Chúng tôi bắt đầu trên một chiếc xe Wave

Rate this post

“Du lịch là thứ bạn phải trả tiền, nhưng nó khiến bạn trở nên giàu có hơn.”

Tiêu tiền cho những chuyến du lịch dường như không bao giờ là lỗ. Không chỉ là những món quà lưu niệm hay loạt ảnh đẹp để khoe với bạn bè, những chuyến đi đích thực còn mang về cho chủ nhân 1001 trải nghiệm đáng nhớ, những bài học kinh nghiệm trong cuộc sống.

Vậy những trái tim yêu đang rung động sau mỗi chuyến đi sẽ như thế nào? Hãy theo dõi chuỗi chương trình Du lịch sở thích để lắng nghe, khám phá và được truyền cảm hứng qua lăng kính rộng mở và đầy màu sắc.

Nhân vật: Nguyễn Văn Trọng

Tuổi tác: 35

Công việc: Kinh doanh tự do

30 ngày xuyên Việt bằng xe bán tải

“Mọi người mơ về nhà và cửa, còn bạn mơ về núi và sông.”

Tôi rất thích đi du lịch đây đó, mỗi khi đi qua một tỉnh, một địa điểm mới là tôi như được sống trong một cuộc đời khác. Và thật may mắn cho tôi khi có người đi cùng cũng mê mẩn đôi chân của mình.

Tháng 5 vừa qua, tôi và chồng đã thực hiện được một điều ấm áp trong 2 năm, đó là đi xuyên Việt bằng xe bán tải. Xuất phát từ TP.HCM, tôi men theo con đường biển miền Trung ngược về các tỉnh Tây Nguyên, ngắm nhìn muôn ngàn cảnh đẹp dọc chiều dài đất nước. Sau 30 ngày, chúng tôi đã hoàn thành một hành trình khó quên.

Đây là lần thứ 3 tôi “thử sức” đi xuyên Việt bằng xe bán tải. Hai lần đầu kế hoạch đều đổ bể vì dịch bệnh khi đang đi du lịch, hoặc chờ anh em trong hội chơi xe bán tải nhưng không thu xếp được thời gian rảnh cùng nhau.

Cặp đôi lái xe bán tải xuyên Việt trong 30 ngày: Chúng tôi xuất phát trên chiếc xe Wave - Ảnh 1.
Cặp đôi lái xe bán tải xuyên Việt 30 ngày: Chúng tôi xuất phát trên chiếc xe Wave - Ảnh 2.
Cặp đôi lái xe bán tải xuyên Việt trong 30 ngày: Chúng tôi xuất phát trên chiếc xe Wave - Ảnh 3.
Hai vợ chồng lái xe bán tải xuyên Việt 30 ngày: Chúng tôi xuất phát trên chiếc xe Wave - Ảnh 4.

Tìm hiểu những điều mới với đối tác của bạn để thấy cuộc sống có thể đầy màu sắc và đáng nhớ như thế nào.

“Chết đi, cứ đợi mãi không đi thế này thì sẽ già” – Tôi và chồng đã nói thế với nhau. Vì vậy, sau một ngày suy nghĩ, chúng tôi quyết định không chờ đợi nữa và bắt đầu hành trình ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Trên hành trình, tôi tập trung vào việc lái xe còn vợ tôi lo lên kế hoạch và cân nhắc các địa điểm ăn uống, vui chơi. Cứ chạy xe liên tỉnh như vậy trong 30 ngày. Nhiều người hỏi, như vậy có cực không? Tôi xin trả lời là cực nhưng nếu biết cách thì sẽ tốt hơn rất nhiều.

Trung bình mỗi ngày tôi chạy xe 200km thì mất 4-5 tiếng và thời gian còn lại để vui chơi, trải nghiệm cuộc sống.

Ăn một mình không đủ bù nên hai vợ chồng tranh thủ uống thuốc bổ, vitamin, thậm chí cả đông trùng hạ thảo. Rất may là 30 ngày xuyên Việt chúng tôi đều khỏe mạnh, đi đâu cũng gặp thời tiết ủng hộ nên chúng tôi rất vui. Mình cũng có thời gian làm vlog ghi lại hành trình của mình để có thể chia sẻ với mọi người khi về đến nhà.

Hai vợ chồng lái xe bán tải xuyên Việt 30 ngày: Chúng tôi xuất phát trên chiếc xe Wave - Ảnh 5.

Tôi và chồng cắm trại ở núi Thung, Cao Bằng.

Nơi tôi nhớ nhất trong cả hành trình cũng là điểm đến cuối cùng ở miền Bắc – núi Thung ở Cao Bằng. Hôm tôi đến, thời tiết trong xanh và mát mẻ. Chúng tôi muốn dựng lều ngủ trên một gò đất cao gần núi. Bình thường đi bộ chỉ 100m nhưng mấy hôm nay mưa to nên nước dâng cao lắm. Muốn cắm trại thì chỉ có 2 cách: Một là bơi qua, hai là chèo xuồng Sup.

Cùng với một hướng dẫn viên địa phương rất dễ thương, chúng tôi chuẩn bị hành lý cần thiết và sau đó chèo thuyền đến giữa khu trại đắt tiền ở đó. Khi chèo qua, tôi rất hốt hoảng, lỡ tay làm rơi chiếc điện thoại chụp ảnh vào đây thì phiền lắm.

