mọt sách và quái vật dựa trên những điểm sau:

Ngoại hình: Một người lập dị thường ăn mặc theo phong cách khác thường, nổi loạn và quái dị. Ngược lại, những kẻ mọt sách không quan tâm đến ngoại hình và cách người khác nghĩ về họ, vì vậy họ ăn mặc mộc mạc và xuề xòa.

Tính cách:

  • Kỳ quái: Dù là người hướng nội hay hướng ngoại, những người lập dị đều có thể nói chuyện với mọi người một cách dễ dàng. Họ luôn có những quan điểm không chính thống về mọi thứ. Họ thường thích chụp những bức ảnh độc lạ, đăng tải lên các trang mạng xã hội với những dòng trạng thái đầy tính nghệ thuật.
  • Nerd: Có xu hướng sống nội tâm. Họ thích dành thời gian ở một mình để học tập, nghiên cứu một kiến ​​thức nào đó. Họ có thể không thiếu các kỹ năng xã hội, nhưng họ luôn muốn ở một mình.

Xem thêm: 8 dấu hiệu của một người yếu đuối

4. Phân biệt giữa mọt sách và một kẻ lập dị.

Trong tiếng Anh, nerd và geek có nghĩa rất giống nhau thường gây nhầm lẫn cho người sử dụng ngôn ngữ, nhưng đây cũng là hai mẫu khác nhau.

Một Geek là một người có tài năng đặc biệt, quan tâm, kiến ​​thức và nhiệt tình quá mức đối với kiến ​​thức chuyên môn của một lĩnh vực hoặc hoạt động chuyên ngành. Geek thích làm việc trong lĩnh vực công nghệ và máy tính. Họ đam mê sưu tầm công nghệ hoặc những thứ liên quan đến lĩnh vực mà họ quan tâm.

Mọt sách là gì?  Ý nghĩa của từ nerd 3


Geek thích làm việc trong lĩnh vực công nghệ, máy tính


Bài viết trên đã cung cấp những kiến ​​thức liên quan đến “mọt sách”. Hi vọng sẽ giúp bạn hiểu được “mọt sách” là gì để sử dụng hợp lý trong cuộc sống.

Sưu tầm
Nguồn ảnh: Internet

Leave a Comment