Cơ hội tìm hiểu về triều đại Bách Tế 700 năm tuổi của Hàn Quốc tại Hà Nội

Rate this post

ANTD.VN – Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22-12-1992 – 22-12-2022), Bảo tàng Lịch sử Quốc gia phối hợp với Trung tâm Di sản Thế giới Bách Tế tổ chức sự kiện. Triển lãm chuyên đề “Bách Tế và Jeju: từ Di sản Hàn Quốc đến Di sản Thế giới”.

Tại đây, công chúng Việt Nam và bạn bè quốc tế sẽ có cơ hội tìm hiểu những giá trị toàn cầu nổi bật của hang động dung nham đảo núi lửa Jeju, quần thể di tích lịch sử Bách Tế cũng như những nét độc đáo của thành phố. thiên nhiên, văn hóa Hàn Quốc. Qua đó góp phần giúp nhân dân hai nước hiểu, cảm thông và xích lại gần nhau hơn, vì sự phát triển bền vững và thịnh vượng chung của hai nước trong cộng đồng văn hóa thế giới.

Khi đến tham quan triển lãm “Bách Tế và Jeju: Từ Di sản Hàn Quốc đến Di sản Thế giới” tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, công chúng sẽ được trải nghiệm thực tế ảo, trải nghiệm trang phục, làm đèn lồng, ẩm thực. Đồ ăn Hàn Quốc, đặc biệt là đặc sản của Bách Tế.

Cơ hội tìm hiểu về triều đại Bách Tế 700 năm tuổi của Hàn Quốc tại Hà Nội Ảnh 1

Di tích Vương triều Bách Tế (Hàn Quốc)

Theo Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đảo núi lửa Jeju của Hàn Quốc là nơi trưng bày các đặc điểm địa chất và bằng chứng về lịch sử hình thành trái đất, được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa (UNESCO) phê duyệt. được ghi vào danh sách di sản thế giới năm 2007. Quần thể di tích lịch sử Bách Tế, đại diện cho nền văn hóa rực rỡ của triều đại Bách Tế từ 1.400 năm trước, đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới vào năm 2015.

Jeju là một hòn đảo được hình thành do hoạt động của núi lửa cách đây từ 1,8 triệu năm đến 1.000 năm. Với nhiều đỉnh núi kỳ vĩ, hang động dung nham rộng lớn và khu sinh thái với nhiều loài động thực vật quý hiếm nằm trong danh sách nguy cấp, đảo Jeju là khu vực duy nhất trên thế giới được UNESCO ghi danh trên thế giới. 3 danh hiệu: Khu dự trữ sinh quyển thế giới, Di sản thiên nhiên thế giới và Công viên địa chất toàn cầu.

Cơ hội tìm hiểu về triều đại Bách Tế 700 năm tuổi của Hàn Quốc tại Hà Nội ảnh 2

Phong cảnh Đảo Jeju

Bách Tế là triều đại kéo dài 700 năm (từ năm 18 trước Công nguyên đến thế kỷ thứ 7), là một trong ba vương quốc cùng tồn tại trên bán đảo Triều Tiên. Các bức tường thành và lăng mộ của triều đại này, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, nằm rải rác ở 8 địa điểm trên khắp Gongju, Buyeo (tỉnh Nam Chungcheong) và Iksan (tỉnh Bắc Jeolla).

Triển lãm diễn ra từ ngày 16/9 đến 16/10 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Leave a Comment