Sang đến bờ bên kia, chúng tôi thở phào nhẹ nhõm, dựng trại nghỉ đêm ở đó. Trời âm u tĩnh mịch, bốn bề là núi non, nước non, cây cỏ thiên nhiên vô cùng thơ mộng.

Hai vợ chồng lái xe bán tải xuyên Việt 30 ngày: Chúng tôi xuất phát trên chiếc xe Wave - Ảnh 6.

Hà Giang là điểm cuối phía Bắc trong hành trình của các cặp đôi.

Chúng tôi còn “lãi” một người bạn khác là người dẫn đường giúp chúng tôi đến đây cắm trại. Trong đêm cắm trại, chị ngủ lều bên cạnh vợ chồng chị để trông chừng vì ở nơi xa lạ và cũng sợ bị cướp, bị quấy rối.

Dù chỉ là phục vụ nhưng vợ chồng mình sẽ luôn nhớ đến cô ấy vì cô ấy cực kỳ nhiệt tình. Giờ mình đã thành bạn rồi, sau này có dịp lên Cao Bằng thăm mình sẽ rất vui vì có bạn ở đó đưa đón.

Suốt 30 ngày xuyên Việt, vợ chồng tôi thường xuyên đăng ảnh lên Facebook để cập nhật chuyến đi. Bạn bè và nhiều người theo dõi chúng tôi hàng ngày, họ chúc chúng tôi có một chuyến đi tốt đẹp và mời chúng tôi đi ăn uống cà phê khi chúng tôi đi tỉnh của họ. Nói thật là vợ chồng tôi hạnh phúc lắm nhưng tiếc là thời gian ngắn ngủi nên chỉ gặp được vài người.

500 km trên xe Wave

Mỗi hành trình ngàn dặm đều bắt đầu bằng một bước chân, và hành trình xuyên Việt của chúng tôi đã được nhen nhóm từ khi hai vợ chồng còn đi xe máy 500 km.

Vợ tôi quê ở Lagi, Bình Thuận, quê tôi ở Pleiku, Gia Lai.

Suốt 6 năm quen nhau và 2 năm đầu cưới nhau, tôi liên tục lái chiếc xe Wave của mình để đón vợ từ Sài Gòn về quê vợ, sau này là từ Sài Gòn về quê ngoại. Khoảng cách Sài Gòn – Gia Lai 500 cây số vẫn bình thường. Một thời gian sau khi “trình làng” chiếc xe tay ga có cốp rộng rãi, tôi thiết kế thêm một chiếc baga sau xe để chồng lên 1-2 chiếc vali. Cứ thế, hai vợ chồng về quê ngoại. Gió và bụi nhưng thật vui khi cùng nhau đi trên những con đường.

Hai vợ chồng lái xe bán tải xuyên Việt 30 ngày: Chúng tôi xuất phát trên chiếc xe Wave - Ảnh 7.

Vợ chồng tôi đi xe máy hơn 10 năm rồi mới “lên đời” xe bán tải.

3 năm trở lại đây, tôi chỉ sắm được một chiếc xe bán tải để cùng vợ đi xa, đựng được nhiều đồ đạc và an toàn hơn. Nhiều người đến với chúng tôi là đi xuyên Việt như “thế chấp”, nhưng so với thời đi xe máy thì bây giờ chúng tôi đi du lịch vui hơn rất nhiều.

Vợ tôi không biết lái ô tô, nhưng cô ấy có một đặc điểm là không bao giờ ngủ kể cả khi đi xe máy, ô tô với tôi. Vợ tôi sẽ thức để nói chuyện với tôi để tôi không ngủ quên, luôn là người đồng hành nhắc nhở tôi vì tốc độ, biển báo, cảnh báo nguy hiểm.

Nhiều người hỏi tôi sao không cài ứng dụng định vị để nó nhắc nhở. Tôi không cài vì biết không có ứng dụng nào sánh được với vợ, máy vẫn sai nhưng vợ bảo không bao giờ sai!

Hai vợ chồng lái xe bán tải xuyên Việt 30 ngày: Chúng tôi xuất phát trên chiếc xe Wave - Ảnh 8.

Làm “phó nháy” cho vợ ở Pù Luông, Thanh Hóa.

Buồn cười là vậy, nhưng nếu không có vợ thì chuyến đi này sẽ rất khó khăn. Tất cả những việc phải làm hành trình, tìm khách sạn, tìm điểm đến đều do vợ làm, tôi chỉ xem qua. Người bạn đồng hành này hiểu rằng tôi lo cho mình, lo cho mình từ miếng ăn.

Chuyến đi xuyên Việt này đã khiến tôi và vợ nhận ra nhiều điều. Lấy chồng rồi ngày nào cũng ở một chỗ, làm đi làm lại vài việc sẽ khiến cuộc sống rất nhàm chán! Chỉ cần đôi ta cùng nhau tạo ra những kỉ niệm mới, cùng nhau học những điều mới thì sau này khi già đi nhìn lại sẽ thấy cuộc sống muôn màu và đáng nhớ biết bao.

https://soha.vn/cap-vo-chong-lai-xe-ban-tai-xuyen-viet-30-ngay-chung-minh-bat-dau-tren-mot-chiec-xe-wave-20220619174753517. htm