Bát hương bỗng dưng có 5 dấu hiệu này là điềm không lành, gia chủ cần đổi gấp.

Rate this post


Đối với bàn thờ của mỗi gia đình thì bát hương đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu thấy bát hương có 5 dấu hiệu sau thì gia chủ nên đi đổi gấp.

Bát hương theo quan niệm của người Việt mang ý nghĩa linh thiêng nên thường được đặt ở chính giữa hoặc nơi trang trọng nhất trên ban thờ. Vì vậy 5 việc xảy ra dưới đây liên quan đến bát hương cũng khiến gia chủ bất an và lo lắng, gia chủ nên tránh phạm phải.

Bát hương tự nhiên bốc cháy


Bát hương bỗng dưng có 5 dấu hiệu này là điềm không lành, gia chủ cần đổi gấp - 1

Người ta tin rằng đây là điềm báo không may mắn, cảnh báo gia chủ sắp tới sẽ có biến cố, cần hết sức cẩn thận trong mọi công việc.

Về mặt khoa học, đối với nhiều người, bát hương bốc cháy đơn giản là do ai đó thắp hương không dập lửa nên bén lửa sang các bát hương khác và bốc cháy. Bát hương được làm bằng chất liệu khô nên rất dễ cháy, chỉ cần còn ngọn lửa còn sót lại hoặc quên không dập hết lửa ở bát hương nào cũng dẫn đến bát hương bị cháy khi. than hồng rơi. Nếu thời tiết hanh khô, hiện tượng này sẽ diễn ra thường xuyên hơn.

Nhưng đối với nhiều người duy tâm, hiện tượng này gắn liền với tâm linh. Bát hương bất ngờ bốc cháy là một hiện tượng cực kỳ nguy hiểm. Người ta tin rằng đây là điềm báo không may mắn, cảnh báo gia chủ sắp tới sẽ có biến cố, cần hết sức cẩn thận trong mọi công việc.

Bát hương di chuyển

Trong quan niệm thờ cúng tâm linh của người Việt, bát hương là hiện thân của thần linh, gia tiên, là nơi Thần, Phật, tổ tiên cư ngụ, theo dõi, nhắc nhở và che chở cho con cháu. Vì vậy, khi di chuyển bát hương sẽ gây “động” đến thần, phật, tổ tiên. Điều này sẽ mang lại hậu quả xấu cho gia đình và những người trong dòng tộc…

Với nguyên tắc “bất di bất dịch”, gia chủ không nên tự ý di chuyển bát hương khi chưa xin phép để tránh xúc phạm đến “gia chủ” là thần linh, tổ tiên, ông bà. Theo phong thủy, bát hương bị xê dịch sẽ mang lại tai họa cho gia đình.

Bát hương bỗng dưng có 5 dấu hiệu này là điềm không lành, gia chủ cần đổi gấp - 2

Theo phong thủy, bát hương bị xê dịch sẽ mang lại tai họa cho gia đình.

Thông thường, bát hương bị xê dịch do lau chùi. Một trong những phong tục của người Việt là dọn dẹp bàn thờ để đón Tết vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm. Đôi khi trong lúc lau chùi, bạn bất cẩn làm va đập làm xê dịch bát hương khỏi vị trí ban đầu. Vì vậy, vô tình gia chủ phạm phải đại kỵ trong việc thờ cúng.

Ngoài ra, có một trường hợp rất hy hữu là đến từ môi trường bên ngoài, đó là gió lớn, động vật chạy nhảy, vật dụng rơi rớt… gây xê dịch, thậm chí làm rơi vãi tro cốt trên bát hương.

Vì vậy, gia chủ hãy luôn ghi nhớ, luôn phải xin phép, cúng bái thần linh, gia tiên trước khi thay đổi bất cứ thứ gì trên bàn thờ linh thiêng để tránh phạm phải đại kỵ. Để hạn chế sự xê dịch của bát hương, gia chủ có thể đậy bát hương lại, việc cố định này sẽ giúp bát hương tránh bị ảnh hưởng, bất di bất dịch.

Bát hương lung lay

Bát hương là một vật vô cùng quan trọng và linh thiêng trên bàn thờ của mỗi gia đình. Vị trí đặt bát hương phải cố định, chắc chắn ở giữa bàn thờ, không lệch sang trái, lệch phải. Nếu thấy bát hương đặt không đều nhau, trái hoặc phải thì hãy điều chỉnh ngay để tránh gặp tai họa.

Bát hương bỗng dưng có 5 dấu hiệu này là điềm không lành, gia chủ cần đổi gấp - 3

Nếu thấy bát hương đặt không đều nhau, trái hoặc phải thì hãy điều chỉnh ngay để tránh gặp tai họa.

Bát hương có cát.

Nhiều người không biết thường bỏ cát vào bát hương để làm bát hương nhưng đây là một quan niệm sai lầm. Nếu chọn cát để đặt vào bát hương thì bạn sẽ khó tránh khỏi những tai ương, tai họa đến với mình và gia đình. Theo phong thủy, cát tường là thứ bụi bặm, ô uế, không nên đặt ở nơi linh thiêng. Làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ. Tốt nhất gia chủ nên lấy tro bếp bằng rơm bỏ vào, như vậy nhà sẽ đầy tài lộc, ấm no hạnh phúc.

Bát hương bằng đá

Bát hương bỗng dưng có 5 dấu hiệu này là điềm không lành, gia chủ cần đổi gấp - 5

Theo quan niệm phong thủy, bát hương đá chỉ phù hợp với đình chùa.

Theo quan niệm phong thủy, bát hương bằng đá chỉ hợp với đình, chùa, miếu mạo không phù hợp với bàn thờ trong nhà. Vì vậy nếu bạn định chọn bát hương đá để thờ cúng là hoàn toàn sai lầm, nó sẽ mang hết tài lộc vào nhà. Gia chủ cố tình sử dụng chất liệu này có thể ảnh hưởng đến tài lộc. Vì vậy, nên chọn bát hương bằng sứ hoặc bằng đồng mới phù hợp để thờ cúng gia tiên.

Nguồn: http: //thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/bat-huong-bong-co-5-dau-hieu-nay-la-khong-on-gia-c …

Các chuyên gia phong thủy chỉ cách dọn bàn thờ tốt nhất để rước tài lộc vào năm 2022

Theo chuyên gia phong thủy Song Hà, trước khi lau dọn bàn thờ, bạn phải thắp 5 nén nhang và 5 chén nước để nhờ người dọn dẹp bàn thờ.

Dọn nhà để mang lại tài lộc

Theo Hồng Nhung (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Leave a Comment